Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là gì? Các biện pháp tăng ham muốn ở nam giới

Ngày 11/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức khỏe tình dục của nam giới là yếu tố ảnh hưởng vô cùng lớn đến bản lĩnh, sự tự tin của đàn ông cũng như hạnh phúc gia đình của nhiều cặp vợ chồng. Mức độ ham muốn tình dục ở nam giới có sự thay đổi theo các giai đoạn của cuộc đời, song vẫn chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Vậy đâu là nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới?

Ham muốn tình dục ở nam giới có mối quan hệ mật thiết với chất lượng cuộc sống hôn nhân của mỗi gia đình. Vậy cụ thể các nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là những gì? Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé!

Giảm ham muốn ở nam giới là gì? Các nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới

Giảm ham muốn ở nam giới là tình trạng còn ham muốn quan hệ tình dục, nhưng giảm hứng thú hoặc không còn ham muốn quan hệ tình dục với bạn tình. Đây là một trường hợp hết sức bình thường ở cánh mày râu. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không có dấu hiệu cải thiện trong một thời gian dài thì đây được xem là một dấu hiệu nào đó liên quan đến sức khỏe. 

Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là gì? Các biện pháp tăng ham muốn ở nam giới 1 Có nhiều nam giới trẻ tuổi hiện nay không còn ham muốn tình dục

Ở mỗi người, mỗi thời điểm sẽ có mức độ ham muốn tình dục khác nhau, song những nguyên nhân sau khiến suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới nghiêm trọng hơn:

Suy giảm lượng hormone Testosterone

Testosterone là nội tiết tố nam quan trọng tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng, phát triển xương và cơ. Ham muốn tình dục và sức khỏe tình dục của một người đàn ông phụ thuộc phần lớn vào nồng độ Testosterone.

Thông thường, nồng độ Testosterone trong cơ thể thường xuyên thay đổi theo thời gian và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nam giới trưởng thành có nồng độ Testosterone thấp (dưới 300ng/dL) sẽ có ham muốn tình dục thấp hơn.

Trong những trường hợp này, việc bổ sung Testosterone là cần thiết để tăng ham muốn, nhưng chỉ nên sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ.

Tác dụng phụ của thuốc

Nhiều loại thuốc đã được chứng minh có tác dụng phụ làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới, điển hình như:

  • Thuốc huyết áp: Thuốc ức chế men chuyển, thuốc chẹn beta làm giảm sự cương cứng và ham muốn ở nam giới.
  • Thuốc Corticosteroid. 
  • Hóa xạ trị.
  • Thuốc chống trầm cảm.
  • Thuốc giảm đau opioid như morphin hoặc oxycodone.
  • Thuốc chống trào ngược dạ dày thực quản và ợ nóng.
  • Thuốc tăng khối lượng cơ bắp tiêu biểu là Anabolic Steroid, thường sử dụng cho vận động viên.
Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là gì? Các biện pháp tăng ham muốn ở nam giới 2 Thuốc điều trị có thể làm giảm ham muốn tình dục và giảm sản xuất Testosterone 

Bệnh lý mạn tính

Nam giới mắc các bệnh mạn tính như ung thư, cao huyết áp, béo phì, tiểu đường tuýp 2, mỡ máu… Đây là các bệnh lý có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm sinh lý, đặc biệt là tác động đến ham muốn trong họ. Bởi lúc này, họ sẽ dành thời gian quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe khác nên nhu cầu tình dục cũng vì thế mà thấp hơn.

Vấn đề tâm lý

Trầm cảm là một tình trạng phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở giới trẻ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người bị trầm cảm họ sẽ mất hoàn toàn hoặc giảm hứng thú với hầu hết các sở thích trước đây, kể cả việc giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, các thuốc điều trị trầm cảm có các tác dụng phụ có thể là nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới:

  • Chất ức chế tái hấp thu Serotonin-norepinephrine.
  • Thuốc ức chế có chọn lọc tái hấp thu Serotonin.
Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là gì? Các biện pháp tăng ham muốn ở nam giới 3 Trầm cảm là một trong những nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới

Các chuyên gia đều đồng tình rằng, sự thiếu tự tin, dù là về kỹ năng tình dục, vẻ đẹp hình thể… đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục ở cả hai giới. Lâu dần, những vấn đề tâm lý này càng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần, dẫn đến nhiều hệ lụy như: Trầm cảm, lo lắng quá mức, sử dụng ma túy, lạm dụng rượu bia…

Lạm dụng rượu và các chất kích thích

Cả rượu và chất kích thích như ma túy, thuốc lá đều có thể làm giảm sản xuất Testosterone và có thể dẫn đến giảm ham muốn. Ngoài ra, hút thuốc cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình này, làm giảm chất lượng tinh trùng và có thể gây vô sinh.

Các biện pháp giúp tăng ham muốn tình dục cho nam giới

Khi đã rõ các nguyên nhân khiến bạn bị giảm ham muốn thì cần phải đưa ra những biện pháp hỗ trợ khắc phục triệt để tình trạng này. Việc có một lối sống lành mạnh, cơ thể khỏe khoắn sẽ là chìa khóa giúp cải thiện các vấn đề về ham muốn, giúp đời sống gia đình viên mãn hơn.

Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh và tự tin hơn về ngoại hình mà còn có thể thúc đẩy ham muốn tình dục của nam giới. Đặc biệt đối với nam giới, tập thể dục có thể cải thiện khả năng tình dục của như: Kéo dài thời gian quan hệ, tăng sức mạnh…

Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là gì? Các biện pháp tăng ham muốn ở nam giới 4 Tập thể dục có thể giúp cải thiện đời sống tình dục

Cùng với một chế độ luyện tập điều độ, cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và đủ dưỡng chất. Cần cắt giảm lượng calo hàng ngày nếu đang thừa cân béo phì.

Giảm căng thẳng Stress

Áp lực từ công việc, cuộc sống, gia đình thường là nguyên nhân cho tình trạng căng thẳng tinh thần ở nam giới. Điều này chắc chắn có thể khiến một người đàn ông mất đi rất nhiều ham muốn tình dục, vì vậy hãy loại bỏ những cảm xúc tiêu cực này trước. Ngủ đủ giấc, sắp xếp công việc và thời gian giải trí sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống để cảm thấy hạnh phúc và viên mãn hơn.

Hạn chế thói quen không lành mạnh

Nghiện rượu, hút thuốc, sử dụng chất kích thích… đều sẽ khiến sức khỏe tình dục của nam giới suy giảm. Loại bỏ những thói quen không lành mạnh này không chỉ làm tăng ham muốn tình dục mà cơ thể cũng sẽ trở nên khỏe mạnh, tinh thần thoải mái hơn.

Tăng cường thực phẩm kích thích sản xuất hormone ở nam giới

Có nhiều loại thực phẩm làm tăng Testosterone và một số nội tiết tố Androgen, chẳng hạn như hàu sống. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng kẽm và Dopamine cao, có tác dụng kích thích ham muốn, tăng sản xuất Testosterone và chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại thủy hải sản chứa nhiều kẽm, có tác dụng tốt với nam giới. Hàng ngày các bạn nam cũng nên duy trì một chế độ ăn lành mạnh.

Trao đổi với bạn tình

Nhiều cặp vợ chồng dần mất đi cảm giác thăng hoa vì không trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề trong đời sống tình dục. Nói chuyện nhiều hơn về tình dục, nói về sở thích và những điều bạn mà người bạn đời của bạn không thích làm, cả hai bạn sẽ cảm thấy thoải mái và gắn kết hơn về mặt cảm xúc.

Khi bạn tình hiểu nhiều hơn về tình trạng ham muốn của bạn, cả hai có thể cùng giải quyết các vấn đề, thúc đẩy ham muốn tình dục của cả hai cũng như khả năng cương cứng và duy trì cương cứng ở nam giới.

Đổi mới đời sống tình dục

Đàn ông có thể giảm hoặc mất đi ham muốn tình dục là vì họ không còn cảm nhận được những cảm giác mới mẻ mang lại khoái cảm khi quan hệ tình dục nữa. Vì thế, hãy thay đổi bằng cách thử các tư thế mới, trong những không gian mới…

Hy vọng với bài viết trên, có thể giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi: “Nguyên nhân giảm ham muốn ở nam giới là gì?”. Bạn đọc có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ nam khoa hoặc nhà tâm lý học để tìm hiểu thêm về tình trạng mất ham muốn tình dục cũng như cách điều trị.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Medlatec.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm