Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe

Ngày 22/12/2022
Kích thước chữ

Bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Khi ăn sáng không đủ chất, bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi và làm việc kém hiệu quả. Ngược lại, khi bạn ăn sáng quá nhiều đôi khi cũng dẫn đến tình trạng khó tiêu. Vậy bạn có biết những món ăn sáng ít calo nhưng lại tốt cho sức khỏe chưa?

Để có một bữa ăn sáng vừa ngon lành, vừa bổ dưỡng, lại ít calo là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ đang có nhu cầu giảm cân quan tâm và tìm hiểu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, để giúp cho việc giảm cân được thực hiện dễ dàng hơn, bạn nên ăn sáng với những món ăn sáng ít calo, nhiều chất xơ và protein hơn.

Các nghiên cứu này đã báo cáo rằng khi bạn tiêu thụ 30 gam protein hoặc chất xơ vào bữa ăn sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ít cảm thấy đói hơn trong cả một ngày dài.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của những món ăn sáng ít calo

Với những món ăn sáng ít calo, giàu chất xơ, giúp đốt cháy lượng calo dư thừa sẽ mang lại cho bạn những lợi ích như sau:

  • Kiểm soát được sự thèm ăn vô độ;
  • Tăng cảm giác no suốt cả một ngày dài;
  • Giúp ổn định lượng đường huyết;
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể;
  • Cung cấp năng lượng cần thiết và nâng cao hiệu suất đối với công việc, học tập;
  • Cải thiện hiệu quả khả năng vận động;
  • Giảm cholesterol xấu có trong cơ thể.
Những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe1 Những món ăn sáng ít calo mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Những món ăn sáng ít calo và tốt cho sức khỏe

Vậy đâu là những món ăn sáng ít calo vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe? Hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

Trứng gà luộc

Hàm lượng calo có trong 100 g trứng gà luộc rơi vào khoảng 155 kcal. Đây là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp những lại có nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Khi ăn trứng gà luộc buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, nhẹ bụng và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngũ cốc, trái cây và sữa chua không đường

Ngũ cốc, trái cây theo mùa và sữa chua không đường sẽ là một trong những món ăn sáng ít calo, lành mạnh, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ bạn trong vấn đề giảm cân rất hiệu quả.

Đậu nành edamame

Lượng calo có trong đậu edamame sẽ là 188 kcal tương đương với 155 g. Bạn có thể ăn sáng bằng đậu edamame luộc bởi chúng có hàm lượng chất béo khá thấp, giàu protein và chất xơ.

Những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe2 Đậu nành edamame là một trong những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe

Bánh mì ngũ cốc và chuối

Trong 100 g chuối với khoảng 88 kcal và trong 100 g bánh mì ngũ cốc có khoảng 260 kcal. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Ăn sáng với khoai lang

Đã từ rất lâu, khoai lang là thực phẩm được các chị và các mẹ chọn lựa hàng đầu cho việc ăn sáng hỗ trợ giảm cân. Hàm lượng calo trong khoai lang rất thấp, trong 100 g khoai lang chỉ có 59 kcal.

Khi ăn sáng với khoai lang, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và hạn chế được sự thèm ăn hiệu quả. Hơn thế nữa, đối với khoai lang bạn có thể chế biến đa dạng thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, hấp hoặc nướng...

Bông cải xanh

Để bổ sung chất xơ và nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể mà lại ít calo, bạn không thể bỏ qua bông cải xanh. Đây là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, ít calo và rất tốt cho sức khỏe.

Đối với bông cải xanh, bạn có thể chế biến đa dạng thành nhiều món khác nhau như bông cải xanh luộc, bông cải xanh xào với dầu olive, súp bông cải xanh cá hồi hoặc sinh tố bông cải xanh.

Những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe3 Bông cải xanh là thực phẩm ít calo nhưng mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao

Salad quả bơ và trứng luộc

Nếu bạn chưa từng thử qua món salad bơ và trứng luộc thì có thể thử ngay vào ngày hôm sau, biết đâu bạn sẽ nghiện món ăn sáng ít calo này đấy nhé!

Với sự chuẩn bị hết sức đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi bao gồm vài nhánh salad, cà chua, quả bơ và trứng luộc bạn đã có ngay 1 đĩa salad thơm ngon, bổ dưỡng và lạ miệng.

Những lưu ý để những món ăn sáng ít calo đạt hiệu quả tối ưu

Theo các chuyên gia cho biết, không phải tất cả bữa sáng ít calo nào cũng giống nhau. Dưới đây là những lưu ý để việc áp dụng những món ăn sáng ít calo đạt được hiệu quả tối ưu mà bạn đọc có thể tham khảo:

  • Hãy lắng nghe những gì cơ thể lên tiếng;
  • Nên ăn sáng sớm nhất khi có thể;
  • Nên uống nhiều nước hơn mỗi ngày;
  • Thay đổi thói quen sống lành mạnh tích cực;
  • Nên lên kế hoạc và duy trì việc luyện tập thể dục, yoga, thiền, chạy bộ...
  • Đảm bảo việc ngủ đủ giấc, ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày và hạn chế tối đa việc thức khuya;
  • Ngoài những bữa ăn sáng ít calo, những bữa ăn khác cần hạn chế tối đa những thức ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp, đồ uống có gas và rượu, bia các loại.
Những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe4 Để những món ăn sáng ít calo đạt hiệu quả tối ưu bạn đọc cần nắm được những lưu ý liên quan

Trên đây là những thông tin về những món ăn sáng ít calo tốt cho sức khỏe mà bạn đọc có thể tham khảo. Việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể được đánh giá rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và giảm cân.

Ngoài ra, để những món ăn sáng ít calo không mang lại cảm giác nhàm chán, bạn đọc nên ăn đa dạng các món, nhằm bổ sung các nhóm chất cho cơ thể, đồng thời mang lại cảm giác ngon miệng.

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin