Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường? Cách điều trị mộng tinh

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mộng tinh là một phản ứng tất yếu của sinh lý nam giới khi cơ quan sinh dục đã được phát triển toàn diện. Đây chính là dấu hiệu cho thấy nam giới đã trưởng thành về mặt sinh lý. Tuy nhiên, một trong số các vấn đề mà rất nhiều nam giới quan tâm đó là “Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường?”.

Tình trạng mộng tinh nếu xảy ra với tần suất ít sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Ngược lại, nếu mộng tinh diễn ra nhiều lần thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn nên có hướng khắc phục kịp thời. Vậy mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường?

Mộng tinh là gì?

Mộng tinh là tình trạng nam giới bị xuất tinh vô thức khi đang ngủ. Đây vốn là trạng thái xuất tinh tự phát và có thể giải quyết được ham muốn tình dục ở nam giới tuổi dậy thì.

Mộng tinh thường xảy ra ở những nam giới trong độ tuổi dậy thì. Khi ấy, các hormone sinh dục nam đã phát triển và nam giới đã có thể xuất tinh khi cơ thể ở trong trạng thái vô thức như khi đi ngủ. Mộng tinh giúp cho nam giới giải phóng được lượng tinh trùng bị tích trữ trong cơ thể. Tình trạng này cũng có thể xuất hiện ở nam giới đã trưởng thành. 

Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường?

Rất nhiều người khi bị di tinh, mộng tinh lại cảm thấy rất xấu hổ và lo lắng bởi không biết đây có phải là bệnh lý gì không? Nếu mộng tinh chỉ xảy ra từ 1 đến 3 lần/tháng và xuất hiện ở độ tuổi dậy thì thì đây là vấn đề sinh lý bình thường của cơ thể. Chứng mộng tinh trong trường hợp này giúp giải quyết nhu cầu sinh lý ở nam giới và không hề gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường? Cách điều trị mộng tinh1 Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường? 

Tuy nhiên, nếu như tình trạng mộng tinh xảy ra thường xuyên hơn với tần suất xuất hiện khoảng 5 lần/tháng thì sẽ khiến cho nam giới cảm thấy bị phiền toái. Đây cũng chính là dấu hiệu cảnh báo cơ thể gặp phải một số vấn đề bất thường. Điều này có thể gây tác động tiêu cực đến tâm lý nam giới và khiến cho họ trở nên mất tự tin.

Cách điều trị mộng tinh hiệu quả

Để điều trị mộng tinh, bạn có thể áp dụng một số phương pháp như:

Điều trị bằng tây y

Khi nam giới được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán, xác định được nguyên nhân gây mộng tinh thì họ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng một số loại thuốc điều trị. 

Nếu nam giới bị mộng tinh nhiều lần ở trong tháng thì có thể sử dụng thuốc ức chế kích dục để điều trị. Việc ức chế sinh dục sẽ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng xuất tinh trong vô thức ở nam giới. 

Bên cạnh đó, nếu như nam giới mắc các bệnh lý về nam khoa khác thì có thể được bác sĩ chỉ định dùng thuốc để điều trị những bệnh lý này nhằm ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra. 

Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường? Cách điều trị mộng tinh2 Nam giới bị mộng tinh nên thực hiện việc thăm khám bác sĩ

Điều trị mộng tinh bằng Đông y

Điều trị mộng tinh bằng những bài thuốc Đông y là phương pháp được đánh giá khá an toàn, mang đến hiệu quả điều trị cao cho nam giới và làm giảm nguy cơ bệnh bị tái phát trở lại. 

Một số vị thuốc trong Đông y thường được sử dụng để điều trị mộng tinh, suy giảm ham muốn tình dục bằng việc tăng cường chức năng thận đó là nhục thung dung, ba kích, thỏ ty tử, dâm dương hoắc…

Nam giới sử dụng các bài thuốc Đông y cần tuân thủ dựa trên sự chẩn đoán của bác sĩ. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Khi dùng những bài thuốc Đông y này, nam giới không nên dùng chung với những loại thuốc khác để tránh trường hợp tương tác thuốc. 

Cách chữa mộng tinh tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Một số bài thuốc dân gian có khả năng chữa mộng tinh, di tinh mà nam giới có thể áp dụng như:

  • Nước cốt lá hẹ tươi: Bạn rửa sạch lá hẹ tươi rồi giã ra để lấy nước. Sau đó, bạn hãy dùng phần nước cốt này để uống 2 lần/ngày. Chỉ cần duy trì thực hiện đều đặn trong 1 tuần, bạn sẽ thấy được kết quả.
  • Dùng đường phèn, đu đủ xanh chữa di tinh, mộng tinh: Bạn cho đường phèn vào bên trong của quả đu đủ đã được khoét phần cuống rồi vùi đu đủ vào trong than để nướng chín lên. Khi đu đu đã nguội, bạn hãy ăn phần thịt bên trong.
  • Bài thuốc từ rau mồng tơi chữa mộng tinh: Bạn hầm rau mồng tơi với đậu phộng (lạc) cùng với xương lợn rồi nêm gia vị và cho thêm hạt tiêu vào để món canh được dậy mùi thơm. Sau đó bạn hãy dùng canh khi canh đang còn nóng.
Mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường? Cách điều trị mộng tinh3 Bạn có thể dùng rau mồng tơi để làm giảm tình trạng mộng tinh

Những ưu điểm mà các bài thuốc dân gian này đem lại đó là nguyên liệu rất dễ kiếm, chi phí rẻ, cách thức thực hiện đơn giản. Mặc dù vậy, nhược điểm của các bài thuốc dân gian đó là tính hiệu quả không cao và cần phải kiên trì sử dụng hằng ngày. 

Trên đây là những lý giải về vấn đề “mộng tinh bao nhiêu lần là bình thường” và cách điều trị mộng tinh. Tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của mình mà bạn nên có hướng khắc phục phù hợp nhất nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:mộng tinh