Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh

Ngày 06/04/2022
Kích thước chữ

Để ngủ ngon hơn vào mùa đông, ngoài việc đắp chăn thì bạn còn phải biết giữ ấm toàn bộ cơ thể. Cùng tham khảo một số mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh.

Những ngày thời tiết mùa đông, mặt trời sẽ không hoạt động mạnh. Bầu trời sẽ trở nên âm u hơn những thời điểm khác trong năm. Việc thiếu ánh sáng ban ngày là điều kiện thúc đẩy cơ thể sản sinh Melatonin - Hormone gây buồn ngủ. Điều này dẫn đến tình trạng cơ thể uể oải vào ban ngày, nhưng lại khó ngủ vào buổi tối. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tham khảo một số mẹo giữ ấm giúp ngủ ngon hơn vào mùa đông dưới đây.

Uống trà thảo mộc hoặc nước ấm trước khi ngủ

Một mẹo nhỏ giúp làm ấm cơ thể để dễ đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn vào mùa đông chính là uống trà hoặc nước ấm. Khi uống trà hoặc nước ấm, nhiệt độ cơ thể sẽ được cân bằng, kích thích tuần hoàn máu, các cơ quan sẽ được thư giãn và thả lỏng tuyệt đối. Giấc ngủ sẽ nhanh chóng đến với bạn trong một thời gian ngắn. Phương pháp giữ ấm cơ thể này được rất nhiều người áp dụng.

Mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh 1 Khi uống trà hoặc nước ấm, nhiệt độ cơ thể sẽ được cân bằng, kích thích tuần hoàn máu, giấc ngủ sẽ nhanh chóng đến trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là khi chọn trà thảo mộc nên ưu tiên các loại không chứa Caffein. Việc này để tránh kích thích thần kinh sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Một số đồ uống ấm mà bạn có thể dùng trước khi ngủ như trà chanh mật ong, trà hoa cúc, sữa tươi,... Đây đều là những thực phẩm giữ ấm cơ thể tốt vào mùa đông.

Mặc trang phục giữ nhiệt, mang vớ khi đi ngủ

Không khí lạnh lẽo vào ban đêm rất dễ khiến bạn bị thức giấc đột ngột. Vì thế, để hạn chế mất ngủ hoặc thức giấc nửa đêm vào mùa đông, bạn nên giữ ấm cơ thể trong lúc ngủ. Nếu như việc bận quá nhiều quần áo sẽ làm bạn khó ngủ vì bức bối, thì bạn có thể chọn một bộ quần áo dày dặn, tay dài, quần dài. Bên cạnh đó, đừng quên mang vớ để giữ ấm bàn chân. Bạn hãy nhớ rằng, bàn chân là một trong những rất dễ bị lạnh. Bạn không thể giữ ấm đôi chân vào mùa đông chỉ bằng một chiếc chăn.

Mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh 2 Giữ ấm cơ thể bằng các bộ trang phục dày dặn và mang thêm vớ chân sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào những ngày thời tiết trở lạnh.

Làm ấm phòng trước khi ngủ

Ngoài những phương pháp trên, một mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh khác là làm ấm phòng trước khi ngủ. Bạn có thể tối ưu hóa nhiệt độ phòng bằng các cách sau:

  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.
  • Đóng cửa sổ để hạn chế không khí lạnh tràn vào phòng ngủ sẽ khiến nhiệt độ xuống thấp. Thế nhưng, trước khi ngủ khoảng 2 tiếng, bạn nên hé cửa sổ một lúc để khi đóng kín phòng thì không khí vẫn đảm bảo không bị ngộp.
  • Ngoài ra, không khí vào mùa lạnh thường khô hanh, sẽ dễ khiến làn da dễ bị mất nước và ngứa ngày. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Để tránh mất ngủ, bạn có thể sử dụng thêm một chiếc máy tạo độ ẩm đặt trong phòng ngủ. Không khí được tăng cường độ ẩm sẽ giúp da ít bị khô và không ngứa.

Sử dụng mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm

Một mẹo giúp cơ thể dễ ngủ và ngon giấc hơn vào mùa đông nữa đó chính là sử dụng mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm. Đây là một sản phẩm chăm sóc vùng da mắt đến từ thương hiệu MegRhythm, trực thuộc tập đoàn KAO nổi tiếng "đình đám" ở Nhật Bản. Vào tiết trời trở lạnh, mắt của chúng ta cũng dễ bị khô và nhức mỏi. Khi sử dụng mặt nạ xông hơi MegRhythm không hương lên vùng mắt, hơi nóng 40 độ C từ sản phẩm sẽ nhanh chóng bao phủ lên đôi mắt, giúp bạn thư giãn tuyệt đối.

Mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh 3 Mặt nạ xông hơi MegRhythm không hương sẽ tự động ấm dần lên khi được lấy ra khỏi bao bì, nhờ vào công nghệ tiên tiến Self-warming của Nhật Bản.

Nhiệt độ nóng ấm từ mặt nạ sẽ kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ luân chuyển dinh dưỡng đến các tế bào xung quanh mắt và não bộ. Qua đó, đôi mắt sẽ hết nhức mỏi nhanh chóng, hệ thần kinh cũng được thả lỏng và thư giãn. Lúc này, cơ thể sẽ sớm đi vào giấc ngủ hơn.

Tránh ăn quá no hoặc sử dụng thức uống có cồn

Vào mùa đông, cơ thể sẽ dễ thèm ăn và lười vận động. Thời điểm này cũng tập trung nhiều ngày lễ Tết đặc biệt trong năm nên tần suất tụ họp bạn bè, gia đình để ăn uống cũng nhiều hơn. Vì thế, bạn sẽ thường xuyên ăn quá no trước khi ngủ. Điều này làm bạn dễ bị đầy hơi, khó tiêu, ợ chua, ợ nóng,... Đây đều là những yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh uống rượu bia, thức uống có cồn trước khi ngủ. Tuy rằng chúng ta sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn sau khi có uống rượu bia, nhưng bạn sẽ dễ bị thức giấc nửa đêm chỉ 4 đến 5 tiếng sau đó. Và sau khi tỉnh dậy sẽ khó có thể ngủ lại tiếp tục.

Trong bài là một số mẹo giữ ấm cơ thể giúp ngủ ngon hơn khi thời tiết trở lạnh mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Hy vọng rằng từ những nội dung trên sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ của mình tốt hơn, nhất là vào những ngày mùa đông khi tiết trời trở lạnh. Chúc bạn sẽ luôn có những giấc ngủ ngon và sâu để sở hữu một sức khỏe tốt, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin