Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thu nhỏ ngực

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngực có kích thước lớn chưa hẳn đã làm người phụ nữ trở nên quyến rũ, cuốn hút hơn như nhiều nhiều chị em từng nghĩ. Những người có ngực phì đại thường gặp nhiều vấn đề về thể chất lẫn tâm lý, họ sẽ khó khăn hơn khi chơi thể thao, dễ bị đau vai, cổ, lưng và cảm thấy ái ngại vì kích thước ngực của mình. Chính vì thế, khá nhiều người chọn các phẫu thuật thu nhỏ ngực để giảm kích thước vòng 1 của mình.

Phẫu thuật thu nhỏ ngực sẽ loại bỏ bớt phần mỡ và da thừa để làm thon gọn lại vòng. Phần ngực còn lại sẽ được nâng và tạo hình thẩm mỹ, giúp đem lại vòng 1 có kích thước vừa phải theo mong muốn của bệnh nhân, hạn chế tình trạng chảy xệ, không cân đối. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu về phương pháp làm đẹp này trong bài viết dưới đây nhé!

Phẫu thuật thu nhỏ ngực là gì?

Phẫu thuật thu nhỏ ngực là dạng phẫu thuật ngằm cắt đi phần mỡ, mô và da thừa ở ngực để thu gọn ngực tới kích thước hài hòa với thân hình và mong muốn của chị em. Thể tích tuyến vú còn lại sẽ được nâng lên và tạo hình thẩm mỹ. Lớp da được điều chỉnh theo thể tích ngực bằng cách loại bỏ da thừa sau đó khâu lại để tạo sự căng, tự nhiên cho vòng 1 sau khi phẫu thuật. Phương pháp phẫu thuật này rất hữu ích cho những ai có bộ ngực quá khổ so với thân hình, giúp tăng thêm sự tự tin và dễ dàng tham gia các hoạt động thể thao, giảm các tình trạng đau vai, cổ…

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thu nhỏ ngực

Phẫu thuật thu nhỏ ngực cắt đi mỡ, mô và da thừa ở ngực

Những ai nên thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực?

Phẫu thuật thu nhỏ ngực chỉ nên thực hiện khi nó xuất phát từ mong muốn cá nhân về vẻ ngoài tự tin, sức khỏe tốt hơn chứ không phải chạy theo các hình mẫu lý tưởng của người khác. Bạn có thể thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực nếu:

  • Bị cản trở trong hoạt động thường ngày hay cảm thấy phiền toái bởi vòng 1 quá khổ.
  • Thường xuyên bị đau cổ, vai và lưng do trọng lượng ngực đè lên.
  • Cảm giác bí bách, khó chịu khi mang áo ngực, da bị in vết lõm từ dây áo khi mặc.
  • Da bị kích ứng dưới nếp gấp ngực.
  • Ngực bị xệ thấp, quầng vú bị nở to do da kéo căng.
  • Không hút thuốc, đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện phẫu thuật.

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thu nhỏ ngực 2

Người bị đau cổ do trọng lượng ngực có thể tiến hành phẫu thuật

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thu nhỏ ngực

Trước khi thực hiện phẫu thuật

Một số lưu ý bạn cần nên biết trước khi quyết định phẫu thuật thu nhỏ ngực:

  • Phẫu thuật làm gọn ngực có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa khi cho con bú, có thể làm lượng sữa tiết ra giảm đi hoặc không tiết sữa. Tuy nhiên, phần lớn các chị em sau khi làm phẫu thuật đều có thể cho con bú bình thường.
  • Vòng 1 vẫn có thể thay đổi kích thước sau khi phẫu thuật nếu bạn tăng cân, giảm cân hay mang thai.
  • Nếu kích thước ngực lớn do thừa cân béo phì thì bạn không cần phẫu thuật mà chỉ nên thực hiện chế độ giảm cân, điều này sẽ làm ngực của bạn giảm độ lớn đáng kể.

Trước khi quyết định phẫu thuật, bạn nên tham khảo, tìm hiểu thật kỹ các cảnh báo và lưu ý để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thu nhỏ ngực 3

Ngực lớn do béo phì không cần phẫu thuật mà chỉ cần giảm cân

Những mối nguy khi phẫu thuật thu nhỏ ngực

Các biến chứng có thể xảy ra khi tiến hành phẫu thuật thu nhỏ vòng 1 gồm các biến chứng chung của phẫu thuật và các biến chứng chuyên biệt của loại phẫu thuật này.

  • Biến chứng của phẫu thuật nói chung thường là đau vết mổ, chảy máu, tụ máu, huyết khối, nguy cơ nhiễm trùng vết mổ, lâu lành sẹo, để lại sẹo xấu…
  • Biến chứng riêng khi phẫu thuật thu nhỏ ngực là sự thay đổi cảm giác của da vú và núm vú, thường sẽ trở lại bình thường sau 6-18 tháng, giảm khả năng tiết sữa, có thể phẫu thuật lại nếu 2 bên ngực không cân xứng…

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thu nhỏ ngực 4

Khả năng tiết sữa có thể bị ảnh hưởng do phẫu thuật thu nhỏ ngực

Quy trình thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực

  • Trước khi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực, bạn thường được bác sĩ xét nghiệm, khám sức khỏe, cho dùng một số loại thuốc hoặc điều chỉnh các loại thuốc hiện tại bạn đang dùng. Chụp nhũ ảnh trước khi phẫu thuật để nhận biết các thay đổi trong tương lai. Ngừng hút thuốc cũng như tránh dùng thuốc kháng viêm, aspirin trước phẫu thuật.
  • Ca phẫu thuật thường kéo dài trong 90 phút. Bác sĩ sẽ loại bỏ phần mô, mỡ và da xung quanh và bên dưới quầng vú để giảm kích thước vòng 1, như vậy, núm vú và quầng vú sẽ vẫn ở vị trí cũ. Tuy nhiên, trong trường hợp ngực quá lớn, chảy xệ thì bác sĩ sẽ cắt đi núm và quầng vú sau đó khâu tạo hình ở vị trí khác cao hơn.
  • Sau khi phẫu thuật, ngực sẽ được băng lại. Ống dẫn lưu đặt dưới nách của người phẫu thuật để máu và dịch từ vết cắt được thoát ra ngoài đồng thời cho sử dụng kháng sinh để phòng tránh nhiễm trùng. Trong tuần đầu tiên, ngực có thể bị sưng và xuất hiện vết bầm máu. Bạn không nên hoạt động quá nhiều trong 2-4 tuần sau khi phẫu thuật vì ngực cần thời gian để phục hồi. Dần dần, ngực sẽ đỡ cứng và tự nhiên hơn.

Phẫu thuật thu nhỏ ngực là dạng phẫu thuật thẩm mỹ giúp làm giảm kích thước vòng 1 quá khổ cho các chị em. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp được những thông tin cần thiết về phương pháp thu nhỏ ngực này. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn nên tìm hiểu thật kỹ quy trình, các cảnh báo để bảo vệ tốt sức khỏe của mình nhé!

Xem thêm: Cách làm ngực nhỏ lại

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin