Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè

Ngày 23/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết cách hạn chế cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào mùa hè chưa? Cùng tham khảo những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè trong bài viết này.

Vào mùa hè, tia UV của ánh nắng mặt trời là rất mạnh, gây hại cho làn da. Tia UV có thể làm giảm độ ẩm và độ đàn hồi của da, gây sạm da, nếp nhăn, cháy nắng, ung thư da và nhiều vấn đề khác. Vì thế, việc chủ động bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV là điều cực kỳ quan trọng ở thời điểm này. Bạn nên lưu lại ngay những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè được nhắc đến trong bài viết sau.

Uống đủ lượng nước cần thiết

Khác với quan niệm của nhiều người, việc giữ đủ nước cho cơ thể không cần thiết phải theo dõi chính xác lượng nước bạn uống mỗi ngày. Thay vào đó, bạn nên quan sát màu sắc của nước tiểu để biết bản thân đã được cung cấp đủ nước hay chưa.

Nếu nước tiểu trong hoặc vàng nhạt, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đang đủ nước. Ngược lại, trong trường hợp nước tiểu có màu đục hoặc vàng đậm, điều đó cho thấy bạn đang bị mất nước và cần bổ sung thêm nước. Vì vậy, cố gắng giữ cho màu nước tiểu nhạt nhất có thể mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước.

Lưu lại những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè 1Để bổ sung nước cho cơ thể, bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết thay vì các loại đồ uống có gas

Ngoài ra, để bổ sung nước cho cơ thể, bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết thay vì các loại đồ uống có gas hoặc ngọt. Uống nước lọc tinh khiết giúp giảm thiểu lượng đường và chất bảo quản có trong các loại đồ uống khác, từ đó bảo vệ sức khỏe của bạn.

Thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày

Kem chống nắng là một sản phẩm chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím. Khi bôi lên da, kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, giảm thiểu sự tổn thương do tia nắng gây ra.

Để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngoài việc tránh tiếp xúc vào thời điểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày trước khi ra đường khoảng 15 phút. Lưu ý, bạn hãy chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số PA+++. Đây là chỉ số thể hiện khả năng bảo vệ da trước tia UVA ở mức cao nhất.

Lưu lại những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè 2Tránh tiếp xúc tia UV vào thời điểm từ 10 đến 16 giờ chiều và đừng quên thoa kem chống nắng

Để tăng khả hiệu quả sử dụng, bạn nên chọn kem chống nắng phù hợp cho từng vùng da như da mặt, da toàn thân và da môi. Đừng quên bảo vệ cả phần hai bên tai và đặc biệt là vùng da cổ, bằng cách bôi kem chống nắng đều đặn trên các vùng này.

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi Tone up UV Milky Gel được sản xuất bởi Hatomugi, với chỉ số SPF50+ PA++++, có khả năng bảo vệ da hiệu quả trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có dạng gel sữa, màu trắng, kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và không để lại vệt trắng hay gây bết dính.

Reihaku Hatomugi Tone up UV Milky Gel không chỉ giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mà còn cung cấp độ ẩm cho da, để lại cảm giác mềm mại và ẩm mượt sau khi sử dụng.

Che chắn cẩn thận khi ra ngoài nắng

Ngay cả khi đã lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp, thì bạn vẫn nên sử dụng trang phục chống nắng để bảo vệ làn da một cách toàn diện.

Để giữ mát và bảo vệ da trong thời tiết nóng, bạn nên chọn các loại trang phục chống nắng mùa hè như áo chống nắng, mũ chống nắng, khẩu trang chống tia UV, găng tay, vớ chân,.... Bạn cũng nên chọn những có loại vải độ dày phù hợp sẽ tránh được các tác hại từ tia UV đối với làn da. Đồng thời, nên lựa chọn những trang phục dễ thấm hút mồ hôi, để làn da được thông thoáng.

Tăng cường thực phẩm tốt cho làn da

Những thực phẩm như dưa hấu, việt quất, dưa chuột và cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp kích thích quá trình tái tạo collagen trong da của bạn. Bạn nên tăng cường các loại quả này vào thực đơn hàng ngày của mình để bảo vệ da vào mùa hè tối ưu.

Bên cạnh đó, trà xanh cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da, ví dụ như dị ứng và phát ban. Bạn có thể uống nước trà xanh thay thế cho nước lọc, vừa thanh lọc cơ thể, lại vừa tăng cường sức khỏe cho da.

Lưu lại những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè 3Ăn nhiều thực phẩm tốt cho da như dưa hấu, cà chua, cá hồi,...

Ngoài ra, cá ngừ và cá hồi cũng là một trong những nguồn cung cấp omega-3 hữu ích giúp da trở nên sáng khỏe. Axit béo này có hiệu quả trong việc bổ sung độ ẩm cho da và làm giảm nguy cơ viêm da.

Trong bài là những cách bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia UV vào mùa hè mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Các phương pháp này đều rất đơn giản và dễ thực hiện, nhưng lại mang đến hiệu quả bảo vệ tối ưu cho làn da trước ánh nắng mặt trời. Ngoài những cách kể trên, bạn cũng cần kết hợp tập thể thao thường xuyên, sinh hoạt khoa học, ngủ nghỉ đầy đủ, hạn chế dùng chất kích thích,... Chúc bạn sớm sở hữu làn da khỏe khoắn và sáng mịn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: laodong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm