Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để ngăn ngừa lão hóa da, bạn có thể tăng cường các thực phẩm chức năng hoặc ăn nhiều thực phẩm giàu Curcumin, vitamin E, Collagen,...

Càng lớn tuổi thì cơ thể sẽ càng bị lão hóa. Trong đó không thể thiếu quá trình lão hóa da. Lúc này, làn da sẽ dễ bị thâm nám, bong tróc, xuất hiện nhiều nếp nhăn ở trán, khóe mắt, khóe miệng,... Nếu như biết cách chăm sóc và ăn uống khoa học, thì bạn có thể làm quá trình này diễn ra trễ hơn. Một trong những phương pháp làm chậm lão hóa da chính cung cấp Collagen cho da. Trong bài là các hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Curcumin - Làm chậm lão hóa da, tăng cường tuổi thọ

Công thức hóa học của Curcumin là C21H20O6, đây là một hoạt chất có chiết xuất từ củ nghệ vàng. Theo kết quả của nhiều nghiên cứu về chăm sóc da, Curcumin có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề về da như lão hóa da, thâm nám do mụn, lỗ chân lông to, sẹo thâm, chữa lành tổn thương ở các mô tế bào,... Hoạt chất này có khả năng kháng viêm nên sẽ kiểm soát tốt bã nhờn trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Những hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả 1 Curcumin có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện các vấn đề về da như lão hóa da, thâm nám do mụn, lỗ chân lông to,...

Khả năng chống oxy hóa của Curcumin cao gấp 8 lần vitamin E. Vì vậy, khi bổ sung Curcumin cho cơ thể, các gốc tự do gây hại sẽ bị ức chế. Từ đó tăng khả năng "phòng ngự" cho cơ thể, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh ung thư, loét dạ dày, tim mạch, hỗ trợ giảm cân và chống béo phì.

EGCG - Khôi phục chức năng ty thể, ngăn chặn lão hóa da

EGCG là viết tắt của cụm từ EpiGalloCatechin Gallate. Đây là một loại Polyphenol có nhiều trong lá trà xanh, tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, EGCG có khả năng chống oxy hóa mạng gấp 100 lần so với vitamin C, và gấp 25 lần so với vitamin E. Đặc biệt, hoạt chất này còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ da khỏi bị lão hóa sớm.

Hoạt chất EGCG ngăn ngừa quá trình lão hóa da đến sớm bằng cách ngăn ngừa sự hấp thụ Cholesterol và Triglyceride - tác nhân làm các tế bào bị lão hóa nhanh. Đồng thời, EGCG còn giúp chống lại quá trình oxy hóa và ức chế các gốc tự do gây hại cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư,...

Collagen - Duy trì cấu trúc da, giữ độ đàn hồi cho da

Nguyên nhân chính của lão hóa da là do Collagen tự sản xuất bị giảm. Vì vậy, một cách để làm chậm quá trình lão hóa da chính là bổ sung đầy đủ Collagen từ các thực phẩm chức năng hoặc qua các món ăn hàng ngày. Hiểu một cách đơn giản, Collagen là một Protein có khả năng liên kết các mô tế bào dưới da lại với nhau, giúp da mịn màng, tăng tính đàn hồi và không bị chảy xệ. Ngoài ra, Collagen còn thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, nhanh chóng là mờ vết sẹo và thâm nám.

Những hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả 2 Collagen là một Protein có khả năng liên kết các mô tế bào dưới da lại với nhau, giúp da mịn màng, tăng tính đàn hồi và không bị chảy xệ.

Collagen là một hoạt chất vô cùng quan trọng trong việc sản sinh acid amin cho da, móng tay chân, xương, tóc,... Cơ thể được bổ sung đầy đủ Collagen không chỉ chống lão hóa hiệu quả, mà còn giúp tóc mọc nhanh dài, giảm tình trạng giòn móng tay chân.

Coenzyme Q10 - Chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào

Coenzyme Q10 là một hợp chất tự nhiên có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh hóa của tế bào để kích hoạt năng lượng cho cơ thể. Hợp chất này còn có hiệu quả trong việc chống lại oxy hóa, ức chế sự hình thành các gốc tự do - tác nhân gây ra quá trình lão hóa da. Có thể nói rằng Coenzyme Q10 là một trong những hoạt chất ngăn ngừa lão hóa da cơ bản và tự nhiên của cơ thể.

Những hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả 3 Viên uống Coq10 30Mg tăng cường Coenzyme Q10 kích thích cơ thể sản sinh Estrogen, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Coenzyme Q10 còn kích thích cơ thể sản sinh Estrogen, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da căng bóng và mịn màng. Bên cạnh đó, hợp chất này còn hỗ trợ lưu thông máu và trao đổi chất ổn định, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như đột quỵ, tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch,... Bạn có thể bổ sung Coenzyme Q10 bằng viên uống Coq10 30Mg hiện đang được bán tại nhà thuốc Long Châu.

Resveratrol

Resveratrol là một hoạt chất chứa nhiều trong nho, đậu phộng, rượu vang hoặc các loại quả mọng nước. Hoạt chất này có công dụng kích hoạt một số gen Sirtuins. Đây là một gen được đánh giá là có khả năng tăng tuổi thọ của tuyến trùng, nấm men, ruồi giấm trong một số nghiên cứu. Trong Resveratrol chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác nhân gây ra lão hóa da, giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, xơ vữa động mạch, ngăn cản sự hình thành các Cholesterol xấu trong máu, tăng Cholesterol tốt.

Trong bài là những hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả và quan trọng cho cơ thể. Bạn có thể bổ sung các dưỡng chất này qua những thực phẩm hàng ngày, hoặc qua các sản phẩm hỗ trợ hồi phục chức năng. Ngoài công dụng chống lão hóa cho da, các hoạt chất này còn bảo vệ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức để quá trình lão hóa đến chậm hơn, tuổi trẻ sẽ ở lại dài hơn một chút.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm