Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những bài thuốc đông y chữa viêm họng hiệu quả nhất hiện nay

Ngày 22/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh các loại thuốc Tây y thì những bài thuốc Đông y chữa viêm họng dưới đây cũng có tác dụng đẩy lùi nhanh chóng các cơn đau rát và khó chịu vùng cổ họng cực kỳ hữu hiệu.

Bên cạnh các loại thuốc Tây y thì những bài thuốc Đông y chữa viêm họng dưới đây cũng có tác dụng đẩy lùi nhanh chóng các cơn đau rát và khó chịu vùng họng cực kỳ hữu hiệu.

Những bài thuốc đông y chữa viêm họng hiệu quả nhất hiện nay1Bệnh nhân mắc bệnh viêm họng có thể sử dụng thuốc Đông y để nhanh chóng điều trị dứt điểm.

Bệnh viêm họng là gì?

Viêm họng là tình trạng mà yết hầu và lớp niêm mạc trong cổ họng bị tổn thương, sưng và tấy đỏ do sự tác động của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Đây là một căn bệnh gây khó chịu và đau rát vùng cổ họng, kèm theo các triệu chứng như sốt, ho khan, khô họng, khạc đờm, khó nuốt,… và có khả năng lây nhiễm rất nhanh qua việc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm họng hiệu quả

Bài thuốc số 1:

Thành phần: Phòng phong, kinh giới, độc hoạt, xuyên khung, sài hồ, tiền hồ, chỉ xác, cát cánh, phục linh, cam thảo, khương hoạt mỗi vị 12g, gừng 7 nhất và bạc hà 10 lá.

Cách dùng: Đun tất cả các thành phần như đã kể trên với 1200l nước cho đến khi còn lại khoảng 120ml rồi lọc lại, dùng nước này để uống khoảng 5 lần trong 1 ngày, mỗi ngày uống 1 thang.

Công dụng: Bài thuốc này có tác dụng làm dịu các cơn đau rát cổ họng, khắc phục tình trạng chán ăn, trị sưng, viêm họng hiệu quả.

Bài thuốc số 2:

Thành phần: Hoàng liên 8g, nhân sâm 10g, cam thảo 10g, bạch linh, hoàng cầm, ngưu bàng tử, bạch thược, phòng phong, thăng ma, cát cánh mỗi vị 12g.

Cách dùng: Đun tất cả các vị thuốc trên trong 1200ml nước cho đến khi nước sắc lại còn khoảng 120ml thì dừng. Chia đều lượng thuốc này thành 5 lần để uống trong 1 ngày, mỗi ngày uống 1 thang.

Công dụng: Bài thuốc này có tác dụng làm giảm viêm sưng, ngứa rát cổ họng và hạ sốt nhanh chóng cho người bệnh.

Những bài thuốc đông y chữa viêm họng hiệu quả nhất hiện nay2Thuốc Đông y có công dụng điều trị viêm họng rất hiệu quả.

Bài thuốc số 3:

Thành phần: Bạc hà diệp, hoàng cầm, chi tử, liên kiều mỗi vị 10g, mang tiêu, đại hoàng, cam thảo mỗi vị 20g.

Cách dùng: Ngoại trừ bạc hà diệp và mang tiêu ra, tất cả mang rang khô sau đó tán mịn. Đồng thời, tán nhuyễn tinh mang tiêu, sau đó mang trộn tất cả lại với nhau, chia thành 4 lần uống trong 1 ngày, mồi lần 10g kết hợp với nước trúc diệp hoặc mật ong để uống kèm.

Công dụng: Bài thuốc này có công dụng điều trị viêm họng và điều nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả.

Bài thuốc số 4:

Thành phần: Nhân sâm 8g, thạch xương bồ 10g, trúc nhự 8g, cam thảo 10g, chỉ thực 10g, đởm tinh 10g, bán hạ 20g, quất hồng bì 16g, phục linh 16g, bán hạ khương chế và trần bì khứ bạch.

Cách dùng: Đun tất cả các vị thuốc trên với 1200ml nước, cho vào thêm 5 lát gừng cho đến khi nước cạn còn khoảng 120ml thì lọc lấy nước, chia làm 5 lần uống trong 1 ngày,mỗi ngày sắc 1 thang.

Công dụng: Bài thuốc này có tác dụng làm hết sưng đau yết hầu, giảm tình trạng buồn nôn và mệt mỏi cho người bệnh rất hiệu quả.

Bài thuốc số 5:

Thành phần: Ngưu tất 12g, tri mẫu 12g, mạch môn đông 16g, sinh địa 20g và sinh thạch cao 24g.

Cách dùng: Đung tất cả các vị thuốc trên với 1800ml nước cho đến khi còn khoảng 150ml thì dừng, chia làm 5 lần uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang thuốc.

Công dụng: Bài thuốc này có tác dụng giúp cho cổ họng hết khô và đau, giảm bớt cảm giác đau rát yết hầu, giúp người bệnh ăn uống ngon miệng hơn.

Những bài thuốc đông y chữa viêm họng hiệu quả nhất hiện nay3Sử dụng thuốc Đông y đúng cách, đúng liều sẽ giúp cho bệnh nhân hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng.

Những bài thuốc Đông y này có tác dụng điều trị viêm họng rất hiệu quả. Chính vì thế, nếu bệnh nhân không muốn điều trị viêm họng bằng thuốc Tây y thì có thể sử dụng 5 bài thuốc được gợi ý trên đây để áp dụng vào việc chữa bệnh, hiệu quả sẽ rất bất ngờ đấy.

Thủy Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm