Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách chữa bệnh trĩ nội đơn giản và hiệu quả

Ngày 21/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh trĩ nội là nếu không chữa trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến người bệnh. Bài viết dưới đây nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn một số cách chữa bệnh trĩ nội để mọi người tham khảo.

Trĩ là một căn bệnh khó nói và mang đến nhiều sự bất tiện cho người mắc phải nó. Trong đó, bệnh trĩ nội xảy ra khá phổ biến nhưng không phải bệnh nhân nào cũng biết rõ về căn bệnh này.

Do đó, bệnh trĩ nội và cách chữa đang là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi nếu không phát hiện sớm để điều trị, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bệnh trĩ nội là gì? Cách chữa bệnh trĩ nội an toàn và hiệu quả?Bệnh trĩ nội là gì? Cách chữa bệnh trĩ nội an toàn và hiệu quả?

Bệnh trĩ nội là gì?

Trĩ nội là tình trạng bệnh xuất hiện các búi trĩ phía bên trong ống hậu môn do sự căng giãn quá mức và phình to của các tĩnh mạch tại vị trí này. So với trĩ ngoại thì trĩ nội khó phát hiện hơn bởi búi trĩ hình thành bên trong nên người bệnh không thể nhìn thấy hay chạm vào được. Chỉ cho đến khi triệu chứng bệnh chuyển nặng, búi trĩ sa ra bên ngoài thì người bệnh mới phát hiện nhờ vào việc sờ thấy hay chạm vào.

Các cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn

Bệnh trĩ nội nếu được phát hiện và điều trị kịp thời thì vẫn có thể chữa khỏi dứt điểm. Dưới đây là một số cách chữa bệnh trĩ nội khá phổ biến hiện nay và được nhiều người áp dụng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng các bài thuốc dân gian

Do bệnh trĩ nằm ở vùng kín nên thay vì đến cơ sở y tế để điều trị, nhiều người đã lựa chọn cách chữa bệnh trĩ nội tại nhà bằng các bài thuốc dân gian. Một số cách điều trị bệnh trĩ dân gian như sau:

  • Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ: Rau diếp cá được biết đến như một thần dược đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ, bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại. Để chữa bệnh trĩ, bạn có thể ăn sống hoặc xay rau diếp cá thành nước để uống. Ngoài ra, bạn có thể giã nhuyễn lá diếp cá rồi đắp vào búi trĩ hoặc đun sôi lá diếp cá với nước và ít muối để xông hơi vùng hậu môn.
  • Dùng cây lá bỏng: Lá cây bỏng có tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu rất hiệu quả. Bên cạnh đó, lá cây này còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau. Khi dùng cây lá bỏng để trị bệnh trĩ nội, người bệnh giã nhuyễn lá cây này rồi đắp vào búi trĩ trước khi đi ngủ.
  • Dùng phèn chua: Đây là một nguyên liệu rất quen thuộc với nhiều người, đặc biệt đối với người bị trĩ bởi phèn chua có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này khá hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa tan chèn phua với nước trong chậu. Sau đó dùng nước này để rửa hậu môn, đợi một lúc rồi lau khô với khăn sạch. Tuy nhiên, phèn chua chỉ đem lại hiệu quả tốt với trĩ độ 1 và độ 2. Đối với những trường hợp bệnh nặng hơn thì cần đi khám bác sĩ để kết hợp các cách điều trị bệnh trĩ nội khác mới đem hiệu quả cao được.
Dùng phèn chua là cách chữa bệnh trĩ nội rất quen thuộc với nhiều ngườiDùng phèn chua là cách chữa bệnh trĩ nội rất quen thuộc với nhiều người
  • Dùng cây cúc tần: Lá cây cúc tần là dược liệu quen thuộc trong các bài thuốc chữa viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng, giảm táo bón và hạn chế ngứa ngáy. Người bệnh có thể lựa xông lá hoặc uống nước cốt cúc tần để trị bệnh trĩ.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, những cách chữa bệnh trĩ nội theo các bài thuốc dân gian này chỉ đạt hiệu quả đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ nội nhẹ hay bệnh mới ở giai đoạn cấp độ 1, 2. Còn đối với trường hợp bệnh nặng thì cần kết hợp thêm những phương pháp khác mới điều trị dứt điểm được bệnh này được.

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng tây y

Những phương pháp tây y chắc chắn sẽ mang hiệu quả nhanh hơn so với các mẹo dân gian. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý chữa trị nội bằng các phương pháp tây y mà cần sự thăm khám và hỗ trợ từ bác sĩ. Một số cách chữa trĩ nội bằng tây y như sau:

  • Điều trị bằng các loại thuốc chữa bệnh trĩ: Thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc bôi là những loại thuốc có thể giúp búi trĩ giảm kích thước theo thời gian mà không ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng liều lượng và chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả. Tránh việc mua thuốc về để tự ý điều trị vì vừa khiến bệnh không khỏi mà tình trạng bệnh còn xảy ra các tác dụng phụ gây khó khăn cho việc điều trị sau này.
  • Trị bệnh trĩ bằng tiểu phẫu: Một số cách chữa bệnh trĩ nội bằng tiểu phẫu có thể kể đến như chích xơ búi trĩ, đốt búi trĩ, thắt vòng cao su để búi trĩ tự rụng. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với búi trĩ có kích thước nhỏ, nếu búi trĩ lớn và sa hẳn ra ngoài rồi thì không nên thực hiện.
Đốt búi trĩ là phương pháp điều trị bằng tiểu phẫu áp dụng cho búi trĩ có kích thước nhỏĐốt búi trĩ là phương pháp điều trị bằng tiểu phẫu áp dụng cho búi trĩ có kích thước nhỏ
  • Phẫu thuật cắt trĩ: Hiện nay, cắt trĩ là phương pháp cho hiệu quả điều trị cao lên đến 99%. Hai phương pháp cắt trĩ phổ biến là PPH và HCPT. Đây là kỹ thuật thường áp dụng đối với những bệnh nhân mắc trĩ nội độ 3 và độ 4. Với rất nhiều ưu điểm vượt trội như: An toàn, thời gian tiểu phẫu nhanh, ít gây đau đớn, hiệu quả triệt để và không biến chứng, thời gian phục lại ngắn, đây là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

Với những chia sẻ trên, nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu đến bạn những cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả, an toàn. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có được phương pháp chữa bệnh trĩ nội đơn giảnphù hợp với tình trạng bệnh của mình. Tuy nhiên khi thấy cơ thể xuất hiện triệu chứng của bệnh trĩ nội, bạn nên đến bệnh viện để thăm khám và có pháp đồ điều trị phù hợp.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Bệnh trĩ