Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Muối hồng Himalaya là gì? Lợi ích của muối hồng bạn nên biết

Ngày 12/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Muối hồng Himalaya có lẽ vẫn còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về muối hồng, chắc hẳn bạn sẽ muốn thêm ngay muối hồng vào danh sách gia vị và mỹ phẩm làm đẹp cho mình đấy!

Chúng ta thường quen sử dụng muối iot thay vì muối hồng, và có lẽ muối hồng quen thuộc hơn với những bạn tìm hiểu về gia vị giúp cảm cân. Dẫu vậy, nếu bạn không có ý định giảm cân, bạn vẫn hoàn toàn nên thêm muối hồng vào chế độ ăn hàng ngày bởi nó mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về công dụng của muối hồng, giúp bạn có thêm sự lựa chọn gia vị an toàn cho sức khỏe.

Muối hồng Himalaya là gì?

Cái tên muối hồng Himalaya phần nào giải thích về xuất xứ nguồn gốc của muối. Muối hồng Himalaya là một loại muối đá có xuất xứ từ vùng Punjab của Pakistan. Được khai thác ở chân núi của dãy Himalaya, muối hồng chứa hàng chục khoáng chất vi lượng - và đây cũng là lý do tại sao loại muối này được gọi là muối hồng.

Muối hồng Himalaya là một loại muối đá có xuất xứ từ vùng Punjab của Pakistan 1 Muối hồng Himalaya là một loại muối đá có xuất xứ từ vùng Punjab của Pakistan

Lợi ích của muối hồng

Giúp cơ thể thải độc

Muối Himalaya chứa hơn 80 khoáng chất và nguyên tố, bao gồm kali, sắt và canxi. Tất cả những khoáng chất này đều hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể chúng ta và thúc đẩy loại bỏ vi khuẩn.

Giúp làm giảm huyết áp

Muối hồng chứa ít natri hơn muối ăn đã qua chế biến, từ đó làm giảm huyết áp.

Muối ăn được chế biến qua nhiều công đoạn và chứa ít khoáng chất nhưng lại nhiều natri hơn muối Himalaya. Khi bạn tiêu thụ muối Himalaya, cơ thể bạn có thời gian xử lý natri nhiều hơn và nhanh hơn do cơ thể không cần phải sử dụng nhiều nước để loại bỏ natri dư thừa so với việc tiêu thụ muối ăn thông thường.

Bên cạnh đó, muối hồng Himalaya rất giàu I-ốt. I-ốt tự nhiên trong muối hồng rất hiệu quả trong việc giúp cơ thể bạn tạo ra sự cân bằng điện giải, giúp đường ruột của bạn hấp thụ chất dinh dưỡng và giảm huyết áp.

Hỗ trợ quá trình hydrat hóa

Cơ thể người lớn trung bình có khoảng 65% nước. Nếu chúng ta không uống đủ khoảng 2 lít nước mỗi ngày, khiến hàm lượng nước trong cơ thể giảm ít nhất là 2%, chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Khi đó, nếu bạn uống nước với một chút muối Himalaya giàu khoáng chất sau khi tập luyện, bạn có thể bù lại lượng nước đã mất, đồng thời cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình hydrat hóa cho cơ thể.

Uống nước với một chút muối Himalaya giàu khoáng chất sau khi tập luyện giúp bù lại lượng nước đã mất 2 Uống nước với muối Himalaya sau khi tập luyện giúp bù lại lượng nước đã mất

Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng khoáng chất phong phú trong muối Himalaya giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể bạn, từ đó hỗ trợ khả năng miễn dịch cũng như khả năng xử lý và tiêu hóa thức ăn của cơ thể.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Nếu bạn thường xuyên thức dậy lúc 3 giờ sáng thì hãy xem lại lượng muối mà bạn tiêu thụ. Trong khoảng thời gian từ 2 giờ sáng đến 4 giờ sáng, các phản ứng sinh hóa xảy ra do hormone căng thẳng ở mức cao tràn qua hệ thống thần kinh, gây ra rối loạn giấc ngủ và làm gián đoạn khả năng duy trì giấc ngủ của chúng ta.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn ít natri làm giảm lượng máu trong hệ thần kinh giao cảm, giúp kích hoạt adrenaline và phản ứng "fight or flight" (tạm dịch: phản ứng chiến - hay - chạy).

Muối hồng chứa it natri hơn muối thường, giúp bạn ngủ ngơn hơn. Tuy nhiên, để muối hồng phát huy hiệu quả hơn, bạn hãy pha một ít mật ong nguyên chất với một chút muối Himalaya vào tách trà hoặc trộn muối hồng với mật ong và ăn trực tiếp.

Giúp cải thiện tâm trạng

Sử dụng muối Himalaya để tạo ra đèn đá muối hồng tự nhiên giúp mang lại ánh sáng dịu và ấm tương tự như ánh sáng của ngọn nến. Đây là một chiếc đèn ngủ hoàn hảo cho phòng của bạn hoặc con bạn.

Ngoài ra, đèn đá muối Himalaya tạo ra một lượng nhỏ các ion âm - các phân tử không mùi, không vị mà chúng ta tìm thấy rất nhiều trong môi trường tự nhiên, chẳng hạn như tại núi và bãi biển. Một số nghiên cứu cho thấy rằng những ion này có thể tăng cường serotonin và giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Đèn đá muối hồng tự nhiên giúp mang lại ánh sáng dịu và ấm, giúp cải thiện tâm trạng 3 Đèn đá muối hồng tự nhiên giúp mang lại ánh sáng dịu và ấm, giúp cải thiện tâm trạng

Giúp làm đẹp da

Muối Himalaya là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng muối hồng để loại bỏ làn da khô ráp trong mùa đông bằng cách trộn các tinh thể muối với dầu ô liu hoặc dầu dừa và sử dụng khăn ấm để lau hoặc pha vào bồn nước ấm để có làn da mịn màng và mềm mại hơn.

Làm dịu cơ bắp bị đau

Tắm trong nước có pha muối hồng là một cách tuyệt vời để giảm đau nhức hoặc co cứng cơ. Khi tắm trong nguồn nước chứa muối và khoáng chất, cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thụ magiê và các khoáng chất vi lượng khác có trong muối, giúp xương và các mô liên kết được thư giãn, từ đó làm dịu cơn đau.

Qua bài viết này, chúng ta có thể thấy rằng muối hồng Himalaya mang lại rất nhiều giá trị tuyệt vời, không chỉ về sức khỏe mà còn về khía cạnh làm đẹp và thư giãn tâm hồn. Vì vậy, hãy sử dụng muối hồng thay thế cho muối ăn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Tuyết Linh

Nguồn tham khảo: Healthy Human Life

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:NatriDinh dưỡng