Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Muốn tăng cơ bắp thì không thể bỏ qua 10 loại thực phẩm giàu chất đạm này

Ngày 18/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thêm các loại thực phẩm giàu chất đạm vào chế độ ăn uống kết hợp với tập thể hình thể dục để sở hữu cơ bụng sáu múi. Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh

Thêm các loại thực phẩm giàu chất đạm vào chế độ ăn uống kết hợp với tập thể hình thể dục để sở hữu cơ bụng sáu múi.

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh không chỉ ở phái đẹp mà còn đối với những người đàn ông thường xuyên uống bia rượu. Nó thực sự rất mất thẩm mỹ và khiến nhiều người tự ti trong giao tiếp. Để khắc phục thì tập thể dục thể hình là cách duy nhất. Tuy nhiên nhiều người lao vào tập luyện mà không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, điều ấy chỉ làm cho nỗ lực của họ thành công cốc mà thôi. Vì vậy, cần kết hợp với chế độ ăn uống giàu chất đạm thì bạn mới có thể tăng cơ bắp, duy trì và tăng cường cơ mà không cần tập luyện quá sức.

Chất đạm hay còn gọi là protein được cấu thành từ các axit amin, là yếu tố tạo nên cơ bắp. Để hình thành và tăng trưởng cơ bắp tối ưu, cơ thể cần nguồn cung cấp protein liên tục mỗi ngày. Sau đây là 10 loại thực phẩm giàu chất đạm chúng tôi khuyến cáo các bạn nên bổ sung hàng ngày.

1.Thịt bò nạc

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng cung cấp sắt, vitamin B và kẽm cho cơ thể. Quan trọng hơn cả, thịt bò nạc chứa lượng protein với mức axit amin cao kết hợp với insulin giúp tăng cường sự phát triển của cơ bắp khi bạn tập thể hình. Ngoài ra, nó còn là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả do các chất béo bão hòa, vitamin B và kẽm có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Muon-tang-co-bap-thi-khong-the-bo-qua-10-loai-thuc-pham-giau-chat-dam-nay 1

2.Thịt gà không da

Giống như thịt bò, thịt gà là một nguồn protein dồi dào. Chỉ cần 110 g thịt gà nướng chứa đến 36 g protein. Thịt gà giúp hình thành và duy trì cơ bắp. Ngoài ra, nó còn tốt cho hệ xương khớp và duy trì cân nặng của bạn. Bạn cũng có thể chế biến loại thực phẩm này bằng nhiều cách khác nhau như: luộc, rang, nướng…

3. Phô mai

Rất nhiều người kinh ngạc khi chúng tôi nói phô mai chứa rất nhiều protein. Nửa cốc phô mai có thể chứa 14 g protein casein. Casein là một protein chậm tiêu hóa, nó duy trì cơ bắp một cách hoàn hảo. Phô mai cũng được biết đến như một nguồn cung cấp canxi, vitamin B12 và rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác cho cơ thể.

Muon-tang-co-bap-thi-khong-the-bo-qua-10-loai-thuc-pham-giau-chat-dam-nay 2
Phô mai cũng rất giàu protein

4.Trứng

Khi nhắc đến các loại thực phẩm giàu chất đạm thì không thể nào bỏ qua trứng được. Vì chúng chứa một lượng protein cao với 9 axit amin quan trọng, chorine cũng như vitamin D. Một quả trứng trung bình chứa đến 5,7 g protein, rất hiệu quả trong việc tăng cường cơ bắp mà lại rất rẻ nữa.

5. Whey protein

Whey protein là sản phẩm được làm từ sữa, chuyển hoá từ sữa sang phô mai. Chúng cung cấp một nguồn protein dồi dào, thuận tiện khi sử dụng mà giá cả cũng rất phải chăng. Các vận động viên thể hình thường sử dụng chúng khi thức dậy và sau khi tập thể dục. Một muỗng whey protein chứa từ 9-30 g protein, tùy thuộc vào các loại và các thương hiệu khác nhau. Người ta cũng có thể trộn lẫn whey protein vào thức ăn hàng ngày, chỉ cần đảm bảo giữ được nguồn dinh dưỡng của thức ăn và tăng lượng protein cho món ăn đó.

Muon-tang-co-bap-thi-khong-the-bo-qua-10-loai-thuc-pham-giau-chat-dam-nay 3

6. Cá

Cá có hàm lượng chất béo thấp, giàu protein, giàu axit béo omega-3 cần thiết cho cơ thể. Chúng chứa từ 19-36 g protein tùy thuộc vào các loại cá khác nhau. Omega-3 có trong cá còn giúp giảm béo và đảm bảo quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn.

7. Quả hạnh

Hạnh nhân là loại hạt phổ biến và được nhiều người sử dụng. Vì chúng chứa nhiều chất dưỡng chất bao gồm vitamin E, chất xơ, magiê và mangan. Trong 10 quả hạnh chứa đến 2,5 g protein. Tiêu thụ hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cơ bắp một cách nhanh chóng.

8. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm cung cấp chất đạm không chất béo. 1 bông chứa 2,57g protein. Nó cũng là một nguồn giàu vitamin A, folate kali và vitamin C. Thêm cải xanh vào chế độ ăn uống để có một vóc dáng khỏe mạnh và hoàn hảo nhé.

Muon-tang-co-bap-thi-khong-the-bo-qua-10-loai-thuc-pham-giau-chat-dam-nay 4
Bông cải xanh là loại thực phẩm giàu chất đạm

9. Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao và không có lý do gì mà ta không thêm nó vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường cơ bắp cả. Một cốc đậu nành chứa 8,14 g protein. Đậu nành chứa lượng protein hoàn chỉnh với tất cả 9 axit amin mà cơ thể cần. Hàm lượng protein cao, không cholesterol, ít chất béo khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho cả những người ăn chay.

10. Đậu lăng

Không những là nguồn cung cấp protein mà đậu lăng còn chứa rất nhiều dinh dưỡng bổ ích. Nửa chén đậu lăng chứa xấp xỉ 9 g protein. Chúng còn là nguồn cung cấp kali, sắt, kẽm phốt pho, niacin, và folate. Đậu lăng có nhiều chất xơ hòa tan có hiệu quả trong việc làm giảm hoặc ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

Muon-tang-co-bap-thi-khong-the-bo-qua-10-loai-thuc-pham-giau-chat-dam-nay 5
Đậu lăng chứa nhiều dưỡng chất có ích cho cơ thể

Phương Phương

Nguồn: Lifehack

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin