Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên bổ sung collagen chống lão hóa khi nào?

Ngày 18/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Collagen giữ vai trò rất quan trọng đối với việc duy trì sắc đẹp cũng như cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Vậy khi nào bạn nên bổ sung collagen và nên bổ sung collagen chống lão hóa như thế nào cho phù hợp?

Collagen chống lão hóa được biết đến giống như một loại “thần dược” của rất nhiều cánh làm đẹp. Việc tìm hiểu về collagen sẽ giúp bạn biết cách sử dụng sao cho phù hợp để hiệu quả mang lại tốt nhất.

Collagen là gì?

Collagen vốn là một dạng của protein, giữ vai trò rất quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là phụ nữ.

Collagen thường có cấu trúc dạng sợi dài và được tập trung chủ yếu tại các mô cơ, dây chằng, giác mạc, sụn, gân, da… Lượng collagen thường chiếm đến 30% tổng số lượng protein ở trong cơ thể và chiến đến 70% cấu trúc của da. Có thể nói rằng, collagen chính là chất keo kết dính giúp liên kết các tế bào vững chắc lại với nhau.

Theo các nghiên cứu khoa học, nguyên nhân khiến cho làn da bị sạm màu, hình thành nên nếp nhăn là do cơ thể bị thiếu hụt collagen. Chính vì vậy, việc tăng cường bổ sung collagen là điều mà mỗi người cần phải hết sức quan tâm.

Nên bổ sung collagen chống lão hóa khi nào?1 Nên bổ sung collagen chống lão hóa khi nào?

Những dấu hiệu nào cho thấy bạn nên bắt đầu sử dụng collagen chống lão hóa

Rất nhiều người thường cho rằng bước vào độ tuổi 30, 40 thì làn da mới bắt đầu bị lão hóa. Trên thực tế, khi bước sang độ tuổi từ 25 đến 30, quá trình lão hóa da đã bắt đầu xuất hiện. Bởi lẽ, lượng collagen trong cơ thể bắt đầu bị giảm một cách rõ rệt. Theo đó, lượng collagen suy giảm mỗi năm trung bình rơi vào mức khoảng 1,5%.

Một khi lượng collagen ở trong cơ thể ngày càng suy giảm thì các dấu hiệu lão hóa càng ngày càng rõ nét. Khi ấy, làn da sẽ bị chảy xệ, da sần sùi, cơ mặt trở nên lỏng lẻo…

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến sự lão hóa ở da, trong đó phải kể đến các yếu tố ở ngoài môi trường và những thói quen, lối sống thiếu lành mạnh. Điển hình như nếu như bạn luôn giữ thói quen liên tục thức khuya, nhậu nhẹt nhiều, hút thuốc lá, uống rượu, luôn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì các dấu hiệu lão hóa da sẽ nhanh chóng xuất hiện. Bởi lẽ tất cả những điều này sẽ gây ảnh hưởng bất lợi đến sự sản xuất collagen cũng như sức khỏe đối với làn da.

Nên uống collagen chống lão hóa trong bao lâu?

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lượng bổ sung collagen cho cơ thể ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. Đa số các trường hợp có thể dung nạp và hấp thụ từ 1 đến 1,5g collagen mỗi ngày. Bên cạnh đó, có rất nhiều nghiên cứu đã cho biết rằng mặc dù cơ thể có bổ sung collagen với liều cực cao mỗi ngày (Với liều lượng lớn hơn 1,2g protein) thì vẫn không hề gây ảnh hưởng tới chức năng thận ở những người khỏe mạnh.

Một khi cơ thể chúng ta hấp thụ một lượng collagen quá mức thì cơ thể chúng ta sẽ lưu trữ collagen trong các cơ quan, các mô, thậm chí cơ thể có thể đào thải collagen ra bên ngoài nếu như không thể dung nạp được nữa. Theo các chuyên gia, việc sử dụng collagen theo liệu trình sẽ giúp mang đến cho bạn hiệu quả rất cao. Bạn nên uống collagen theo một liệu trình từ 2 đến 3 tháng và mỗi năm nên sử dụng từ 3 đến 4 liệu trình. Đặc biệt, giữa các liệu trình nên nghỉ từ 1 đến 2 tháng. Sở dĩ bạn nên có thời gian ngưng sử dụng collagen bởi có như vậy thì hiệu quả của collagen mới được phát huy tốt.

Đối với các loại collagen ở dạng thủy phân, bạn nên sử dụng đều đặn mỗi ngày với liều lượng thích hợp để hiệu quả đem lại ở mức tốt nhất. Bởi lẽ, hiện nay collagen thủy phân đã được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến. Nhờ vậy mà lượng peptide luôn được đảm bảo ở mức phù hợp. Khi tăng cường bổ sung 2,5g collagen thủy phân mỗi ngày một cách liên tục, hiệu quả hấp thụ sẽ ở mức tối đa nhất mà không hề gây suy giảm chức năng của thận ở những người đang khỏe mạnh.

Nên bổ sung collagen chống lão hóa khi nào?2 Collagen thủy phân

Với những loại collagen bình thường, bạn nên bổ sung từ 3 đến 4 liệu trình mỗi năm. Tuy nhiên, đối với dạng collagen thủy phân, bạn hãy tăng cường bổ sung liên tục trong vòng nhiều năm với liều lượng đã được khuyến cáo nhằm thu được kết quả như mong muốn.

Uống collagen chống lão hóa trong bao lâu thì có hiệu quả?

Tùy thuộc vào từng độ tuổi mà chu trình tái tạo trong cơ thể ở mỗi người sẽ có tốc độ rất khác nhau. Khi ở ngưỡng tuổi từ 20 đến 25, bạn sẽ nhận thấy rằng sau 3 tuần sử dụng collagen sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, khi bước sang độ tuổi từ 30 đến 35, bạn sẽ thất làn da thay đổi sau khoảng 4 tuần. Do đó, ở mỗi một độ tuổi, hiệu quả của collagen sẽ có sự khác nhau. Điều quan trọng là khi đã đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên tiếp tục duy trì sử dụng collagen để duy trì hiệu quả cho sức khỏe và sắc đẹp.

Nên bổ sung collagen chống lão hóa khi nào?3 Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa bằng việc sử dụng collagen phù hợp

Collagen chống lão hóa là sự lựa chọn vô cùng quan trọng đối với mỗi người nếu muốn duy trì làn da tươi trẻ và một sức khỏe dồi dào. Bạn hãy sử dụng collagen theo đúng liệu trình để cảm nhận được hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáCollagen