Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái để lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe 

Ngày 28/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gập bụng là hoạt động thể dục rất hữu ích được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả và tính tiện lợi. Nhưng bạn có biết mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là hợp lý không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé! 

Bạn đang có ý định thực hiện động tác gập bụng. Nhưng bạn không biết mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái để giảm mỡ bụng và nhanh chóng có vòng 2 săn chắc. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra số lượng cái phù hợp với nhu cầu và mục đích của người tập. Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tác dụng của việc gập bụng

Gập bụng là động tác được cả nam và nữ giới lựa chọn vì không những loại bỏ lượng mỡ thừa xấu xí mà còn giúp người tập nhanh chóng sở hữu vòng 2 săn chắc. Hiện nay gập bụng không chỉ được các gymer lựa chọn mà kể cả những người bình thường cũng tập động tác này.

Nếu tập luyện kiên trì và có chế độ ăn uống hợp lý thì bạn sẽ có thể có một thân hình 6 múi thậm chí 8 múi tuyệt đẹp như mơ ước. Cụ thể tác dụng của gập bụng đối với nam và nữ như sau: 

Đối với nam giới

Khi gập bụng đều đặn và thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe. Ngoài ra còn tăng cường cơ bắp và giúp chuyện ấy thăng hoa hơn. Phần cơ bụng cũng sẽ được săn chắc hơn và tạo được các múi cơ đẹp mắt. Nếu bạn đang có chiếc bụng bia và muốn nhanh chóng tạm biệt nó thì hãy thử gập bụng nhé!

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là hợp lý và đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe  1

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là điều cả nam và nữ đều quan tâm 

Đối với nữ giới

Gập bụng không chỉ giúp chị em nâng cao sức khỏe mà còn tăng cường độ dẻo dai cho các cơ quan. Ngoài ra lượng mỡ thừa ở vùng bụng và eo còn được siết chặt lại. Chị em có thể sở hữu vòng 2 thon gọn để trở nên quyến rũ và tuyệt vời hơn trong mắt mọi người. Gập bụng tốt như vậy nhưng không phải ai cũng biết mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là đủ. Hãy cùng đến với phần tiếp theo của bài viết để có câu trả lời nhé! 

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái

Bạn nên tập gập bụng tầm 3 - 4 lần mỗi tuần dao động khoảng 2 ngày tập 1 lần là tốt nhất. Tại sao lại như vậy? Bởi vì vùng bụng của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi chứ nó không giống như các nhóm cơ khác. Nếu bạn tập kín cả tuần sẽ khiến cơ bị chai và không phát triển, phục hồi được nữa. Nhưng hãy tập tối thiểu 1 lần một tuần để có kết quả gập bụng bạn nhé! 

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là tốt nhất? Theo các chuyên gia thể hình thì bạn tập bao nhiêu cá cũng được, tùy vào thể trạng và sức khỏe của bản thân. Với một số người tập đến 100 cái vẫn ổn.

Ngược lại một số người chỉ khoảng 20 cái đã mệt nhoài. Bạn không cần cố gượng ép mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái. Hãy tập trung vào việc tập đúng kỹ thuật để thấy những kết quả tích cực. Ngoài gập bụng ra thì bạn cần kết hợp thêm các bài tập cơ bụng khác, nhưng hãy chia đều ra nhé. Bạn không nên tập quá nhiều lần trong một tuần và chỉ nên tập cách ngày. 

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là hợp lý và đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe  2

Số lượng cái gập bụng một ngày tuỳ vào cơ địa của từng người và mục đích luyện tập

Nên gập bụng trước hay chạy bộ trước

Có nhiều người muốn kết hợp giữa gập bụng với chạy bộ vì mong muốn đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên mọi người thường thắc mắc không biết nên làm gì trước. 

Trường hợp chạy bộ trước khi gập bụng

Trên thực tế việc chạy bộ trước khi gập bụng là nhắm tới mục tiêu khởi động và làm nóng cơ thể. Như vậy có thể nâng cao hiệu quả gập bụng một cách triệt để hơn. Những ai thực hiện chạy bộ trước khi gập bụng thì tốc độ tiêu hao mỡ thừa và đốt cháy calo sẽ mạnh và nhanh hơn. Ngoài ra còn dễ dàng thích ứng với các bài gập bụng mà không gặp phải các cơn đau, vì cơ của bạn đã được khởi động và làm nóng trước đó rồi. 

Trường hợp chạy bộ sau khi gập bụng

Đây là lựa chọn được nhiều người hướng tới. Vì rất nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy thực hiện chạy bộ sau khi gập bụng sẽ làm dẻo dai cơ bắp tại vùng bụng. Bên cạnh đó còn giúp thả lỏng độ siết của cơ ở vùng bụng. Vì vậy mà khả năng đốt mỡ và kiến tạo cơ bắp tại vòng 2 đối với nam và siết mỡ ở eo đối với nữ sẽ được tăng lên đáng kể.

Chưa kể việc chạy bộ sau khi gập bụng còn giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn sau thời gian tập luyện với cường độ cao. Do đó bạn nên tiến hành gập bụng trước rồi chạy bộ sau nhé!

Có nên kết hợp gập bụng với chạy bộ luân phiên?

Câu trả lời sẽ căn cứ vào mục đích của bạn đang hướng tới. Những người chọn chạy bộ kết hợp gập bụng sẽ nhằm mục tiêu bổ trợ tập luyện và cải thiện thiếu sót của một trong 2 hình thức tập. Điều này cũng không gây ra xung đột hay chấn thương gì quá lớn. 

Ngoài ra nếu gập bụng chủ yếu tập trung vào mục tiêu săn chắc vòng 2 và đẩy mạnh tiêu thụ calo. Trong khi đó chạy bộ là để cơ thể liên tục chuyển động sẽ tiêu hao một lượng calo đáng kể. Từ đó vừa giảm cân vừa giảm cả mỡ, tinh thần thư giãn. Hai phương pháp tập luyện có sự tương thích cao. Do vậy có thể bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau để tăng hiệu quả tập luyện. 

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái là hợp lý và đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe  3

Sau khi gập bụng bạn có thể đi chạy bộ để các cơ được thư giãn và thả lỏng

Một số lưu ý khi thực hiện gập bụng

Để gập bụng đạt hiệu quả tốt thì bạn cần tránh những động tác sai kỹ thuật. Cụ thể là tuân thủ các lưu ý sau đây: 

  • Không nên nằm gập bụng dưới sàn nhà lạnh lẽo, vì điều này khi tập mồ hôi ra sẽ khiến bạn dễ bị ốm. Tốt nhất là bạn nên nằm trên sàn tập hoặc là thảm tập chuyên nghiệp. 
  • Không được đặt 2 tay ra phía sau gáy. Vì động tác này gần như không giúp bạn giảm mỡ bụng. 
  • Để giảm được mỡ bụng thì ngoài gập bụng còn phải có thực đơn ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý. 

Mỗi ngày gập bụng bao nhiêu cái tuỳ thuộc vào mục tiêu sức khỏe của bạn. Bạn mong muốn giảm bao nhiêu mỡ bụng, bạn cần vòng 2 săn chắc trong bao nhiêu lâu? Ngoài ra để duy trì vóc dáng đẹp và khỏe mạnh bạn cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng. Bên cạnh đó tư thế ngồi đúng, luôn ngồi thẳng lưng cũng hạn chế đáng kể việc mỡ bị dồn tụ tại khu vực vòng 2. 

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm