Long Châu

Dầu dừa chống lão hóa có tốt không? Cách sử dụng dầu dừa chống lão hóa ra sao?

Ngày 27/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với rất nhiều thành phần hoạt chất có lợi cho làn da, dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, đặc biệt là chống lão hóa. Do đó, rất nhiều người đã sử dụng dầu dừa chống lão hóa và làm đẹp da.

Sử dụng dầu dừa chống lão hóa da là giải pháp vừa an toàn, vừa hiệu quả, lại có thể giúp cho người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí. Dưới đây là những cách chống lão hóa da từ dầu dừa mà bạn có thể áp dụng.

Tác dụng của dầu dừa đối với làn da

Có thể nói, hai tác dụng chính của dầu dừa đối với làn da đó là đẩy nhanh sự phục hồi của các vết thương và giúp da được dưỡng ẩm. Chính bởi đặc tính dưỡng ẩm nên dầu dừa được sử dụng rất nhiều trong điều trị viêm da và khô da. 

Dầu dừa chống lão hóa có tốt không? Cách sử dụng dầu dừa chống lão hóa ra sao?1 Dầu dừa chống lão hóa có tốt không? 

Không những vậy, việc sử dụng dầu dừa cũng có tác dụng rút ngắn thời gian để chữa lành các vết thương. Có rất nhiều nghiên cứu cho rằng sở dĩ dầu dừa có tác dụng này là do những thành phần có trong dầu dừa đã được chứng minh có tác dụng sản sinh collagen rất hiệu quả. Trong khi đó, collagen chính là một yếu tố rất quan trọng giúp da được săn chắc, tăng cường sự đàn hồi và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn.

Cách sử dụng dầu dừa chống lão hóa

Ngoài việc sử dụng dầu dừa nguyên chất thì bạn có thể kết hợp dầu dừa với những nguyên liệu từ tự nhiên như mật ong, bột trà xanh, nha đam để làm tăng hiệu quả giúp làm mờ các nếp nhăn.

Cách chống lão hóa da bằng dầu dừa nguyên chất

Để sử dụng dầu dừa nguyên chất chống lão hóa, bạn thực hiện theo cách như sau:

Sau khi rửa mặt sạch, bạn lấy một lượng nhỏ dầu dừa rồi thoa lên da. Bạn nên tập trung thoa dầu dừa tại khu vực có nhiều nếp nhăn như khóe miệng, trán, vùng da ở quanh mắt. Sau 15 đến 20 phút, bạn sử dụng nước sạch để rửa sạch lại. Để nhận thấy những sự thay đổi tích cực, bạn nên áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Sử dụng nha đam và dầu dừa chống lão hóa

Khả năng tái tạo da và dưỡng ẩm của nha đam và dầu dừa rất tốt. Không chỉ vậy, việc sử dụng hỗn hợp này thường xuyên còn giúp làn da của bạn ngừa mụn cũng như làm sáng da rất hiệu quả.

Theo đó, bạn cần chuẩn bị 2 thìa dầu dừa và 1 bát nhỏ thịt nha đam đã được xay nhuyễn. Bạn trộn đều hỗn hợp lên rồi sử dụng hỗn hợp này để đắp lên da và massage thật nhẹ nhàng sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Bạn thư giãn trong thời gian khoảng 20 phút thì dùng nước sạch để rửa lại. Để thấy được hiệu quả, bạn nên áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Dầu dừa chống lão hóa có tốt không? Cách sử dụng dầu dừa chống lão hóa ra sao?2 Nha đam kết hợp với dầu dừa giúp chống lão hóa da hiệu quả

Chống lão hóa da bằng bột trà xanh và dầu dừa

Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong trà xanh rất cao. Do đó, khi kết hợp trà xanh với dầu dừa, bạn sẽ có được cho mình hỗn hợp giúp làm mờ nếp nhăn, giúp da mịn màng, trẻ trung và tươi mát.

Bạn pha hỗn hợp gồm dầu dừa và bột trà xanh theo tỷ lệ là 1: 2 vào trong một bát nhỏ rồi trộn đều lên để có hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp lên da rồi massage thật nhẹ nhàng. Bạn để yên như vậy trong khoảng 20 phút rồi dùng nước lạnh để rửa lại. Nên duy trì thực hiện mỗi tuần từ 2 đến 3 lần để thấy được sự thay đổi của làn da.

Mật ong và dầu dừa chống nhăn da

Có thể nói rằng, mật ong và dầu dừa là thành phần tự nhiên có tác dụng giúp làn da của bạn được trẻ hóa và ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn. 

Bạn chỉ cần cho 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa dầu dừa vào trong 1 bát nhỏ rồi trộn đều lên. Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp lên da rồi massage thật nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thấm sâu vào trong da. Bạn đắp mặt nạ trong 20 phút rồi dùng nước để rửa lại. 

Dầu dừa chống lão hóa có tốt không? Cách sử dụng dầu dừa chống lão hóa ra sao?3 Mật ong nguyên chất

Vitamin E và dầu dừa chống lão hóa

Sự kết hợp giữa vitamin E và dầu dừa sẽ tạo nên hỗn hợp giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ da bị lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, công thức này còn giúp làn da luôn tràn đầy sức sống và căng mịn.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 viên vitamin E và 2 thìa dầu dừa. Bạn lấy dịch của vitamin E rồi trộn chung cùng với dầu dừa. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp này để thoa lên da rồi massage thật nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu vào bên trong da. Sau khi thư giãn từ 15 đến 20 phút, bạn dùng nước sạch và rửa lại. Để thấy được hiệu quả như mong muốn, bạn chỉ nên áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Có thể nói rằng, sử dụng dầu dừa chống lão hóa là phương pháp rất đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu nhận thấy có bất cứ phản ứng phụ nào trong quá trình dùng thì bạn hãy ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của các bác sĩ nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm