Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nấm lim xanh loại nào tốt nhất? Cách chọn nấm lim xanh chất lượng

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nấm lim xanh đa dạng với nhiều loại khác nhau có thành phần dược chất cũng không giống nhau. Không phải ai cũng biết cách chọn nấm lim xanh chất lượng và loại nào tốt nhất cho sức khỏe. Vậy, nấm lim xanh loại nào tốt nhất?

Nấm lim xanh là một trong những loại nấm quý hiếm, đã trở thành một trong những vị thuốc quý được nhiều người tìm kiếm để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến sức khỏe. Vậy loại nấm lim xanh nào là tốt nhất và cách chọn nấm lim xanh chất lượng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Nấm lim xanh loại nào tốt nhất?

Nấm lim xanh tự nhiên được chia thành sáu loại khác nhau:

  • Loại mọc từ rễ lim được gọi là nấm lim xanh xích chi hay hồng chi, có màu nâu đen hoặc nâu đỏ.
  • Loại mọc từ vỏ cây lim gọi là hắc chi, thường có màu nâu xám ngả đen.
  • Loại mọc từ lõi cây lim là nấm trắng được gọi là bạch chi.
  • Loại mọc từ tầng giữa vỏ và lõi cây lim ra là nấm vàng được gọi là hoàng chi.
  • Ngoài ra còn có thanh chi và tử chi.

Mặt trên của cây nấm lim xanh thường có nhiều chỗ bóng như sừng, còn mặt dưới thường mịn như nhung và có thể có lỗ chỗ vết sâu đục nhỏ.

Nấm lim xanh hồng chi có chứa nhiều dược chất nhấtNấm lim xanh loại nào tốt nhất? Nấm lim xanh hồng chi có chứa nhiều dược chất nhất

Trong 6 loại này, nấm lim xanh hồng chi là loại có công dụng tốt nhất với nhiều thành phần dược chất quý giá để chữa bệnh. Để chữa trị các bệnh nan y tốt nhất, bạn nên sử dụng nấm lim xanh hồng chi mọc từ rễ cây lim, loại có cả mũ nấm và chân nấm, bởi đây là loại tốt nhất và có nhiều dược chất nhất. Khi cây nấm không còn viền trắng xung quanh mũ nấm, đó là thời điểm nấm đủ độ tuổi tốt nhất.

Tuy nhiên, trên thị trường, giá bán của nấm lim xanh không thống nhất do tác dụng của nấm lim xanh hiệu quả dẫn đến nhiều cá nhân và công ty bán tràn lan. Giá của nấm lim xanh dao động từ 3 đến 4,5 triệu đồng cho một kilogram loại nấm lim xanh mọc từ rễ có cả mũ nấm và chân nấm.

6 mẹo chọn nấm lim xanh chất lượng

Sau khi đã giải đáp nấm lim xanh loại nào tốt nhất, nhà thuốc Long Châu xin gợi ý 6 cách chọn nấm lim xanh chất lượng mà bạn nên biết:

  • Đầu tiên, nấm lim xanh chỉ mọc trên cây lim xanh, do đó bạn cần tìm mua nấm từ nguồn đáng tin cậy.
  • Thứ hai, thân nấm lim xanh có đặc điểm khúc khuỷu, cong queo, không đều và dài ngắn khác nhau.
  • Thứ ba, tai nấm lim xanh có kích thước khác nhau từ to đến nhỏ.
  • Thứ tư, giá nấm lim xanh rừng đắt đỏ tùy theo từng loại nấm không nên chọn những loại nấm lim xanh giá rẻ được bày bán không rõ nguồn gốc.
  • Thứ năm, mùi vị của nấm rừng đậm và rõ ràng hơn so với nấm trồng.
  • Cuối cùng, bạn nên mua nấm cả thân và tai về, sau đó tự thái ra để đảm bảo an toàn và chất lượng, tránh mua nấm đã thái sẵn để tránh bị trộn lẫn.

Với 6 cách chọn nấm lim xanh chất lượng trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được nấm lim xanh loại nào tốt nhất và đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nấm lim xanh loại nào tốt nhất? Mẹo chọn nấm lim xanh?Nấm lim xanh loại nào tốt nhất? Mẹo chọn nấm lim xanh?

Lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh

Trước khi sử dụng nấm lim xanh, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết liều lượng sử dụng sao cho phù hợp và tránh lạm dụng dẫn đến ngộ độc. Nấm lim xanh có thể được sử dụng dưới nhiều cách khác nhau nhưng không nên dùng cho người bị huyết áp thấp, bệnh lý về thận hoặc thận yếu, trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ mang thai.

Trong quá trình sử dụng, cần lưu ý có thể xảy ra phản ứng dị ứng như đau bụng, ngứa mũi, chảy máu cam và phát ban nếu uống rượu ngâm nấm lim xanh.

Nên cẩn thận để không mua phải nấm kém chất lượng hoặc nấm giả đang bày bán trên thị trường. Tốt nhất là nên mua nấm từ các công ty dược phẩm uy tín.

Đối với bất kỳ bài thuốc nào từ nấm lim xanh, cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa, đặc biệt khi kết hợp với thuốc Tây y. Nấm lim xanh có thể được xem là một liệu pháp hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch và giảm thiểu tác dụng phụ do quá trình điều trị bằng thuốc Tây y, nhưng không nên lựa chọn nó như một giải pháp thay thế hoàn toàn các phương pháp điều trị Tây y.

Các thông tin trên chỉ mang tính tham khảo và không thể thay thế tư vấn hoặc chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Nếu muốn sử dụng nấm lim xanh, ngoài việc tìm hiểu kỹ để chọn mua đúng địa chỉ uy tín, cần đến bác sĩ để có lời khuyên chính xác.

Thận trọng khi sử dụng nấm lim xanh trong điều trị bệnhThận trọng khi sử dụng nấm lim xanh trong điều trị bệnh

Việc chọn nấm lim xanh loại nào tốt nhất cho sức khỏe đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến sức khỏe. Hy vọng với các thông tin về cách chọn nấm lim xanh chất lượng và những loại nấm lim xanh tốt nhất được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp quý độc giả có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của mình và tận dụng được những lợi ích tuyệt vời từ loại nấm quý này.

Xem thêm: Cách sử dụng nấm lim xanh khô đúng chuẩn đem lại hiệu quả cao

Quỳnh Hương

Nguồn tham khảo: bvnguyentriphuong.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin