Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả nhất

Ngày 15/01/2023
Kích thước chữ

Bạn đang lo lắng vì hơi thở có mùi khó chịu khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Dưới đây là một số loại lá cây trị hôi miệng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hơi thở thơm mát dài lâu.

Việc áp dụng các biện pháp dân gian trong chữa trị bệnh hôi miệng đã là việc làm quen thuộc của nhiều người. Đặc biệt, các cách sử dụng lá cây trị hôi miệng đã được nhiều bác sĩ Đông y nghiên cứu và chứng minh là mang lại hiệu quả nhanh chóng. Vậy đâu là lá cây trị hôi miệng hiệu quả nhất, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Lá cây ổi trị hôi miệng nhanh chóng

Những loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả nhất 1 Lá ổi giúp trị hôi miệng nhanh chóng

Từ xa xưa, lá ổi đã được biết đến với công dụng giảm đau và trị tiêu chảy và đặc biệt là điều trị tình trạng hôi miệng. Trong lá ổi có chứa các thành phần chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn do vậy việc sử dụng nước lá ổi để súc miệng giúp mang lại hơi thở thơm tho hơn. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra, bên cạnh việc mang lại hơi thở thơm mát nước súc miệng từ lá ổi còn giúp duy trì nướu răng khỏe mạnh và làm sạch các mảng bám trên răng. Từ đó, nước lá ổi còn có khả năng hạn chế việc vi khuẩn gây hôi miệng phát triển trong khoang miệng.

Để có nước súc miệng từ lá ổi rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi 1 nắm lá ổi non cùng một ít muối trong 10 phút và lọc lấy phần nước và dùng để súc miệng sau khi đánh răng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhai trực tiếp 3 - 4 búp lá ổi non sau khi rửa sạch không chỉ giúp hơi thở thơm hơn mà còn làm cho hàm răng trắng sáng hơn.

Lá ngò gai

Khi nhắc đến các loại lá cây trị hôi miệng thì ngò gai là loại lá mà bạn không nên bỏ qua. Đây là một phương pháp dân gian chữa hôi miệng rất hiệu quả được nhiều người ưu tiên sử dụng. Hương thơm tươi mát cùng hàm lượng chất diệp lục cao giúp loại lá này có tác dụng khử mùi hôi miệng rất tốt. Ngoài ra chất diệp lục trong ngò gai có tác dụng vô hiệu hóa vi khuẩn đồng thời giúp trung hòa mùi hôi trong khoang miệng do các vi khuẩn gây ra.

Để sử dụng ngò gai như một loại lá cây trị hôi miệng bạn chỉ cần nhai kỹ một nhánh ngò gai tươi sau mỗi bữa ăn. Vài phút ngay sau đó, chứng hôi miệng sẽ suy giảm đáng kể. Nếu muốn chắc chắn rằng hơi thở có mùi sẽ biến mất ngay lập tức bạn hãy nhúng ngò gai vào giấm ăn trước khi nhai. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước ngò gai để súc miệng mỗi ngày giúp hơi thở thơm tho hơn.

Lá húng quế 

Những loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả nhất 2 Lá húng quế làm trung hòa mùi hôi

Lá húng quế có khả năng trị hôi miệng hiệu quả do trong húng quế có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Bên cạnh đó, chất diệp lục trong lá cây húng quế còn có tác dụng làm trung hòa mùi hôi. Chính vì vậy việc sử dụng lá cây húng quế có thể được dùng làm nước súc miệng hằng ngày có thể làm giảm rõ rệt tình trạng hơi thở có mùi đồng thời làm giảm mảng bám và hỗ trợ điều trị viêm lợi hiệu quả. Nếu ngại làm nước húng quế bạn cũng có thể rửa sạch, nhai trực tiếp một vài lá húng quế như cách ăn sống bình thường cũng góp phần làm giảm tình trạng hôi miệng nhanh chóng.

Lá bàng

Một loại lá trị hôi miệng theo Đông y mà không phải ai cũng biết đến đó là lá bàng. Nhờ có đặc tính chống oxy hóa, kháng virus, chống viêm và kháng khuẩn cao nên nước súc miệng từ lá bàng giúp sát khuẩn khoang miệng giúp làm giảm tình trạng hơi thở có mùi hiệu quả. Không những thế, lá bàng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các vết loét miệng, viêm da cơ địa, trị sâu răng, diệt khuẩn nhanh chóng.

Để tạo được dung dịch nước súc miệng từ lá bàng, bạn cần rửa sạch 250 g lá bàng bánh tẻ rồi đun sôi với lửa nhỏ cùng 1 lít nước. Có thể cho thêm một ít muối giúp làm tăng khả năng sát khuẩn. Đến khi lượng nước còn lại chỉ còn khoảng 1/8 – 1/4 lượng nước so với ban đầu thì tắt bếp. Súc miệng bằng dung dịch lá bàng này khoảng 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 10 phút giúp cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Lá bạc hà trị hôi miệng

Những loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả nhất 3 Lá bạc hà giúp hơi thở sẽ thơm hơn đồng thời giúp khoang miệng tiết nhiều nước bọt hơn

Lá bạc hà từ lâu đã được biết đến là loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả. Ngày nay, có rất nhiều cách dùng lá bạc hà chữa hôi miệng. Bạn có thể nhai trực tiếp lá bạc hà tươi hay thậm chí chỉ cần đặt bên dưới lưỡi trong vài phút rồi lấy ra mà không cần phải nhai. Mùi hương của lá bạc hà sẽ giúp hơi thở sẽ thơm hơn đồng thời giúp khoang miệng tiết nhiều nước bọt hơn.

Bên cạnh đó, vì bạc hà có tính mát, mùi thơm dịu nhẹ nên bạn có thể lấy nước cốt lá hòa với nước lọc theo tỷ lệ 1 : 3 dùng làm nước súc miệng hằng ngày. Ngoài ra, để làm thơm mát hơi thở sau bữa ăn, có thể pha trà xanh cùng lá bạc hà nhằm làm sạch vòm họng. Sự kết hợp hai giải pháp trị hôi miệng này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hơi thở thơm mát và giúp khử trùng bên trong khoang miệng hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả không phải ai cũng biết. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn biết được những loại lá cây trị hôi miệng hiệu quả và dễ tìm giúp mang đến cho bạn hơi thở thơm mát hơn.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin