Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những biện pháp giảm đau bụng khi hành kinh an toàn, hiệu quả

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng đau bụng khi hành kinh sẽ không còn là nỗi ám ảnh của các chị em khi bạn áp dụng một trong những biện pháp dưới đây.

Mỗi khi đến tháng, nhiều chị em phụ nữ thường bị ám ảnh bởi những cơn đau bụng do hành kinh gây ra. Các cơn đau này không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể, mà còn tác động đến tinh thần của nhiều bạn gái. Muốn thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách giảm đau bụng khi hành kinh hiệu quả trong bài viết này.

Nguyên nhân con gái đau bụng khi hành kinh

Theo số liệu thống kê, hơn 50% phụ nữ đều sẽ phải trải qua những cơn đau bụng, đau lưng, nhức mỏi cơ thể,... và các dấu hiệu khác trong thời gian hành kinh. Tùy thuộc vào từng cơ địa mà mức độ đau nhức ở mỗi chị em sẽ không giống nhau. Điều này gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày.

Những biện pháp giảm đau bụng khi hành kinh an toàn, hiệu quả 1 Nguyên nhân gây ra đau bụng khi hành kinh là do tử cung co bóp mạnh.

Phần lớn, nguyên nhân gây ra đau bụng khi hành kinh đến từ sự co bóp của tử cung. Trong thời gian kinh nguyệt diễn ra, số trứng không gặp được tinh trùng và thụ tinh thành công sẽ rụng dần. Lúc bấy giờ, hormone sinh dục nữ sẽ có nhiều thay đổi để làm cho niêm mạc tử cung bị bong tróc. Sau đó, cơ thể sẽ tự động đẩy ra ngoài để lớp niêm mạc mới hình thành.

Ở thời điểm này, bạn nữ sẽ thấy máu kinh xuất hiện. Quá trình cơ thể đẩy máu kinh ra ngoài sẽ có liên quan trực tiếp đến hoạt động của các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, âm đạo, tuyến vú, hệ thống thần kinh nội tạng,... Khi đó, nếu tử cung co bóp càng mạnh thì cơn đau ở vùng bụng dưới sẽ càng nhiều.

Biện pháp giảm đau bụng khi hành kinh an toàn, hiệu quả

Những cơn đau bụng khi hành kinh thường sẽ đi kèm với đau thắt lưng, đau bắp chân,... Các cơn đau này có thể xuất hiện trước hoặc trong lúc kinh nguyệt diễn ra. Để giảm đau bụng khi hành kinh hiệu quả, bạn có thể tham khảo các biện pháp sau:

Chườm ấm cho phần bụng dưới

Cơ thể bị nhiễm lạnh là một trong những tiền đề làm cho các cơn đau bụng khi hành kinh trầm trọng hơn. Nguyên nhân xuất phát từ việc cơ thể bị lạnh kéo theo tử cung cũng lạnh, gây ra tình trạng co thắt bất thường, hạn chế khí huyết lưu thông. Tình trạng này kéo dài không chỉ làm cho những cơn đau dữ dội hơn, mà nó còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Vì thế, trước hoặc trong khi kỳ kinh đang diễn ra, các bạn nữ có thể chườm ấm cho phần bụng dưới. Bạn có thể cho nước ấm vào chai nước hoặc túi chườm chuyên dụng. Bên cạnh đó, trong thời gian này, bạn nên ưu tiên uống nước ấm nhiều, hạn chế để cơ thể bị lạnh. 

Xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng

Khi những cơn đau bụng dưới bắt đầu xuất hiện lúc diễn ra kỳ kinh nguyệt, bạn có thể thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng. Đây cũng là một cách giảm đau bụng khi hành kinh an toàn và hiệu quả.

Những biện pháp giảm đau bụng khi hành kinh an toàn, hiệu quả 2 Xoa bóp nhẹ nhàng kết hợp bôi dầu gió ở rốn để tăng cường máu huyết vùng bụng lưu thông tốt.

Cách thực hiện xoa bóp rất đơn giản. Bạn dùng bàn tay xoay tròn ở vùng bụng dưới khoảng 15 phút. Trong quá trình xoa bóp, cơ bụng sẽ đang căng cứng sẽ dần thả lõng, tử cung cũng hạn chế co thắt dữ dội.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả khi xoa bóp giảm đau bụng kinh, bạn có thể kết hợp nhỏ vài giọt dầu gió Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm lên lỗ rốn. Cách này giúp thúc đẩy máu huyết ở tử cung lưu thông thuận lợi, giảm cục máu đông.

Những biện pháp giảm đau bụng khi hành kinh an toàn, hiệu quả 3 Thoa thêm Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm để tăng hiệu quả giảm đau.

Dầu gió Red Lion Medicated Oil Yellow Peppermint Clove Bud Agimexpharm có chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên, mùi thơm dễ chịu. Sản phẩm có công dụng giảm đau đầu, đau bụng, đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị ho, cảm cúm, sổ mũi, nghẹt mũi,...

Uống một ly trà gừng

Trong Đông y, gừng có tính ấm nên thường được dùng cho các bài thuốc hỗ trợ tăng cường máu huyết, khí huyết và giảm hàn khí cho cơ thể. Bởi vậy, các bạn nữ có thể uống trà gừng để làm ấm cơ thể và giảm đau bụng kinh hiệu quả. Hoặc bạn có thể giã nhuyễn gừng tươi và đắp lên khu vực bụng dưới cũng giảm đau tốt.

Trong trường hợp bạn có bệnh về dạ dày thì có thể thay thế trà gừng bằng bột quế, hoặc tinh bột nghệ. Bột quế hoặc tinh bột nghệ không gây ra ợ nóng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy như trà gừng.

Ngủ nghỉ đầy đủ

Khi kỳ kinh diễn ra, hormone nội tiết thay đổi dẫn đến nhiều biến đổi bất thường trong cơ thể người phụ nữ. Do đó, trong thời gian hành kinh, các bạn nữ nên cố gắng ngủ nghỉ đầy đủ, ngủ đúng giờ và ăn đúng giấc. Bên cạnh đó, khi ngủ họ nên nằm theo tư thế bào thai để cơ bụng thả lỏng. Nhờ đó, khí huyết và hormone ổn định hơn, giảm đau bụng kinh tốt.

Thông qua những biện pháp giảm đau bụng khi hành kinh kể trên, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng và chọn ra cho mình một phương pháp phù hợp để áp dụng. Việc chủ động không chỉ giúp bạn các triệu chứng khó chịu khi hành kinh, mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh sản của bản thân tốt hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm