Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nên uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu là tốt?

Ngày 14/07/2022
Kích thước chữ

Chắc hẳn rất nhiều người đã nghe qua các công dụng của hoạt huyết dưỡng não như: Bổ huyết thông mạch, an thần, cải thiện tuần hoàn não, phòng ngừa tai biến và đột quỵ... Tuy nhiên, nên uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu? Có nên sử dụng loại thuốc bổ não này thường xuyên không thì có lẽ không phải ai cũng biết.

Hoạt huyết dưỡng não hỗ trợ duy trì chức năng não bộ, cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ và tiếp nhận thông tin cho người sử dụng. Do đó không thể phủ nhận đây là sản phẩm tốt dành cho những đối tượng thường xuyên gặp tình trạng suy giảm trí nhớ, đau đầu, chóng mặt...

Uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu thì tốt?

Giống như các thuốc khác, hoạt huyết dưỡng não khi uống cũng cần phải có liều lượng phù hợp và thời gian sử dụng nhất định. Với mỗi loại thuốc khác nhau, tùy từng đối tượng khác nhau sẽ có liều lượng và thời gian sử dụng không giống nhau. Tuy nhiên trước khi dùng bất kỳ loại thuốc bổ não nào, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến chuyên gia và đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao khi dùng thuốc.

Nên uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu là tốt?

Uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu thì tốt tùy thuộc cơ địa mỗi người

Thông thường các sản phẩm hoạt huyết dưỡng não gồm thành phần chính là các loại dược liệu lành tính, an toàn với người bệnh nên phải sử dụng từ 1 - 3 tháng trở lên mới thấy hiệu quả cải thiện. Do đó, không nên tự ý tăng liều lượng hằng ngày bởi lạm dụng quá liều có thể gây ra những phản ứng xấu, bất lợi cho cơ thể.

Liều dùng hoạt huyết dưỡng não theo khuyến cáo:

Thời điểm uống hoạt huyết dưỡng não nên theo sự chỉ định của bác sĩ. Có những loại hoạt huyết uống từ 4 - 6 viên chia làm 2 lần trong ngày, nhưng cũng loại chỉ nên sử dụng 2 viên mỗi ngày theo hướng dẫn.

Nếu uống hoạt huyết dưỡng não liều dùng từ 3 - 6 tháng sẽ giúp tăng cường sức khỏe người bệnh, phòng tránh được chứng đau đầu chóng mặt và đặc biệt là bệnh đột quỵ. Ngoài ra với một số dòng hoạt huyết dưỡng não nếu bạn duy trì sử dụng thường xuyên có thể giúp đánh tan cục máu đông và thậm chí phòng ngừa tai biến và đột quỵ.

Những sai lầm thường thấy khi sử dụng hoạt huyết dưỡng não

Tự ý dùng hoạt huyết dưỡng não mà không theo chỉ định từ bác sĩ

Không riêng gì hoạt huyết dưỡng não, mà với tất cả các loại thuốc khác bạn cần được tư vấn của các chuyên gia hoặc bác sĩ để có thể lựa chọn đúng sản phẩm và cách sử dụng an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, nếu xảy ra các triệu chứng bất thường hãy tìm ngay đến bệnh viện để bác sĩ giám sát, xử lý kịp thời tránh những tác dụng phụ và biến chứng tiêu cực khi dùng thuốc.

Nên uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu là tốt?

Không tự ý sử dụng hoạt huyết dưỡng não

Lệ thuộc vào thuốc

Một số người không có thông tin thậm chí không quan tâm về vấn đề này. Trong trường hợp dùng thuốc liên tục kéo dài, người dùng có thể bị lệ thuộc vào hoạt huyết dưỡng não, gây ra hội chứng tâm thần rối loạn tập trung, rối loạn hành vi. Đồng thời khiến cơ thể suy nhược. suy gan, bị hoang tưởng… rất đáng lo ngại.

Không gây tác dụng phụ

Nhiều người vẫn cho rằng: Hoạt huyết dưỡng não an toàn, không hề có tác dụng phụ nên có thể dùng lúc nào cũng được mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe… Đây là một quan điểm cực kỳ sai lầm về loại thuốc bổ não này.

Trên thực tế, tùy cơ địa mỗi người vẫn có thể xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn khi dùng hoạt huyết dưỡng não. Chẳng hạn như: Hạ huyết áp tạm thời, rối loạn giấc ngủ, choáng váng, hoa mắt, đau đầu, ói mửa, da mẩn ngứa, phát ban... Đặc biệt, nguy hiểm có thể tăng gấp bội nếu người dùng mắc bệnh huyết áp cao mà sử dụng thuốc chứa ion natri.

Thuốc hoạt huyết dưỡng não nào cũng “bổ”

Hoạt huyết dưỡng não chỉ có thể hỗ trợ cải thiện chức năng tuần hoàn não gần đến mức bình thường chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm. Chúng không phải là “thần dược” giúp đảo ngược quá trình thoái hóa hệ thần kinh vì đây là một quy luật tự nhiên. Do đó, bạn đừng nên hy vọng rằng hoạt huyết dưỡng não có thể “cải lão hoàn đồng” cho hệ thần kinh và trí não.

Nên uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu là tốt?

Không nên lạm dụng dùng quá nhiều hoạt huyết dưỡng não

Sử dụng càng nhiều thì càng bổ

Có rất nhiều người tự ý tăng liều lượng dùng hoạt huyết dưỡng não với hy vọng sản phẩm có thể phát huy hiệu quả nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, khi lạm dụng thuốc bổ quá liều có thể gây ra nhiều biến chứng hoặc tác dụng phụ nguy hiểm, khó lường cho người dùng.

Một số thắc mắc thường gặp khi dùng hoạt huyết dưỡng não

Đau đầu có nên sử dụng hoạt huyết dưỡng não?

Đừng tự ý dùng hoạt huyết dưỡng não khi chưa biết nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu của bạn. Hãy nên đi khám bác sĩ để biết rõ của tình trạng đau đầu mà bạn đang gặp phải và tuân theo chỉ định của bác sĩ để biết có nên dùng sản phẩm dưỡng não nào hay không.

Trong trường hợp trước đó bác sĩ kê toa sử dụng hoạt huyết và tình trạng đau đầu rất ít khi xảy ra hoặc chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể tiếp tục sử dụng thuốc đến hết thời gian chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên nếu tình trạng đau đầu mạn tính bạn nên tái khám để bác sĩ tư vấn bởi vì sử dụng hoạt huyết dưỡng não không phù hợp sẽ làm cho bệnh đau đầu không giảm mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Đang mang thai uống hoạt huyết dưỡng não được không?

Đây là vấn đề bận tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Mặc dù hoạt huyết dưỡng não đa phần được làm từ thảo dược nhưng một số thành phần trong thuốc có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé, không nên sử dụng bừa bãi các loại thuốc bổ não mà cần có sự tư vấn của các bác sĩ. Điều này giúp các chị em kiểm tra tình hình sức khỏe và tỷ lệ mắc bệnh thiếu máu của mình để chọn sản phẩm thích hợp.

Nên uống hoạt huyết dưỡng não trong bao lâu là tốt?

Hoạt huyết dưỡng não không gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt

Uống hoạt huyết dưỡng não có ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt không?

Đây cũng là thắc mắc thường gặp của nhiều chị em phụ nữ. Các chuyên gia y tế khẳng định, sử dụng hoạt huyết dưỡng não không gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu đang trong thời gian bị hành kinh hoặc gặp hiện tượng rong kinh thì tuyệt đối không được uống hoạt huyết dưỡng não.

Bài viết trên đây hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm hoạt huyết dưỡng não. Như vậy thường xuyên dùng hoạt huyết dưỡng não có tốt không? Dùng trong bao lâu còn tùy thuộc vào triệu chứng của người bệnh và chỉ định của bác sĩ. Đừng tự ý dùng loại sản phẩm này để đề phòng tác dụng phụ có thể gây hại cho cơ thể bạn nhé.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin