Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất

Ngày 22/11/2022
Kích thước chữ

Các bài tập bụng với dây kháng lực giúp tác động mạnh vào nhóm cơ bụng từ đó giúp đán tan mỡ thừa và mang lại vùng bụng săn chắc. Dưới đây là những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất, mời các bạn cùng tham khảo.

Ước mơ có vùng bụng thon gọn không mỡ thừa là niềm khao khát của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính vì vậy các bài tập bụng với dây kháng lực nhận được rất nhiều sự quan tâm của các chị em. Nhằm giúp bạn tìm ra những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Bài tập bụng với dây kháng lực Plank To Bear

Những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất 1 Bài tập bụng Plank To Bear giúp bạn sở hữu cơ bụng săn chắc

Khi nhắc đến bài tập bụng với dây kháng lực không thể bỏ qua Plank To Bear. cách thực hiện bài tập này rất đơn giản:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế Plank cao tay.

Bạn nằm úp mình xuống đất để cả cơ thể duỗi thẳng hoàn toàn và chống hai tay và hai đầu mũi chân lên. Sử dụng dây kháng lực lồng vào hai bàn chân sao cho khoảng cách giữa hai bàn chân khoảng 40cm và khoảng cách hai bàn tay rộng bằng vai.

Bước 2: Siết chặt nhóm cơ lõi (bao gồm cơ bụng, hông và lưng dưới), sau đó từng chân lên trước, đầu gối gập lại vuông góc rồi lại và duỗi từng chân ra, bước trở về vị trí cũ.

Bước 3: Liên tục lặp lại trong 45 giây, lưu ý trong khi tập cơ bụng của bạn vẫn luôn được siết chặt và hít thở đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Standing Obliques

Bài tập Standing Obliques cũng là bài tập với dây kháng lực giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì được nhiều người ưa thích.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai sử dụng dây kháng lực lồng vào hai bàn chân. Hai tay đặt ra phía sau đầu và khuỷu tay hướng ngang sang hai bên, mắt nhìn thẳng.

Bước 2: Kéo giãn dây kháng lực sau đó nhấc đầu gối chân trái lên cao nhất có thể. Trong lúc đó bạn nghiêng người về bên trái giúp cơ liên sườn nhận được lực tác động mạnh, khuỷu tay trái chạm được vào đầu gối chân trái là tốt nhất.

Bước 3: Hít thở đều và tập trong 45 giây và chuyển sang bên phải và hoàn thành bài tập trong 45 giây nữa.

Bài tập Oblique Crunch

Những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất 2 Oblique Crunch giúp bạn có được vùng bụng săn chắc không mỡ thừa

Bài tập bụng với dây kháng lực Oblique Crunch giúp mang lại vùng bụng săn chắc không mỡ thừa đồng thời làm giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch với cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Bước 1: Nằm nghiêng người về một bên dùng một tay chống xuống đất làm trụ sau đó nhấc toàn bộ thân trên lên. Tay còn lại đặt ra sau, chạm xuống đất nhằm giữ cơ thể cân bằng. Hai chân duỗi thẳng, và sử dụng dây kháng lực ở cổ chân sao cho khoảng cách hai chân rộng ngang vai.

Bước 3: Gồng chắc cơ bụng và co hai chân lên đến khi đầu gối cao ngang bụng, tiếp tục đẩy thẳng chân ra ngay lập tức.

Bước 4: Lặp lại động tác co duỗi chân này càng nhanh càng tốt. Trong lúc tập cần giữ cơ bụng luôn siết chặt và hít thở đều. Tập động tác liên tục trong 45 giây rồi lật người lại và tập tiếp 45s nữa để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài tập Plank With Tap

Bài tập Plank With Tap được đánh giá mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng và ngăn ngừa xơ vữa động mạch cao, cách thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: Bạn bắt đầu bài tập với tư thế Plank cao tay. Bạn nằm úp mình xuống đất để cả cơ thể duỗi thẳng hoàn toàn và chống hai tay và hai đầu mũi chân lên. Sử dụng dây kháng lực lồng vào hai cổ chân sao cho khoảng cách giữa hai bàn chân khoảng 40cm và khoảng cách hai bàn tay rộng bằng vai.

Bước 2: Siết chặt nhóm cơ lõi (gồm cơ bụng, hông và lưng dưới) và bước chân phải sang bên phải rồi trở về chỗ cũ. Sau đó bước chân trái sang trái rồi lại trở về chỗ cũ.

Bước 3: Liên tục bước hai chân trong 45 giây, trong khi tập cơ bụng của bạn vẫn luôn được siết chặt và hít thở đều đặn.

Bài tập Plank With Shuffle

Những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất 3 Bài tập bụng với dây kháng lực Plank With Shuffle được cả nam và nữ giới yêu thích

Bước 1: Bắt đầu với tư thế Plank cao tay. Bạn nằm úp mình xuống đất để cả cơ thể duỗi thẳng hoàn toàn và chống hai tay và hai đầu mũi chân lên. Dây kháng lực lồng vào hai cổ chân nhằm giữ khoảng cách giữa hai bàn chân khoảng 40cm và khoảng cách hai bàn tay rộng bằng vai.

Bước 2: Siết chặt nhóm cơ lõi (gồm cơ bụng, hông và lưng dưới) và di chuyển cơ thể 3 bước sang bên trái, lưu ý bạn cần di chuyển cả tay và chân. Sau đó bạn lại di chuyển 3 bước sang bên phải để trở về chỗ cũ.

Bước 3: Tập trong 45 giây trong khi tập cơ bụng của bạn vẫn luôn được siết chặt và nhớ hít thở đều đặn nhằm đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Trên đây là những bài tập bụng với dây kháng lực hiệu quả nhất. Có thể thấy các bài tập này đều rất dễ thực hiện và phù hợp với chế độ tập luyện của cả nam và nữ do vậy bạn còn chần chờ gì mà không tập luyện ngay để sở hữu vùng cơ bụng săn chắc đồng đều, giảm nhanh mỡ thừa.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.