Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bông cải xanh giúp ngừa loãng xương

Ngày 10/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bông cải xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nó thường xuyên giúp phòng chống rất nhiều bệnh cho cơ thể bạn. Ngăn ngừa loãng xương từ bông cải xanh cũng

Bông cải xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung nó thường xuyên giúp phòng chống rất nhiều bệnh cho cơ thể bạn. Ngăn ngừa loãng xương từ bông cải xanh cũng rất hiệu quả đấy, bạn đã thử chưa?

Bông cải xanh giúp ngừa loãng xương

Bông cải xanh chứa nhiều Canxi và Vitamin K nên ngăn ngừa loãng xương hiệu quả

1. Vai trò quan trọng của Vitamin K với xương khớp

Vai trò của Vitamin K

Vitamin K là một nhóm các vitamin hòa tan trong lipid, bao gồm Vitamin K1, K2, K3… giống nhau về cấu trúc. Đây không chỉ là những vitamin quan trọng đối với cơ thể, mà còn có tác dụng rất lớn giúp ngăn ngừa loãng xương cùng với thành phần Canxi.

Theo một nghiên cứu tại Đại học Aberdeen dựa trên những phụ nữ từ 49 – 54 tuổi. Nhóm đã tìm thấy rằng: hàm lượng vitamin K cao trong cơ thể sẽ tương ứng với mật độ xương chắc hơn. Đặc biệt, nếu bạn đang trong giai đoạn dậy thì mà thiếu hụt vitamin K, chiều cao sẽ phát triển rất hạn chế và có nguy cơ loãng xương ở tuổi trưởng thành tăng cao hơn.

Nguồn thực phẩm chứa Vitamin K

Nguồn thực phẩm chứa vitamin K cũng rất dồi dào:

  • Vitamin K chứa rất nhiều trong các loại rau lá màu xanh đậm như cải xoăn, bông cải xanh, rau dền, rau ngót, ngò tây, rau bina, xà lách, hành lá, húng quế…
  • Trái cây sấy khô như mận khô, đào, sung, việt quất, nho… đều rất giàu vitamin K

2.  Ngăn ngừa loãng xương từ bông cải xanh – Bạn đã biết

Chứa Canxi và Vitamin K – hai chất cần thiết cho sự chắc xương

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học công bố, trong top các loại rau giúp ngăn ngừa loãng xương thì bông cải xanh là một nguồn vitamin K tốt nhất, không chỉ thế nó còn chứa lượng lớn Canxi mà cơ thể cần mỗi ngày.

Cách chế biến đúng cách bông cải xanh

Một số món giúp ngăn ngừa loãng xương từ bông cải xanh mà bạn có thể bổ sung để làm đa dạng thực đơn trong tuần như: soup bông cải, salad bông cải, hay Bông cải làm sốt mì Ý hoặc xào với thịt bò, tôm… hoặc nấu, hầm với xương. Tuy nhiên, bạn chỉ nên luộc hoặc hấp sơ, tuyệt đối không nên chiên xào hoặc chế biến quá chín để tất cả các bộ phận của bông cải xanh phát huy công dụng và không bị mất các dưỡng chất thiết yếu bên trong.

Bông cải xanh giúp ngừa loãng xương

Dù chế biến thế nào bạn cũng phải nhớ nguyên tắc không được đun chín, hầm kĩ quá nhé

Ngoài ra, việc tổng hợp Canxi và vai trò của vitamin K2 từ thực phẩm tốn nhiều thời gian mà lượng dinh dưỡng hấp thụ thấp. Bạn có thể bổ sung từ một số nguồn thực phẩm chức năng như Viên uống Calci K2 đã được Dược sỹ Long Châu chứng minh hiệu quả trong việc giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị và phòng chống loãng xương. Mỗi viên Calci K2 chứa Calcium, Vitamin K2 Magnesium, Vitamin D3…2 viên vào bữa sáng và trưa mỗi ngày sẽ bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, nhất là Canxi và Vitamin K

Ngừa loãng xương từ bông cải xanh đã được chứng minh hiệu quả và được nhiều người lựa chọn bởi không chỉ bổ sung Canxi, Vitamin K giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương và các bệnh về xương khớp. Đồng thời, bông cải xanh còn bổ sung các dưỡng chất khác như chất xơ, beta-carotene và rất nhiều vitamin khác mà cơ thể cần. Chính vì thế, sao bạn không bổ sung nó vào thực đơn hàng ngày ngay nhỉ?

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm