Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những nguồn cung cấp protein tốt nhất cho trái tim của bạn

Ngày 14/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những nguồn cung cấp protein có lợi dưới đây nên được bổ sung và tăng cường tiêu thụ nhiều hơn để ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch. Protein là hợp chất hữu cơ

Những nguồn cung cấp protein có lợi dưới đây nên được bổ sung và tăng cường tiêu thụ nhiều hơn để ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Protein là hợp chất hữu cơ đặc biệt quan trọng đối với sự vận động của cơ thể nói chung và trái tim nói riêng. Chất này cung cấp từ 10 – 15% năng lượng. Thêm vào đó, các nghiên cứu sinh học cũng chứng minh được rằng, protein có vai trò cốt lõi cấu tạo nên nhân của mọi bào quan, nhất là hệ màng sinh học với tính chọn lọc cao. Protein có 2 loại là protein đơn giản (chỉ bao gồm các axit amin) và protein phức tạp (liên kết cùng với một số chất bổ sung khác). Chúng ta có thể thu được protein từ rất nhiều nguồn thực phẩm hàng ngày.

Chọn protein như thế nào?

Một số nghiên cứu cho thấy việc thay thế các loại thịt có hàm lượng chất béo cao với các protein có lợi cho tim như cá, đậu, thịt gia cầm, quả hạch và sữa ít béo có thể giúp phòng tránh bệnh tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm này có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu và huyết áp giúp bạn giữ được trọng lượng khỏe mạnh. Sau đây là những nguồn cung cấp protein tốt cho trái tim được các chuyên gia khuyến khích bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

1. Cá là nguồn cung cấp protein tốt nhất

Những nguồn cung cấp protein tốt nhất cho trái tim của bạn 1Cá là một trong những protein hàng đầu giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Cá là một trong những protein hàng đầu giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Bạn nên ăn 2 – 3 bữa ăn có cá mỗi tuần. Một số loại cá tốt nhất để ăn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm:

  • Cá ngừ

Ngoài các protein nạc, bạn còn nhận được từ cá ngừ các axit béo omega-3 có lợi. Axit béo omega-3 đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc một số vấn đề liên quan đến tim mạch. Hơn thế nữa, loại cá này còn chứa vitamin B12 và D, niacin, và selenium.

  • Cá hồi

Cho dù là cá hồi tươi hoặc đóng hộp, đó là đều sự lựa chọn thông minh cho trái tim của bạn. Giống như cá ngừ, cá hồi có chứa omega-3, cũng như phốt pho, kali, selen và vitamin B6, B12 và D. Cá hồi hoang dã có hàm lượng chất dinh dưỡng và axit béo omega-3 cao hơn, và dĩ nhiên là tốt hơn cá hồi nuôi.

2. Các loại hạt và cây họ đậu

Những nguồn cung cấp protein tốt nhất cho trái tim của bạn 2Các loại hạt là nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất cho trái tim của bạn

Theo một số nghiên cứu, các loại hạt là nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất cho trái tim của bạn. Các lựa chọn bao gồm quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, quả đào và đậu phộng.

Các loại đậu như đậu Hà Lan, và đậu lăng là cũng một lựa chọn tuyệt vời. Chúng không chứa cholesterol và ít béo hơn thịt. Trường Y tế Công cộng Harvard lưu ý rằng một chén đậu lăng nấu chín cung cấp 18 gram protein, và ít hơn 1 gram chất béo.

3. Thịt gia cầm là nguồn cung cấp protein có lợi

Một nghiên cứu đã liệt kê gia cầm, chẳng hạn như gà hoặc gà tây, như một nguồn cung cấp protein hàng đầu. Thường xuyên ăn thức ăn từ gia cầm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 19% so với một khẩu phần nhiều thịt đỏ.

4. Sữa ít chất béo

Những nguồn cung cấp protein tốt nhất cho trái tim của bạn 3Những loại sữa và sản phẩm từ sữa ít chất béo giàu protein được khuyến khích sử dụng

Những loại sữa và sản phẩm từ sữa ít chất béo giàu protein được khuyến khích sử dụng bao gồm: sữa, phô mai, sữa chua, kem chua…

Ngoài ra lòng trắng trứng cũng được đánh giá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của trái tim. Không giống như lòng đỏ, lòng trắng không làm tăng lượng cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý về động mạch.

Linh Đan

Nguồn: Healthline

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm