Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những cách làm mờ ria mép bị thâm tại nhà hiệu quả nhất

Ngày 03/10/2022
Kích thước chữ

Sau khi thực hiện các phương pháp “tiêu diệt” đi những sợi ria mép, một số tác dụng phụ có thể bắt đầu xuất hiện, một trong số đó là tình trạng thâm ria mép. Hãy cùng khám phá các cách làm mờ ria mép bị thâm tại nhà hiệu quả nhé!

Sở hữu vùng da ria mép mịn màng, trắng trẻo là mong ước của biết bao nhiêu cô gái. Bởi đây là một vùng da vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị thâm sạm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cách giúp bạn cứu cánh tình huống này đấy!

Nguyên nhân khiến bạn bị thâm ria mép

Cơ chế hoạt động của tình trạng ria mép bị thâm chính là do sự biểu hiện của sắc tố melanin rõ rệt hơn. Từ lớp đáy biểu bì, hắc tố melanin bị đẩy lên cao khiến vùng da nơi đây trở nên thâm và xỉn màu hơn trông thấy. Hiện tượng này xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng từ thành phần aspirin hay tetracyclin có trong các loại thuốc kháng sinh, thuốc cảm,...
  • Nội tiết tố của cơ thể bất ngờ thay đổi dẫn đến lượng melanin mất kiểm soát và tăng mạnh mẽ hơn.
  • Để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài cũng khiến da trở nên thâm sạm và xuất hiện nhiều vết nám do ảnh hưởng từ tia UV.
  • Nồng độ hắc tố melanin còn bị quyết định bởi lượng nước trong cơ thể. Một cơ thể và làn da thiếu nước sẽ khiến loại hắc tố này tăng lên nhanh chóng.

Vùng da ria mép nếu bị thâm sạm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, đặc biệt ở phái nữ. Ria mép lại là khu vực da rất nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố khác và khiến bạn rơi vào tình huống xấu trên. 

Những cách làm mờ ria mép bị thâm tại nhà hiệu quả nhất 1 Ria mép bị thâm sạm ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ.

Cách làm mờ ria mép bị thâm hiệu quả tại nhà

Để cải thiện tình trạng ria mép bị thâm và đánh bay đi nỗi lo lắng, hãy áp dụng một số phương pháp làm mờ ria mép bị thâm hiệu quả tại nhà sau đây:

Cách trị thâm bằng chuối, sữa chua và mật ong

Chuối, sữa chua không đường và mật ong nguyên chất sẽ là 3 thành phần kết hợp hoàn hảo, hỗ trợ nhau trong việc tẩy da chết, nâng tone da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Đây là một trong các công thức làm mặt nạ có khả năng đánh bay lớp thâm da cực kỳ nhanh chóng mà cũng rất đơn giản để có thể thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chuối chín, nửa hũ sữa chua không đường và 2 thìa cafe mật ong nguyên chất. 
  • Bước 2: Cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay thật nhuyễn.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp lên vùng da ria mép trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa thật sạch bằng nước ấm.

Để mặt nạ phát huy được tối đa công dụng vốn có, bạn nên chăm chỉ thực hiện đều đặn 3 - 4 lần mỗi tuần.

Bột nghệ, bột đậu xanh làm giảm thâm

Nghệ nổi tiếng là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực làm đẹp. Đặc biệt, trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin có khả năng ức chế hắc tố melanin và làm mờ các vết thâm nhanh chóng. 

Mặt khác, đậu xanh sở hữu rất nhiều thành phần khoáng chất và vitamin tốt cho quá trình làm sáng da, mờ thâm của bạn. Ngoài ra, khả năng làm đều màu da của đậu xanh cũng được rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra minh chứng.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 2 thìa cafe bột nghệ, 2 thìa cafe bột đậu xanh, 2 thìa cafe nước lọc và nửa hũ sữa chua không đường.
  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất và đắp lên vùng ria mép trong khoảng 15 - 20 phút.
  • Sau đó dùng nước ấm để rửa sạch lại mặt.

Bạn không nên áp dụng phương pháp này quá nhiều bởi hỗn hợp có thể làm mòn và mỏng da của bạn khi sử dụng ở tần suất dày đặc. Ba đến bốn lần trong tuần là con số phù hợp có thể giúp bạn giải quyết vấn đề thâm ria mép ngay tại nhà.

Những cách làm mờ ria mép bị thâm tại nhà hiệu quả nhất 2 Nghệ và đậu xanh sẽ tạo nên công thức tẩy thâm ria mép cực kỳ hiệu quả.

Trị thâm vùng ria mép bằng chanh

Nếu phải lựa chọn top các loại thực phẩm giàu vitamin C chắc chắn không thể nào không kể đến chanh. Bởi lượng vitamin C dồi dào này mà chanh có khả năng đẩy các hắc tố melanin ra bên ngoài và tẩy sạch lớp tế bào chất còn tồn đọng trên da. Tuy phương pháp này sở hữu hiệu quả lớn và nhanh chóng nhưng cũng đi kèm những rủi ro nhất định. Chanh rất dễ gây ra tình trạng kích ứng cho những làn da và cơ địa nhạy cảm. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nửa chén nước cốt chanh và lưu ý nên rửa mặt thật sạch trước khi tiến hành chăm sóc da. 
  • Bước 2: Sử dụng bông gòn nhúng lấy hỗn hợp nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da ria mép. Giữ nguyên hiện trạng trong khoảng 15 - 20 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất!
  • Bước 3: Rửa sạch lại với nước ấm và đặc biệt nên rửa mặt ngay khi có những dấu hiệu kích ứng như ngứa, tấy đỏ, nổi mẩn đỏ,...

Chanh chứa lượng axit rất lớn, vậy nên bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần mỗi tuần. 

Dùng dầu dừa trị thâm

Phương pháp làm mờ vết thâm ở ria mép bằng dầu dừa sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai có một làn da khô và sạm màu. Vì dầu dừa chứa lượng lớn vitamin E có khả năng cung cấp lượng ẩm cho làn da rất tốt. Ngoài ra, dầu dừa cũng thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết và kích thích tăng sinh tế bào mới. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ rồi đun nóng lên. 
  • Bước 2: Sử dụng bông gòn thoa đều lên vùng da trong khoảng 15 - 20 phút cho đến khi dưỡng chất thấm đều vào da. 
  • Bước 4: Dùng khăn thấm nước ấm lau nhẹ để lấy đi hết lượng tế bào chết đã được đẩy ra trên da. 
Những cách làm mờ ria mép bị thâm tại nhà hiệu quả nhất 3 Dầu dừa đánh bay các mảng da thâm sạm và cung cấp một độ ẩm tuyệt vời cho da.

Có rất nhiều cách trị ria mép bị thâm hiệu quả tại nhà và còn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ phụ thuộc rất lớn vào sự kiên nhẫn của bản thân mỗi người. 

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin