Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đây là 7 cách hạ sốt tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất

Ngày 22/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc hạ sốt chưa chắc đã là một lựa chọn thông minh để hạ nhiệt độ cơ thể, thay vào đó bạn nên thử những cách hạ sốt tại nhà an toàn hơn. Sốt là

Thuốc hạ sốt chưa chắc đã là một lựa chọn thông minh để hạ nhiệt độ cơ thể, thay vào đó bạn nên thử những cách hạ sốt tại nhà an toàn hơn.

Sốt là tình trạng rối loạn sức khỏe phổ biến ở bất kỳ lứa tuổi, giới tính nào. Sốt xuất hiện khi cơ thể có ổ viêm nhiễm như các bệnh viêm họng, viêm amidan, viêm xoang… Đôi khi đau đầu, các bệnh về tai – mũi – họng hoặc nhiễm trùng do chấn thương cũng có thể gây sốt.

Là bệnh thường gặp và hoàn toàn có thể tự chữa trị nhưng nếu lơ là sốt có thể dẫn đến chứng biến chứng vô cùng nguy hiểm. Thông thường, người ta dùng các loại thuốc uống hoặc cao dán hạ sốt khi cần thiết. Tuy nhiên, một vài trường hợp bệnh nhân lại không thể dùng những biện pháp này do bệnh lý sẵn có trong người hoặc do tác dụng phụ của chúng. Lúc này, những biện pháp hạ sốt an toàn không dùng thuốc thường được ưu tiên hơn cả. Bài viết sẽ cung cấp 7 cách hạ sốt tại nhà nhanh và hiệu quả không thua kém thuốc nhưng độ an toàn, lành tính lại cao hơn nhiều.

1. Lá húng quế giúp hạ sốt

Đây là 7 cách hạ sốt tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất 1
Potion được cung cấp từ lá húng quế có thể làm hạ sốt rất nhanh

Potion được cung cấp từ lá húng quế có thể làm hạ sốt rất nhanh. Bạn chỉ cần luộc từ 5 – 6 lá húng quế sau đó lọc lấy nước uống.

2. Tỏi và dầu olive

Sự pha trộn của tỏi và dầu olive có đặc tính chữa bệnh kỳ diệu cho cơ thể. Bạn cần vài nhánh tỏi say nhuyễn rồi trộn thêm một chút dầu olive. Dùng hỗn hợp này thoa lên lòng bàn chân rồi massge nhẹ nhàng sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

Đây là 7 cách hạ sốt tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất 2
Dùng hỗn hợp tỏi và dầu olive thoa lên lòng bàn chân rồi massge nhẹ nhàng sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể

3. Lau người bằng nước ấm

Cách hạ sốt tại nhà dễ nhất có lẽ phải kể đến việc sử dụng nước ấm. Bạn dùng một chiếc ăn mềm sau đó nhúng vào nước ấm để lau người và đắp lên trán, nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống đáng kể.

4. Cách hạ sốt tại nhà với nước táo và nho khô

Không nhiều người biết rằng uống nước đun sôi với nước nho khô hay táo có thể hạ sốt. Đối với những cơn sốt nhẹ, bạn có thể dùng táo hoặc quả nho khô đun nước uống 3 ngày một lần.

5. Cách hạ sốt tại nhà với trà thảo mộc

Trà thảo mộc được biết đến rất nhiều với hiệu quả chữa nhiễm trùng trong cơ thể. Trà xanh hoặc trà chanh có lợi cho việc giảm sốt. Trong những loại trà này có chứa các chống oxy hoá và chất béo có thể giúp cơ thể chống lại và điều trị bệnh cảm cúm. Ngoài ra thì trà và quế còn giúp chữa bệnh viêm họng.

6. Hạ sốt bằng dấm táo

Đây là 7 cách hạ sốt tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất 3
Dấm táo có đặc tính kháng khuẩn rất hiệu quả giúp hạ sốt

Dấm táo có đặc tính kháng khuẩn rất hiệu quả. Như đã nói ở trên, sốt xuất hiện khi cơ thể có hiện tượng nhiễm trùng, dấm táo giúp hạ sốt bằng cách điều trị nguyên nhân này.

7. Cách hạ sốt tại nhà bằng chanh và mật ong

Nước chanh giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá và vitamin C cao. Trong khi đó, mật ong có thể chữa bệnh sốt và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bắt đầu điều trị các bệnh theo cách tự nhiên, an toàn này có thể giúp bạn giảm thiểu sự phơi nhiễm với hóa chất từ thuốc mà hiệu quả lại không hề thua kém. Dự trữ những nguyên liệu này trong tủ bếp cũng chính là biện pháp chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả cho cả gia đình.

Linh Đan

Nguồn: Meidicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm