Long Châu

Người tiểu đường ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất

Ngày 23/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người bệnh tiểu đường thường có lượng đường trong máu rất cao nên thường phải ăn uống kiêng khem để không làm tăng đường. Khi đường huyết tăng cao, người tiểu đường nên ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất là điều các bệnh nhân tiểu đường nên biết. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn các loại thực phẩm có thể giúp hạ đường nhanh.

 

Người bệnh tiểu đường thường có lượng đường trong máu rất cao nên thường phải ăn uống kiêng khem để không làm tăng đường. Khi đường huyết tăng cao, người tiểu đường nên ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất là điều các bệnh nhân tiểu đường nên biết. Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn các loại thực phẩm có thể giúp hạ đường nhanh.

Ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất

Bơ đậu phộng

Khi nói đến ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất bạn đừng bỏ qua món bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng giúp hạ đường huyết trong máu rất nhanh. Nếu bạn ăn liền 2 muỗng bơ đậu phộng sẽ có thể hạ lượng đường huyết trong máu xuống khoảng 40mg. Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý, để hạ đường huyết bạn không nên ăn bơ đậu phộng với bánh quy hay bánh mì, điều này sẽ làm lượng đường trong máu tăng lên nhanh.

Hạnh nhân

Khi lượng glucose trong máu tăng cao, ăn một ít hạnh nhân sẽ giúp giảm lượng đường nhanh chóng. Hạnh nhân là loại hạt cung cấp nhiều protein hơn bất cứ loại hạt nào khác. Ngoài ra, hạnh nhân cũng chứa nhiều chất xơ, magie, kali, canxi, sắt và kẽm giúp ổn định đường huyết cho người bệnh tiểu đường.

ăn gì để hạ đường huyết 01Ăn một ít hạnh nhân sẽ giúp hạ đường huyết nhanh chóng

Trà xanh

Ngoài ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất thì uống gì cũng rất quan trọng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, uống trà xanh rất có lợi cho sức khỏe người bệnh tiểu đường. Do trong thành phần trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol giúp điều chỉnh lượng đường, ngăn ngừa hoặc kiểm soát hàm lượng đường rất hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra uống trà xanh có thể khiến lượng đường giảm xuống khoảng 30mg.

Rượu vang đỏ

Uống một ly rượu vang đỏ có thể giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt. Theo nghiên cứu, các chất chống oxy hóa và flavonoid có trong rượu vang đỏ có thể giúp cơ thể sản xuất insulin thường xuyên hơn, do đó ngăn ngừa lượng đường tăng cao. Tuy nhiên, chỉ có rượu vang đỏ mới giúp hạ đường không phải là rượu vang trắng bia hay những loại đồ uống có cồn, kích thích khác.

ăn gì hạ đường huyết 02Rượu vang đỏ có khả năng hạ đường huyết nhưng đừng lạm dụng thường xuyên

Thực phẩm giúp ổn định đường huyết

Rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những loại rau giúp hạ đường huyết. Hãy thêm rau chân vịt vào các món ăn, món salad, món khai vị sẽ giúp ổn định huyết áp, giảm đường huyết rất tốt. Rau chứa nhiều axit amin và protein, giàu các khoáng chất như canxi, magie, kali là các thành phần tuyệt vời giúp cân bằng lượng đường cho cơ thể.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo bão hòa đơn, chất xơ, axit amin, vitamin B và nhiều khoáng chất như magie, kali… rất tốt cho sức khỏe. Cũng nhờ thành phần này mà bơ được xem là loại quả tuyệt vời cho bệnh tiểu đường ổn định đường huyết.

ăn gì để hạ đường huyết 03Bơ là loại quả tuyệt vời cho bệnh tiểu đường ổn định đường huyết

Sữa chua không đường

Sữa chua không đường vốn chứa nhiều protein, canxi, magie và kali...không chỉ giúp lượng đường trong máu thấp hơn mà còn kích thích sự thèm ăn và đẩy mạnh quá trình tiêu hóa. Bạn nên ăn sữa chua không đường tráng miệng, rất tốt cho sức khỏe.

Không chỉ cần biết ăn gì để hạ đường huyết nhanh nhất mà người tiểu đường cũng nên thường xuyên vận động, tập thể dục để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đường huyết ổn định.

Phan Ngọc Ánh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm