Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân và cách điều trị gàu da đầu

Ngày 17/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

​​​​​​​Gàu là tình trạng đáng ghét về da đầu mà ai cũng có thể gặp phải, tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng những mảng trắng li ti cùng cảm giác ngứa ngáy muốn gãi vẫn khiến không ít người cảm thấy xấu hổ, tự ti khi giao tiếp.

Người bệnh tìm nhiều cách khác nhau để dứt điểm hiện tượng này nhưng không những không hết gàu mà còn làm tình trạng da đầu trầm trọng thêm. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp điều trị hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bệnh gàu là gì?

Gàu là bệnh về da đầu rất phổ biến ở mọi giới tính, độ tuổi. Bình thường, lớp biểu bì ngoài cùng ở đầu sau thời gian khoảng 1 tháng sẽ chết đi, bong ra và tạo thành lớp vảy trắng nhỏ li ti bám trên tóc, lớp tế bào này sẽ được một lớp tế bào da đầu khác thay thế.

Tuy nhiên, ở những người mắc bệnh gàu, khoảng thời gian 1 tháng đó sẽ rút ngắn chỉ còn 2-3 tuần, lớp tế bào da đầu chết nhanh hơn, mảng vảy bong tróc nhiều, có khi hình thành nên những mảng lớn bám trên tóc và vai áo, gây lúng túng, ngại ngùng cho người bệnh khi giao tiếp cùng người khác. 

Gàu là bệnh về da đầu rất phổ biến ở mọi giới tính

Những đối tượng dễ mắc bệnh gàu hơn bình thường

Như đã nói ở trên, bất kỳ ai cũng có thể bị mắc tình trạng nhiều gàu ngứa này, nhưng vẫn có một số trường hợp gàu phát triển mạnh hơn.

  • Nam xuất hiện gàu nhiều hơn nữ. Do tuyến bã nhờn ở nam giới tiết nhiều dầu hơn và hormone sinh dục nam cũng có tác động đến việc sản sinh gàu.
  • Chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng. Người ăn thiếu các thực phẩm chứa vitamin B, kẽm hay các chất béo quan trọng sẽ có nguy cơ mắc bệnh gàu cao hơn.
  • Bệnh nhân mắc Parkinson, người phục hồi sau đột quỵ, đau tim hoặc sau khi hệ thống miễn dịch bị tổn thương cũng dễ có nhiều gàu hơn.

Nguyên nhân của bệnh gàu

Những nguyên nhân gây gàu không phải bị bệnh có thể kể đến như:

  • Không gội đầu thường xuyên hoặc gội không kĩ, bã nhờn và lớp biểu bì da đầu chết đi không được loại bỏ sạch.
  • Da đầu bị stress do chải đầu, gội đầu, massage quá mạnh.
  • Thời tiết khô hanh, môi trường nhiều khói bụi, sấy tóc, nhuộm, duỗi, uốn quá nhiều lần.
  • Da đầu nhạy cảm không phù hợp với các sản phẩm chăm sóc, các thuốc sử dụng trong quá trình tạo kiểu tóc.

Những bệnh gây gàu ngứa: 

  • Viêm da tiết bã: Bệnh này làm tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn bình thường gây nên các phản ứng viêm da. Đây là một loại bệnh da liễu không chỉ ảnh hưởng đến da đầu mà còn ảnh hưởng đến các vùng da khác trên cơ thể như trán, nếp gấp từ mũi đến khóe miệng, mí mắt trên, lông mày, tai,... Khi viêm da tiết bã xuất hiện sẽ làm da đầu ửng đỏ, bong vảy gàu trắng hoặc vàng nhẹ. Bệnh sẽ biểu hiện nghiêm trọng hơn trong tiết trời thu đông.
  • Bệnh vẩy nến da đầu: xuất hiện do hệ miễn dịch hoạt động bất thường làm các tế bào da phát triễn quá nhanh làm rối loạn chức năng da đầu, khiến các mảng đỏ nổi lên, bong thàng vảy trắng và gây ngứa. Các mảng vảy gàu này có thể xuất hiện ở một vài vị trí hoặc lan rộng trên toàn bộ da đầu.
  • Bệnh chàm da đầu: Do rối loạn miễn dịch, rối loạn hoạt động tuyến bã nhờn, sự tăng sinh của nấm men,... làm da đầu đổ nhiều dầu hơn bình thường, da bong vảy thành gàu nhiều gây cảm giác ngứa ngáy.

Viêm da tiết bã cũng là nguyên nhân gây ra gàu ngứa

Điều trị gàu như thế nào

Gàu không nguy hiểm cho sức khỏe nhưng vẫn gây nhiều hệ lụy, khiến người mắc kém tự tin khi tiếp xúc với người khác. May mắn là hầu hết các trường hợp đều có thể chữa khỏi nếu được điều trị đúng cách và kiên trì.

Dầu gội đầu đặc trị gàu là một phương pháp đem lại hiệu quả nhanh chóng, tuy nhiên nếu dùng phải những loại dầu gội kém chất lượng trôi nổi trên thị trường thì không những không làm hết gàu mà còn làm trầm trọng tình trạng da đầu và tóc.

Nhà thuốc Long Châu giới thiệu Dầu Gội Trị Gàu Nazorel Shampoo Ketoconazol, đây là sản phẩm an toàn cho mọi đối tượng đang mắc bệnh gàu hay các vấn đề về da đầu khác như mẩn ngứa, nấm tóc, nấm da đầu,...

Với thành phần chính là Ketoconazol, sản phẩm điều trị nấm da đầu, bảo vệ da đầu khỏi bụi bẩn, vi khuẩn gây nấm từ môi trường để tóc và da đầu sạch khỏe hơn. Dầu gội xả Nazorel còn đem lại hiệu quả điều trị mẩn ngứa trên da đầu do gàu, nấm hay viêm da. Hoàng liên, hoàng bá, dầu mù u, trà xanh, trầu không, tinh dầu bưởi,... là những thành phần có nguồn gốc thiên nhiên được bổ sung trong dung dịch dầu gội nên rất lành tính, đem lại khả năng kháng viêm tốt và mùi hương thanh mát, sảng khoái khi sử dụng.

Nên dùng sản phẩm 2- 3 lần/ tuần, mỗi lần lấy một lượng vừa đủ tầm 6ml thoa đều lên tóc đã thấm ướt, massage nhẹ nhàng cho dầu gội tiếp xúc với da đầu và xả lại bằng nước sạch sau 3 -5 phút.

Dầu Gội Trị Gàu Nazorel Shampoo Ketoconazol

Hiện nay hệ thống Nhà thuốc Long Châu đang là đơn vị độc quyền bán lẻ Dầu Gội Trị Gàu Nazorel Shampoo Ketoconazol. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc trên địa bàn hoặc mua trực tiếp trên website.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các biện khác như uống nhiều nước, tăng cường ăn rau xanh và trái cây, bổ sung kẽm từ các loại thực phẩm (hải sản, đậu Hà Lan, đậu nành,...) song song với việc dùng sản phẩm để tình trạng gàu nhanh chóng kết thúc và lấy lại vẻ ngoài tự tin cho bản thân

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm