Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên cho làn da mịn màng tươi trẻ

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo thời gian, da sẽ bị lão hóa và dần xuất hiện tình trạng chảy xệ, tối màu, bọng mắt, nếp nhăn,… Nguyên liệu có ngay trên kệ bếp nhà mình sao bạn không làm ngay mặt nạ chống lão hóa giúp làn da luôn tươi trẻ.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số loại mặt nạ tự nhiên giúp chống lão hóa da vừa đơn giản vừa tiện lợi. Bạn thử tìm xem trong nhà bạn có những nguyên liệu này không và thử cùng làm theo những hướng dẫn dưới đây nhé.

Lão hóa da là gì?

Khái niệm lão hóa da được đánh dấu bằng sự suy giảm chức năng của da. Các mô liên kết của da có dấu hiệu yếu dần, kết cấu collagen và elastine cũng trở nên lỏng lẻo hơn, độ đàn hồi của da cũng kém dần. Quá trình lão hóa sẽ dẫn tới suy giảm chức năng của da, mật độ của da và thể tích da. Lượng collagen mỗi năm mất đi đến 1% ở phụ nữ.

Khi trên trán hình thành những nếp nhăn dễ thấy, vết chân chim xuất hiện ở đuôi mắt rõ hơn khi cười hoặc khi nói chuyện, đó là dấu hiệu của lão hóa da. Ngoài ra, còn có tình trạng da bị chảy xệ, chùng nhão, tính đàn hồi kém và xuất hiện những thương tổn thường thấy của lão hóa như tàn nhang, đồi mồi và nám. Nguyên nhân lão hóa da thì có nhiều nhưng chủ yếu là khi tuổi tác càng lớn thì da càng sản xuất ít collagen hơn và quá trình trao đổi chất cũng chậm hơn. 

Những loại mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên cho làn da mịn màng tươi trẻ 1 Mặt nạ thiên nhiên là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng lão hóa da.

Những cách làm mặt nạ chống lão hóa da từ thiên nhiên

Mặt nạ từ trà xanh

Theo các nghiên cứu khoa học, những thành phần chống oxy hóa như polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate (EGCG) carotenoid và tocopherols đều có trong trà xanh. Trà xanh không chỉ có công dụng với sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da. Khi kết hợp trà xanh với cám gạo và sữa chua sẽ loại bỏ chất bẩn, tẩy sạch tế bào chết. Đồng thời dưỡng chất trong trà xanh làm tái sinh làn da của bạn một cách hiệu quả nhất. Sử dụng trà xanh để đắp mặt nạ sẽ làm cho làn da của bạn sáng hơn. Đặc biệt, trà xanh còn có khả năng ngăn ngừa các loại ung thư da.

Cách làm mặt nạ chống lão hóa từ trà xanh cũng khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Cho trà xanh và sữa chua hoặc sữa tươi không đường vào chén nhỏ, sau đó trộn đều và có một hỗn hợp sệt. Thoa lớp sữa chua trà xanh lên mặt trong khoảng thời gian 15-20 phút sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận được làn da của bạn mềm mại mát mẻ.

Mặt nạ tự nhiên chống lão hóa từ chuối

Trong trái chuối, món ăn ưa thích của chúng ta hằng ngày, có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như hàm lượng vitamin E, vitamin C, vitamin D dồi dào. Những dưỡng chất đó có khả năng cấp nước cho da, giúp làn da trở nên mềm mượt và dưỡng ẩm rất tốt. Nhờ vậy tình trạng da khô sẽ được cải thiện đáng kể, tình trạng nhăn và bong tróc da cũng không còn, đẩy lùi những nguyên nhân gây khô da.

Nguồn nguyên liệu là chuối chín và mật ong thì hầu như trong căn bếp nhà ai cũng có vì vậy việc tìm kiếm nguyên liệu rất đơn giản mà lại không tốn kém. Chỉ cần bắt tay vào làm là có ngay một hỗn hợp chăm sóc da như ý. Bạn chỉ cần dằm nhuyễn chuối trộn đều với mật ong hoặc nước hoa hồng. Làm sạch mặt và đắp lớp mặt nạ này khoảng 10-20 phút, thực hiện 1 tuần 2 lần bạn sẽ thấy làn da hồi sinh.

Mặt nạ trứng gà chống lão hóa

Trứng gà là nguyên liệu bổ dưỡng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất. Nhiều thành phần có trong trứng gà như vitamin A, B, E, kẽm, canxi,… có tác dụng làm đẹp, giúp da căng mịn, trắng hồng đầy sức sống. Ngoài ra, trứng gà còn là thực phẩm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Sử dụng mặt nạ từ trứng gà còn làm chậm quá trình lão hóa. Quá trình này giúp tổng hợp collagen tốt làm cho làn da luôn trẻ đẹp. 

Đặc biệt, khi kết hợp trứng gà và sữa chua không đường, hiệu quả sẽ được nhân lên. Trong sữa chua chứa một lượng lớn axit lactic và hàng loạt vitamin, khoáng chất giúp cải thiện sắc tố, đánh bay thâm nám, là một loại mặt nạ từ thiên nhiên chống lão hóa hiệu quả.

Cách làm mặt nạ trứng gà khá đơn giản. Lấy 1 lòng đỏ trứng gà và 3 muỗng sữa chua không đường, đánh cho hỗn hợp nổi bọt lên là có thể sử dụng. Lấy hỗn hợp thoa lên mặt khoảng 20 phút, khi cảm thấy da mặt khô hơi căng thì có thể rửa mặt.

Dùng tinh bột nghệ để làm mặt nạ

Theo nhiều nghiên cứu khoa học thì trong nghệ có rất nhiều hợp chất, chủ yếu là terpenoid và phenolic. Trong đó có curcuminoids ancaloit, gồm 3 loại là: Curcumin, Demethoxy-curcumin và Bisdemethoxy-curcumin. Thành phần curcuminoid có tác dụng làm đẹp. Sử dụng mặt nạ từ tinh bột nghệ sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại giàu sức sống. Người bị tổn thương da do mụn đắp mặt nạ tinh bột nghệ cũng có hiệu quả rõ rệt. 

Cho bột nghệ, sữa chua, mật ong vào chén nhỏ trộn đều cho đến khi hỗn hợp này mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ trái bơ chống lão hóa

Trong trái bơ có lượng lớn vitamin A giúp lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen. Hoạt chất kali và phốt pho có tác dụng chăm sóc da, làm đẹp da, xóa nếp nhăn, giúp da săn chắc. Lượng vitamin E dồi dào giúp bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ, săn chắc và mịn màng hơn. 

Đặc biệt chất dầu tự nhiên trong trái bơ giúp tái tạo, giữ ẩm làn da rất tốt, ngoài ra còn ngăn chặn, bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi. Dùng trái bơ làm nguyên liệu rất tốt cho mặt nạ trắng da chống lão hóa.

Có thể kết hợp bơ, sữa chua; bơ, bột yến mạch; bơ và dầu dừa để tạo thành những hỗn hợp đắp mặt nạ cho da.

Những loại mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên cho làn da mịn màng tươi trẻ 2 Với nhiều dưỡng chất tốt cho da, trái bơ thường xuyên được sử dụng để làm mặt nạ.

Ngăn ngừa lão hóa da từ mặt nạ dưa leo

Nhiều chị em không còn xa lạ gì với công dụng của dưa leo dùng để đắp mặt nạ. Tác động nổi trội của dưa leo là cấp ẩm cho da, vì vậy da sẽ căng mịn, trắng hồng, giảm nếp nhăn. 

Nguyên liệu đơn giản và không tốn kém quá nhiều, chỉ cần nửa trái dưa leo và sữa chua. Mang cả hai đi xay nhuyễn rồi dùng hỗn hợp này đắp lên mặt 15-20 phút. Sau khi rửa lại bằng nước sạch bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Mặt nạ mật ong và sữa tươi

Cả mật ong và sữa tươi đều có khả năng dưỡng ẩm, ngừa thâm, giúp da trắng sáng và hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa. Đây là một hỗn hợp tuyệt vời để chăm sóc cho làn da. 

Những loại mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên cho làn da mịn màng tươi trẻ 3 Đắp mặt nạ chống lão hóa từ mật ong và sữa tươi sẽ giúp da trông mịn màng, mềm mượt.

Chỉ cần 2 muỗng mật ong, 3 muỗng sữa tươi không đường, có thể thêm 1 muỗng cafe bột yến mạch, trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt bằng nước thật sạch.

Mặt nạ táo và mật ong chống lão hóa 

Công dụng của mặt nạ táo và mật ong là giúp làn da tươi trẻ và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Trong táo có Malic Acid sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da, đồng thời mật ong cũng giúp làn da ẩm mượt, ngăn ngừa dấu hiệu tuổi tác xuất hiện trên da.

Cách làm rất đơn giản, bạn xay nhuyễn táo, vắt lấy nước rồi đem trộn với mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước.

Làm mặt nạ với dầu oliu

Mặt nạ thiên nhiên từ dầu oliu giúp dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da căng mọng, trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa. 

Chỉ cần 3 muỗng dầu oliu, 2 muỗng cà phê sữa tươi, 2 muỗng mật ong trộn đều tất cả thoa nhẹ lên mặt khoảng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước.

Mặt nạ thiên nhiên từ nha đam

Nha đam có rất nhiều công dụng cho làm đẹp. Trong nha đam vừa có khả năng dưỡng ẩm, cấp nước cho da, ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Lấy lá nha đam gọt sạch vỏ, ngâm với muối loãng để loại bỏ nhựa vàng, sau đó đem xay cùng cà chua. Lọc bỏ bã, lấy hỗn hợp để đắp lên da, nghỉ ngơi trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước.

Mặt nạ khoai tây chống lão hóa

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất khác như magie, kali và phốt pho cùng với một số chất chống oxy hóa. Mặt nạ khoai tây đem lại rất nhiều lợi ích đối với làn da như trị nám, giảm nếp nhăn, giảm bọng mắt, quầng thâm, chống lão hóa da.

Nguyên liệu để làm mặt nạ khoai tây gồm 50ml sữa tươi, 1 muỗng cà phê bột cám gạo, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 củ khoai tây. Khoai tây luộc và nghiền nhuyễn rồi trộn với các nguyên liệu trên, đắp lên mặt khoảng 10-15 phút sau đó rửa mặt bằng nước.

Những loại mặt nạ chống lão hóa từ thiên nhiên cho làn da mịn màng tươi trẻ 4 Khoai tây luộc nghiền nhuyễn là nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ cho da.

Lưu ý khi đắp mặt nạ tự nhiên chống lão hóa 

Đắp mặt nạ thiên nhiên chống lão hóa sẽ giúp da trông mịn màng, mềm mượt và da tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một số vấn đề để không bị phản tác dụng. Trước khi đắp mặt nạ nên làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Việc tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông sẽ làm cho dưỡng chất thẩm thấu tốt vào da. 

Dù đắp mặt nạ chống lão hóa tốt cho da nhưng không nên đắp quá nhiều trong 1 tuần. Không nên đắp mặt nạ quá lâu vì để lâu sẽ làm cho da bị mỏng và khô. Mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần và mỗi lần từ 15-20 phút. Buổi tối là thời gian phù hợp vì lúc này da được nghỉ ngơi thư giãn, tránh được ánh nắng mặt trời và dưỡng chất sẽ dễ thấm sâu vào da. Cần che chắn cho da và sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Trên đây là một số loại mặt nạ chống lão hóa đơn giản và dễ làm. Mong rằng bạn đã tìm thấy một công thức phù hợp với làn da của mình.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm