Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Nên làm gì khi mắc bệnh khô mắt rát mắt?

Ngày 04/06/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh khô mắt rát mắt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Khi mắc bệnh lý này bạn không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh và giải quyết vấn đề  một cách nhẹ nhàng.

Bệnh khô mắt rát mắt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Khi mắc bệnh lý này bạn không nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh và giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng.

Những biện pháp sau đây mặc dù rất đơn giản nhưng hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục tình trạng khô mắt rát mắt hiệu quả.

1. Khô mắt rát mắt là gì?

Khô mắt chính là tình trạng mà lớp phim nước mắt bị tổn thương do lượng nước mắt tiết ra không đủ hoặc cũng có thể là do nước mắt bốc hơi nhanh và gây ra những thương tổn ở bề mặt của nhãn cầu. Từ đó, nó gây nên những khó chịu và đau rát cho mắt. Với mỗi người, phim nước mắt đóng vai trò làm ẩm bề mặt giác mạc cũng như bôi trơn mắt, cung cấp dinh dưỡng cho biểu mô. Chính vì thế, có thể nói phim nước mắt sẽ làm cho mắt luôn trong cũng như đẩy những chất lạ bám vào mắt ra khỏi ngoài.

Nên làm gì khi mắc bệnh khô mắt rát mắt? 1Khô mắt chính là tình trạng mà lớp phim nước mắt bị tổn thương
Khô mắt chính là tình trạng mà lớp phim nước mắt bị tổn thương do lượng nước mắt tiết ra không đủ hoặc cũng có thể là do nước mắt bốc hơi nhanh và gây ra những thương tổn ở bề mặt của nhãn cầu.

2. Các triệu chứng của khô mắt rát mắt

Thông thường khi một người bị khô mắt thì triệu chứng đi kèm ngay sau đó chính là rát mắt. Người đó luôn cảm thấy khó chịu như có dị vật ở trong mắt khiến cho mắt đỏ, đau, chảy nước mắt…

Nếu một ngày, mắt bạn bỗng nhiên có các triệu chứng trên thì nên nhanh chóng thăm khám bác sỹ để có thể chuẩn đoán tình trạng nhanh chóng và chính xác nhất.

3. Nên làm gì khi mắc bệnh khô mắt rát mắt?

Khi bị khô mắt rát mắt hoặc khô mắt cay mắt thì bạn có thể thực hiện theo một số cách sau đây:

Tiến hành vệ sinh mắt và chườm nóng mi

Đây cũng là một cách khá hữu hiệu để có thể điều trị tình trạng bệnh lý này. Dùng bông gòn thật sạch nhúng vào nước nóng sau đó vắt ráo và đắp lên mi khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày thực hiện như vậy 2 – 3 lần. Kèm theo đó nên massage mi mắt khoảng 20 lần trong ngày và kiên trì thực hiện trong khoảng vài tháng.

Khô mắt chính là tình trạng mà lớp phim nước mắt bị tổn thương do lượng nước mắt tiết ra không đủ hoặc cũng có thể là do nước mắt bốc hơi nhanh và gây ra những thương tổn ở bề mặt của nhãn cầu. 2Massage mi mắt khoảng 20 lần trong ngày và kiên trì thực hiện trong khoảng vài tháng.

Phương pháp đóng điểm lệ, đeo kính giữ ẩm mắt

Tình trạng khô mắt rát mắt có thể điều trị bằng cách này, nó vừa giúp bảo vệ mắt lại giúp mắt nhanh phục hồi. Nhưng kèm theo đó nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Uống nhiều nước hơn, ăn những thực phẩm có hàm lượng chất béo và dừng ngay việc sử dụng chất kích thích, hút thuốc lá.

Dùng nước mắt nhân tạo

Nhiều người cũng sử dụng nước mắt nhân tạo để có thể dưỡng ẩm cho mắt cũng như bôi trơn mắt. Tuy nhiên cần phải xem xét thật kĩ việc sử dụng các loại nước mắt nhân tạo. Bạn nên xem xét nguyên nhân gây khô mắt của mình là gì từ đó mới có thể chọn cho mình loại nước mắt nhân tạo phù hợp. Không nên tự ý chọn lựa vì nó hoàn toàn có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

Nên làm gì khi mắc bệnh khô mắt rát mắt? 3Sử dụng nước mắt nhân tạo để giữ ẩm cho mắt

Chớp mắt thường xuyên

Đây được đánh giá là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bệnh khô mắt cộm mắt rát mắt ngày nay gặp ở đối tượng dân văn phòng vô cùng phổ biến. Đa số dân văn phòng đều làm việc trong điều hòa cả ngày chính điều này là nguyên nhân khiến cho khô mắt rát mắt, phim nước mắt bốc hơi nhanh. Vậy nên, hãy tích cực chớp mắt khi làm việc để hạn chế đối đa tình trạng khô mắt.

Giờ thì bạn đã biết, khi mắc bệnh khô mắt rát mắt thì nên làm gì rồi phải không nào? Chắc chắn, chỉ một vài thay đổi trong thói quen sống cũng đủ để bạn có thể cải thiện tình trạng cho đôi mắt của mình rồi!

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Khô mắt