Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguy cơ mất thính giác ở tuổi thanh niên và cách đề phòng

Ngày 13/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, giảm thiểu tiếng ồn có thể bảo vệ hơn 1 tỷ người khỏi nguy cơ mất thính giác.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ Global Health, thanh thiếu niên và thanh niên thường nghe điện thoại, nhạc, phim và các chương trình ở mức âm lượng lớn trong thời gian dài.

Nguy cơ mất thính giác ở tuổi thanh niên và cách đề phòng 1 Giới hạn âm thanh để bảo vệ thính giác phụ thuộc vào thời lượng và âm lượng bạn nghe

Nghiên cưu·

Lauren Dillard, tác giả chính của nghiên cứu chỉ ra rằng: “Chúng tôi ước tính có khoảng 0,67 đến 1,35 tỷ người trong độ tuổi 12 - 34 trên toàn thế giới có khả năng tham gia vào những hoạt động nghe không an toàn” và do đó có nguy cơ bị mất thính lực. Dillard là cố vấn cho Tổ chức Y tế Thế giới, đồng thời là nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Y khoa Nam Carolina. Hoạt động ngheđược hiểu là sử dụng tai nghe hoặc có mặt ở các địa điểm ồn ào như buổi hòa nhạc, quán bar hay câu lạc bộ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ giới hạn mức độ tiếng ồn an toàn ở khoảng 85 decibel trong 40 giờ/tuần. Nếu bạn chỉ nghe 2 tiếng rưỡi trong một ngày thì tương đương khoảng 92 decibel.

Nghiên cứu cho biết khi sử dụng tai nghe điện thoại, người ta thường chọn âm lượng cao tới 105 decibel và các địa điểm thường nằm trong khoảng từ 104 đến 112 decibel.

Nguy cơ mất thính giác ở tuổi thanh niên và cách đề phòng 2 Giới hạn mức độ tiếng ồn an toàn ở khoảng 85 decibel trong 40 giờ/tuần

May mắn là các chính sách, doanh nghiệp và cá nhân có thể áp dụng các biện pháp để khuyến khích nghe an toàn và bảo vệ thính giác theo thời gian.

Cần làm gì với các thiết bị

Nguy cơ mất thính giác ở tuổi thanh niên và cách đề phòng 3 Khi tai bị ù thì đó là tín hiệu cho thấy âm nhạc quá to

Có nhiều cách để ngăn chặn các thiệt hại trước khi nhận ra các tác độngcó hại cho tai, bởi vì một số thiết bị cho phép mọi người có thể theo dõi mức độ nghe trong phần cài đặt thiết bị. Thậm chí có những thiết bị, ứng dụng sẽ cảnh báo khi bạn nghe quá to trong một thời gian dài.

Nếu thiết bị của bạn cảnh báo bạn đang nghe ở mức không an toàn, hãy giảm âm lượng và thời gian.

Hiện tại các chuyên gia không thể kết luận chắc chắn loại tai nghe nào là an toàn nhất để nghe, nhưng mọi người được khuyên nên sử dụng loại tai nghe giảm tiếng ồn xung quanh, điều này có thể giúp giữ âm lượng ở mức thấp hơn vì bạn không cần phải át tiếng ồn xung quanh mình; Còn nếu bạn đang ở một buổi hòa nhạc hoặc địa điểm ồn ào, bạn có thể bảo vệ thính giác của mình bằng cách đứng xa loa hơn và tránh xa tiếng ồn nếu được.

Hãy sử dụng một số dụng cụ bảo vệ tai như nút bịt tai bằng bọt hoặc chụp bịt tai, v.v...

Thính giác là giác quan kết nối chúng ta với những người chúng ta yêu thương. Chăm sóc thính giác của chúng ta là chìa khóa để duy trì các mối quan hệ lành mạnh cũng như sức khỏe và hạnh phúc nói chung. Phòng ngừa ban đầu ở những người trưởng thành sớm là điều quan trọng để tránh khởi phát sớm và tăng tốc độ mất thính lực liên quan đến tuổi tác.

Hà My

Nguồn tham khảo: Edition CNN

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm