Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa? Một số thắc mắc sau nâng mũi

Ngày 17/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với mong muốn sở hữu một chiếc mũi cao, thanh tú cho gương mặt trở nên xinh đẹp hơn nên nhiều chị em đã suy nghĩ đến việc thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Thế nhưng lại thắc mắc liệu sau nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa? Làm thế nào để mũi nhanh phục hồi, vào dáng đẹp như ý. 

Nâng mũi là hình thức phẫu thuật thẩm mỹ mà nhiều người đang quan tâm với mục đích thay đổi hình dáng, kích thước, mang lại chiếc mũi hài hoà tỷ lệ, giúp gương mặt trở nên xinh, cuốn hút hơn. Thế nhưng nhiều chị em vẫn còn băn khoăn về câu hỏi sau bao lâu thì mũi sẽ ổn định, nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa? Hãy cùng Long Châu tìm hiểu nhé!

Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa?

Phẫu thuật nâng mũi ít nhiều cũng tạo ra những tác động tổn thương đến mũi nên thông thường mất khoảng 1 tháng thì mũi mới dần ổn định. Nếu chăm sóc tốt, tuân theo hướng dẫn của bác sĩ thì có thể thấy mũi đã vào dáng. Vết thương phẫu thuật cũng đã lành hẳn và không còn dấu hiệu sưng to hay bầm tím. Ngoài ra, tình trạng kết quả của nâng mũi sau 1 tháng còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa cũng như là kỹ thuật công nghệ, tay nghề của bác sĩ. Nếu bạn có cơ địa lành, kết hợp với những yếu tố kể trên thì tốc độ phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc thăm khám theo đúng lịch hẹn cũng giúp mũi nhanh chóng bình phục hơn. Sau khoảng tuần thứ 3 đã thấy mũi đã vào form, khoảng 1 tháng đã ở tình trạng ổn định. Ngược lại, nếu cơ địa không lành và không cẩn thận trong quá trình chăm sóc mũi sẽ lâu lành hơn, phải khoảng 2 - 3 tháng.

Ngoài ra, với nâng mũi bằng phương pháp làm đẹp tiêm filler thì mũi sẽ ổn định sau một vài ngày và không gây hiện tượng sưng, đau. 

Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa? Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa?

Giải đáp một số thắc mắc của chị em nâng mũi

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp trong quá trình theo dõi tình trạng của mũi sau khi nâng mà các chị em thường thắc mắc.

Nâng mũi 1 tháng thì đã đẹp chưa? 

Do thực hiện các thao tác y khoa can thiệp bằng dao kéo nên nhiều mô ở mũi sẽ bị tổn thương. Thời gian đầu mũi sẽ bị sưng bầm nhưng sau khoảng 10 ngày tình trạng này sẽ biến mất, mũi bắt đầu vô form. Tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian hồi phục có thể khác nhau. Nhưng nhìn chung, nếu chăm sóc cẩn thận thì khoảng 1 tháng sau mũi gần như đã trở lại trạng thái bình thường, không còn sưng đau và dáng mũi cũng có thể đánh giá là đã ổn định. Bạn sẽ thấy rõ dáng mũi thanh thoát, cao hơn, cánh mũi gọn hơn ban đầu nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình thường. Phải cho đến tuần thứ 6 - 7, sống mũi mới có độ mềm mại, trông tự nhiên và không còn dấu vết chỉnh sửa.

Nâng mũi 1 tháng đã đẹp chưa? Nâng mũi 1 tháng đã đẹp chưa?

Nâng mũi sau 1 tháng có được nằm nghiêng?

Nhiều người lo lắng nằm nghiêng sẽ ảnh hưởng làm cong lệch sống mũi, vẹo vách ngăn mũi. Trong thời gian đầu mới nâng mũi sống mũi còn chưa phục hồi hẳn việc nằm nghiêng là hoàn toàn không thể. Bạn nên hạn chế tối đa ở thời gian đầu để dáng mũi phục hồi hoàn toàn. Cho đến khoảng 1 tháng sau khi nâng mũi đã ổn định bạn hoàn toàn có thể nằm nghiêng thoải mái theo ý thích của mình. 

Có nên nằm nghiêng sau khi nâng mũi? Có nên nằm nghiêng sau khi nâng mũi?

Nâng mũi sau 1 tháng bị ngứa do đâu?

Sau nâng mũi 1 tháng nhiều người cảm thấy bị ngứa có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Vết thương trong quá trình lành, đang kéo da non.
  • Sụn không tương thích với mũi, đi cùng với các dấu hiệu như mũi sưng mủ, bong đỏ,... Bạn phải đến ngay cơ sở thẩm mỹ ban đầu hoặc các bệnh viện lớn để khám và được chữa trị.
  • Do ảnh hưởng từ môi trường: bụi bẩn, khói bụi, nước mưa,...
  • Ăn các thực phẩm không lành tính, kích thích vết thương: thịt bò, thịt gà, xôi nếp,....
Nguyên nhân mũi bị ngứa sau 1 tháng nâng mũi Nguyên nhân mũi bị ngứa sau 1 tháng nâng mũi 

Với những thông tin từ bài viết hy vọng đã giải đáp giúp bạn câu hỏi: "Nâng mũi 1 tháng đã ổn định chưa?" và những thắc mắc xung quanh vấn đề phục hồi của mũi trong thời gian này. Chúc các bạn sớm hồi phục sức khoẻ, mũi nhanh lành, có được một dáng mũi đẹp, đạt được kết quả như mong đợi. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm