Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Nguyên nhân, cách khắc phục của hiện tượng sữa bột bị vón cục

Ngày 20/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa bột bị vón cục - một hiện tượng gây hoang mang cho các ông bố bà mẹ bỉm sữa hiện nay. Đây không phải là một hiện tượng hiếm gặp. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về vấn đề này.

Sữa bột bị vón cục - hiện tượng xuất hiện liên tiếp trong thời gian gần đây, xảy ra ngay cả với các loại sữa ngoại nhập cao cấp. Nguyên nhân của sự việc này do đâu? Liệu có phải do chất lượng sữa không đảm bảo? Có cách nào khắc phục tình trạng này không?

Nguyên nhân dẫn đến việc sữa bột bị vón cục

Nghiên cứu và giải đáp về hiện tượng trên, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 2 nguyên nhân chính. Cụ thể:

Do khâu bảo quản của nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng

Với nhà sản xuất: Trong quá trình đóng gói, vận chuyển, có thể xảy ra va đập mạnh, làm vỡ các mối hàn giữa đáy hộp và miệng hộp. Không khí có thể xâm nhập vào, làm sữa bị ẩm, dẫn đến sữa bột bị vón cục.

Với người tiêu dùng: Sữa bị vón cục do quá trình bảo quản không đúng cách, cách pha sữa chưa đạt chuẩn,...

Do chất lượng sữa ngay từ đầu đã không đảm bảo

Hiện nay, phần lớn các loại sữa bột trên thị trường đều thông qua quy trình kiểm nghiệm chất lượng nghiêm ngặt của Bộ Y Tế, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, tình trạng sữa giả, sữa kém chất lượng vẫn tràn lan trên thị trường và hiện tượng sữa bị vón cục xuất hiện rất nhiều ở những mặt hàng kém chất lượng này. Nguyên nhân đến từ quy trình sản xuất cẩu thả, nguồn nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, công thức sữa không đạt chuẩn,... Tất cả đều cấu thành một hộp sữa không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nguyên nhân, cách khắc phục của hiện tượng sữa bột bị vón cục. 1 Do khâu bảo quản sữa hoặc sữa không chất lượng khiến bột sữa bị vón cục

Dù là với nguyên nhân nào thì các bạn cũng không nên sử dụng sữa bị vón cục cho con em mình. Bởi những lý do sau:

  • Những loại sữa bị vón cục sẽ rất dễ gây ra những vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bé khi sử dụng.
  • Sữa bột bị vón cục do khâu bảo quản chứng tỏ sữa đã có dấu hiệu bị hư hỏng, biến chất. Khi sử dụng có thể gây ra tình trạng rối loạn hệ tiêu hóa của bé. Về lâu về dài, có thể dẫn đến những mối nguy hại nghiêm trọng cho hệ miễn dịch của bé.

Vì thế, dù là do nguyên nhân nào nếu xuất hiện tình trạng sữa bột bị vón cục thì hãy ngay lập tức dừng sử dụng hộp sữa đó để đảm bảo cho sức khỏe và sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Nguyên nhân, cách khắc phục của hiện tượng sữa bột bị vón cục. 2 Không sử dụng sữa khi đã bị vón cục tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé

Những lưu ý để không gặp phải hiện tượng sữa bột bị vón cục

Các bậc phụ huynh hãy chú ý những lưu ý sau đây để bảo đảm việc sử dụng sữa bột của con em mình diễn ra an toàn và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho bé:

  • Hãy lựa chọn loại sữa bột uy tín, đến từ những công ty chuyên sản xuất sữa có tiếng, đảm bảo tuân thủ đầy đủ quá trình kiểm nghiệm chất lượng khắt khe của Bộ Y Tế. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao và đáp ứng nhu cầu sử dụng của trẻ.
  • Mua sữa ở các đại lý, cửa hàng bán lẻ phân phối sữa bột chính xác và có độ uy tín cao. Tránh những nơi bán không có thương hiệu, nhãn mác, không có hóa đơn hoặc bán sữa với giá rẻ bất thường.
  • Lưu ý trong quá trình bảo quản sữa bột: Sử dụng trong vòng 1 tháng sau khi mở hộp. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, đồng thời tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp. Khi dùng xong thì nên đậy kín lại, tránh sữa tiếp xúc lâu với không khí.
Nguyên nhân, cách khắc phục của hiện tượng sữa bột bị vón cục. 3
Lựa chọn sữa uy tín và bảo quản tốt để tránh tình trạng gặp sữa bị vón cục

Với những thông tin được chia sẻ phía trên, mong rằng có thể giúp ích cho phụ huynh khi chọn sữa. Hãy thật cẩn thận tỉnh táo để tránh gặp phải hiện tượng sữa bột bị vón cục, đảm bảo an toàn cho con em chúng ta.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin