Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những mẹo giúp tóc dài nhanh tự nhiên nhất mà bạn nên áp dụng

Ngày 07/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn không thể kéo mái tóc mình dài ra nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hành các mẹo giúp tóc dài nhanh thông qua việc bổ sung dinh dưỡng và các vitamin quan trọng. Một buổi

Bạn không thể kéo mái tóc mình dài ra nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hành các mẹo giúp tóc dài nhanh thông qua việc bổ sung dinh dưỡng và các vitamin quan trọng.

Một buổi chiều “tụt mood’ bạn lỡ dại cắt phăng mái tóc dài óng mượt chạy theo xu hướng nhưng rồi hối hận vì nó không hợp với khuôn mặt mình. Hay đơn giản tóc của bạn vì một lý do nào đó mà rụng quá nhiều, bây giờ mọc ra những sợi ngắn lởm chởm vô duyên. Hoặc bạn mới điều trị các vấn đề vè da đầu và tóc đang bắt đầu mọc trở lại không theo một hướng nhất định nào. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Hãy tham khảo những mẹo giúp tóc dài nhanh ngay dưới đây.

1. Chế độ dinh dưỡng bổ sung protein

Những mẹo nhỏ khiến mái tóc dài nhanh tự nhiên
Để tăng lượng keratin trong sợi tóc bạn phải bổ sung đủ protein cho cơ thể

Trước khi muốn tóc phát triển nhanh hơn, chúng ta cần phải làm cho nó thật khỏe mạnh và không gãy rụng thêm nữa. Keratin được biết đến như một thành phần nuôi dưỡng và giúp tóc chắc khỏe hơn. Để tăng lượng keratin trong sợi tóc, bạn phải bổ sung đủ protein cho cơ thể.

Các thực phẩm như thịt, trứng, cá, đậu nành… là những thực phẩm nên được lựa chọn trong trường hợp này. Nó vừa khiến cơ thể khỏe mạnh vừa giúp mái tóc dài nhanh hơn.

2. Bổ sung sắt và kẽm

Những mẹo nhỏ khiến mái tóc dài nhanh tự nhiên
Sò giúp bổ sung sắt và kẽm

Hàm lượng sắt và kẽm trong cơ thể quá ít có thể khiến tóc của bạn yếu ớt, dễ gãy rụng. Để tóc dài ra nhanh chóng, bạn nên bổ sung đầy đủ 2 vi chất này. Sắt và kẽm có rất nhiều trong các thực phẩm như thịt, cá, sò, các loại đậu: đậu nành, đậu lăng… rau xanh và trái cây.

3. Chất béo lành mạnh

Những mẹo nhỏ khiến mái tóc dài nhanh tự nhiên
Chất béo lành mạnh có trong các loại hạt

Chất béo thường đươc cảnh báo là không tốt cho cơ thể từ hệ tim mạch, hệ tiêu hóa… chất béo cũng khiến bạn dễ tăng cân. Vì thế chúng ta thường tránh xa các thực phẩm có chứa chất béo và dầu mỡ. Tuy nhiên, chất béo cũng là một chất dinh dưỡng và cơ thể vẫn có nhu cầu với nó. Chỉ cần bạn không ăn quá nhiều và lựa chọn những chất béo lành mạnh thì những vấn đề trên sẽ không còn đáng lo nữa.

Chất béo cũng rất cần thiết để mái tóc dài nhanh hơn. Để bổ sung chất béo lành mạnh cho cơ thể bạn có thể ăn những loại thực phẩm như hạt lanh, hạt chia, cá hồi, dầu cá, óc chó, đậu nành, trứng, dầu canola và rau bina…

4. Vitamin quan trọng cho sự phát triển của mái tóc

Những mẹo nhỏ khiến mái tóc dài nhanh tự nhiên
Vitamin và khoáng chất giúp tăng tốc độ mọc tóc

Một số vitamin và khoáng chất giúp tăng tốc độ mọc tóc như vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin E. Chúng có chứa rất nhiều trong thành phần của các loại hoa quả họ cam quýt, bông cải xanh, ớt chuông, khoai tây, yến mạch, chuối, cam, dứa, đậu … Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm các món ăn giàu vitamin B1, B6 và B12 vào khẩu phần của mình để giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn.

5. Kiểm soát căng thẳng

Những mẹo giúp tóc dài nhanh tự nhiên nhất mà bạn nên áp dụng
Căng thẳng khiến tóc rụng nhiều hơn

Sự căng thẳng và mệt mỏi có thể đến từ những áp lực công việc và học tập. Trong cuộc sống ngày nay, căng thẳng dường như đã là một người bạn quá quen thuộc với chúng ta rồi. Nhưng điều đáng nói là sự căng thẳng không chỉ là hiện tượng tâm lý đơn thuần mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Căng thẳng khiến tóc rụng nhiều hơn và tất nhiên là sẽ không thể dài ra nhanh chóng được.

Đôi khi tóc của bạn phát triển quá chậm cũng có nguyên nhân xuất phát từ tác dụng phụ một số loại thuốc bạn đang dùng hoặc do vùng da đầu của bạn đang gặp một vài vấn đề. Hãy thay đổi và điều trị chúng nếu có thể để tóc dài nhanh hơn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin