Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lưu ý cần nhớ đối với người bị tăng huyết áp

Ngày 05/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căn bệnh tăng huyết áp gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Dưới đây là một số lưu ý để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp mà bạn không nên bỏ qua. 

Căn bệnh tăng huyết áp được mệnh danh là “sát thủ thầm lặng” khi mắc bệnh không có triệu chứng hoặc các triệu chứng thường nhẹ và mơ hồ. Chính vì vậy việc lưu ý về chế độ ăn uống hàng ngày là việc rất quan trọng giúp hỗ trợ đẩy lùi căn bệnh này. Dưới đây là một số chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những lưu ý cần nhớ đối với người bị tăng huyết áp.

Những thực phẩm tốt cho người bị tăng huyết áp

Những lưu ý cần nhớ đối với người bị tăng huyết áp 1

Người tăng huyết áp nên sử dụng các loại thực phẩm nào

Dưới đây là những thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng đối với những người bị tăng huyết áp:

Rau xanh

Rau xanh là những loại thực phẩm giàu kali sẽ giúp cơ thể bạn đạt tỷ lệ kali cao hơn so với natri. Chính vì vậy việc bổ sung rau xanh sẽ giúp trung hòa natri trong cơ thể. Điều này cho phép cơ thể loại bỏ được natri trong thận qua đường nước tiểu nhờ đó giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Bạn nên ưu tiên các loại rau màu xanh như rau diếp cá, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ, rau chân vịt… Đây đều là những loại rau rất giàu kali. Thêm vào đó, bạn nên chọn những loại rau tươi xanh vì các loại rau quả đóng hộp thường có thêm natri.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng, đặc biệt là việt quất rất dồi dào một hợp chất tự nhiên có tên là flavonoids. Việc tiêu thụ hợp chất flavonoids có thể ngăn ngừa huyết áp cao và hạ huyết áp hiệu quả.

Bên cạnh đó, các loại quả mọng như quả mâm xôi, quả dâu tây nên được bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của những người bị cao huyết áp. Trong gia đình có người bị tăng huyết áp nên sử dụng những loại quả mọng này làm món tráng miệng vừa dễ ăn lại giàu dinh dưỡng cho cả gia đình mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời trong điều hòa huyết áp.

Uống sữa không đường

Sữa không đường là một nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời dành cho tất cả chúng ta giúp cung cấp canxi, ít chất béo. Việc bổ sung sữa không đường trong khẩu phần ăn hàng ngày rất hữu ích trong hạ huyết áp. Thay vì ăn các loại sữa có hàm lượng chất béo cao người bị tăng huyết áp nên ăn những loại sữa ít chất béo như các loại sữa chua.

Những thực phẩm mà người cao huyết áp cần tránh

Những lưu ý cần nhớ đối với người bị tăng huyết áp 2

Người cao huyết áp nên tránh các thực phẩm nhiều muối, dầu mỡ

Dưới đây là một số thực  phẩm mà người cao huyết áp cần lưu ý hạn chế sử dụng 

Không nên ăn các thức ăn có chứa hàm lượng muối cao

Theo khuyến cáo của bác sĩ, một người trưởng thành chỉ nên ăn ít hơn 6 g muối/ngày. Các phân tử natri có trong muối ăn làm thoát dịch tế bào, làm tim đập nhanh và gây tăng huyết áp. Đặc biệt, những người bị tăng huyết áp không nên ăn các món muối chua như dưa muối, cà muối, hành muối, kim chi vì các món này chứa hàm lượng natri cao dễ gây cao huyết áp cho người sử dụng.

Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, thức ăn được chế biến sẵn

Những người bị tăng huyết áp nên hạn chế các loại thịt được chế biến sẵn như giăm bông, thịt xông khói, xúc xích,... Đây là các thực phẩm chứa rất nhiều chất béo bão hòa, các chất bảo quản và chứa hàm lượng muối cao. Chính vì vậy việc sử dụng những thực phẩm gây nên các bệnh tăng huyết áp, béo phì. Những người bị tăng huyết áp không nên ăn những loại thực phẩm này để tránh tình trạng tăng huyết áp.

Không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá, cà phê

Việc sử dụng rượu bia, thuốc lá gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe đặc biệt đối với những người bị tăng huyết áp. Trong thuốc lá có chất nicotin sẽ làm kích thích hệ thần kinh giao cảm, làm co mạch gây ra hiện tượng tăng huyết áp. Bên cạnh đó, việc uống nhiều rượu, bia quá cũng là yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch và các bệnh về huyết áp. Không những thế sử dụng rượu, bia còn làm mất tác dụng của thuốc hạ áp, và làm cho bệnh nặng hơn.

Người cao huyết áp nên sử dụng thuốc gì?

Những lưu ý cần nhớ đối với người bị tăng huyết áp 3

Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên hỗ trợ điều hòa huyết áp hiệu quả

Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm giúp điều hòa huyết áp thì việc lựa chọn các loại thuốc giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp là điều nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Trên thị trường hiện đang bày bán rất nhiều loại thuốc hỗ trợ huyết áp gây khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đâu là thuốc điều hòa huyết áp tốt thì Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Blood Pressure+++ Jpanwell là sự kết hợp hoàn hảo của các dưỡng chất có nguồn gốc từ tự nhiên. Đây là sản phẩm có khả năng sử dụng lâu dài nhưng không gây tác dụng phụ và phù hợp với mọi đối tượng chịu ảnh hưởng về bệnh lý huyết áp.

Sử dụng Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên giúp ổn định huyết áp, làm bền thành mạch, cải thiện tuần hoàn mạch máu, chống đột quỵ. Bên cạnh đó thuốc giúp hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, tăng cường chức năng gan, thận, tăng sức đề kháng cho cơ thể và làm giảm cholesterol trong máu.

Hiện nay Viên uống hỗ trợ huyết áp Blood Pressure+++ Jpanwell 60 viên đang được bày bán tại các cửa hàng trên toàn quốc của hệ thống Nhà thuốc Long Châu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm qua hệ thống website của chúng tôi. Nhà thuốc Long Châu cam kết luôn mang đến cho bạn những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm