Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mộng tinh là gì? Mộng tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mộng tinh là một trong số những vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều nam giới khi hiện tượng này gây ra tâm lý lo lắng, hoang mang cho các quý ông. Vậy mộng tinh là gì và có ảnh hưởng đến sức khỏe không? 

Nhiều nam giới sau khi tỉnh dậy cảm thấy khá bối rối vì không hiểu tại sao giấc mơ của mình lại có những cảnh quan hệ tình dục mà chính họ là nhân vật chính trong đó. Để được giải đáp rõ hơn về vấn đề mộng tinh là gì và những đặc điểm của tình trạng này, bạn hãy theo dõi nội dung ở bài viết sau nhé. 

Mộng tinh là gì?

Mộng tinh là tình trạng nam giới có được cảm giác cực khoái và xuất tinh, giải phóng được phần tinh dịch bị dư thừa, tình trạng căng thẳng cũng được giải tỏa trong lúc ngủ. Tình trạng này thường xảy ra ở những nam giới trong độ tuổi dậy thì cho đến khi trước 30 tuổi. Rất nhiều trường hợp nam giới mắc chứng mộng tinh thường mơ thấy những hình ảnh khiêu dâm. Tuy nhiên, cũng có trường hợp không mơ thấy những cảnh này hoặc không nhớ về điều gì mà vẫn xảy ra hiện tượng xuất tinh mỗi khi ngủ.

Mộng tinh là gì? Mộng tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?1 Mộng tinh là gì?

Rất nhiều trường hợp biết mình bị di tinh, mộng tinh khi thấy quần bị ướt sau mỗi lần ngủ dậy. Tình trạng dương vật bị cương cứng, tâm trạng thay đổi thất thường, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn, thường xuyên mơ ngủ khiến cho nam giới cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Nguyên nhân dẫn đến mộng tinh quá nhiều

Một số nguyên nhân dẫn đến chứng mộng tinh ở nam giới như:

  • Do nam giới lạm dụng thủ dâm nên khiến cho chức năng tình dục bị rối loạn và gây ra nhiều tình trạng bất thường, trong số đó có mộng tinh.
  • Cơ thể bị suy nhược: Việc không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hằng ngày chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe. Điều này sẽ khiến cho nam giới bị suy nhược cơ thể và dẫn đến chứng rối loạn xuất tinh.
  • Thói quen mặc quần quá bó sát chính là nguyên nhân khiến cho dương vật bị chèn ép và gây ra vấn đề về sức khỏe sinh sản.
  • Nam giới hút nhiều thuốc lá, uống nhiều bia rượu… cũng gây tác động đến tinh thần và gây ra chứng mộng tinh.
  • Những áp lực về tinh thần trong đời sống và công việc sẽ khiến nam giới bị ức chế thần kinh, cơ thể luôn mệt mỏi… Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến chứng mộng tinh.
  • Việc quan hệ tình dục bị gián đoạn sẽ khiến cho phần tinh dịch chưa được giải phóng ra khỏi cơ thể. Lượng tinh dịch này sẽ được giải phóng thông qua hiện tượng mộng tinh mỗi khi ngủ. 
  • Do những thói quen không lành mạnh: Việc duy trì thói quen hay xem các bộ phim, tạp chí đồi trụy… sẽ rất dễ gây ra chứng xuất tinh mỗi khi ngủ.
Mộng tinh là gì? Mộng tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?2 Thói quen xem những bộ phim "nóng" là một trong số các nguyên nhân dẫn đến mộng tinh

Mộng tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Mộng tinh vốn là hiện tượng sinh lý rất bình thường và thường không ảnh hưởng tới sức khỏe. Mặc dù vậy, nếu như nam giới bị mộng tinh nhiều thì tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến thể chất và tinh thần của họ. 

Mộng tinh nhiều gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng

Trong tinh dịch của nam giới thường chứa khá nhiều chất như selen, kẽm, các loại vitamin. Vào mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch được giải phóng ra khỏi cơ thể ở nam giới thường ở vào khoảng 5ml, trong 5ml tinh dịch thường có chứa đến 900gr kẽm. Nếu như nam giới bị mộng tinh với số lượng quá nhiều thì chứng tỏ lượng tinh dịch bị mất đi cũng nhiều. Khi ấy, cơ thể nam giới sẽ thiếu hụt một lượng kẽm nhất định. 

Cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi

Nam giới khi bị mộng tinh nhiều sẽ cảm thấy cơ thể thiếu năng lượng, luôn ở trong tình trạng mệt mỏi. Tâm trạng của nam giới cũng vì thế mà không được tỉnh táo và khó tập trung.

Chất lượng tinh trùng bị suy giảm

Một khi lượng tinh trùng xuất ra cơ thể quá nhiều thì đồng nghĩa với việc tinh hoàn không kịp để sản xuất thêm tinh trùng mới. Đây chính là nguyên nhân khiến cho tinh trùng bị yếu đi, số lượng tinh trùng cũng giảm dần.

Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục 

Đối với các trường hợp nam giới bị mộng tinh quá nhiều mà không khắc phục kịp thời thì sẽ rất dễ bị rối loạn chức năng xuất tinh như rối loạn cương dương, xuất tinh chậm, xuất tinh sớm… Tất cả những điều này sẽ khiến cho đời sống tình dục của họ trở nên khó khăn và làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. 

Mộng tinh là gì? Mộng tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?2 Chứng mộng tinh ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình

Cách khắc phục tình trạng mộng tinh 

Để khắc phục tình trạng mộng tinh, bạn hãy áp dụng theo các cách như sau:

  • Không nên đọc hoặc xem các loại sách có chứa nội dung gợi dục.
  • Tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng với các thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới như selen, kẽm, các loại vitamin…
  • Cần loại bỏ thói quen hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu.
  • Chọn loại quần vừa vặn và thoải mái, không chọn những quần quá chặt bởi sẽ khiến cho dương vật bị kích thích.

Bài viết trên đã giúp bạn lý giải rõ hơn về vấn đề “mộng tinh là gì” cũng như cách để khắc phục tình trạng này. Nếu như bạn đã thay đổi thói quen sinh hoạt và suy nghĩ tích cực hơn mà chứng mộng tinh vẫn không có sự thuyên giảm, tốt nhất là bạn nên cần nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ nam khoa.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:mộng tinh