Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những tác dụng của dầu gấc đối với da mặt bạn nên biết

Ngày 09/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe, dầu gấc còn được sử dụng như một loại nguyên liệu để dưỡng da, phục hồi những tổn thương trên da... cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là một số tác dụng của dầu gấc đối với da mặt mà bạn không nên bỏ qua.

Dầu gấc được xem là một trong những sản phẩm đến từ thiên nhiên luôn được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng bởi sự an toàn, hiệu quả khi sử dụng. Vậy những tác dụng của dầu gấc đối với da mặt là gì và sử dụng như thế nào?

Tác dụng của dầu gấc đối với da mặt là gì?

Dầu gấc dưỡng da mặt

Việc chăm sóc hay nuôi dưỡng da luôn được nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu nhiều cách để có được làn da trẻ trung, trắng sáng hơn. Với một số thành phần có hoạt tính chống oxy hóa mạnh trên da thì những tác dụng của dầu gấc đối với da mặt có thể kể đến như giúp duy trì sự săn chắc của da mặt, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm như: Các vết nhăn, đồi mồi…

Đồng thời, trong dầu gấc có chứa hàm lượng lớn hợp chất beta-carotene nên khi sử dụng dầu gấc có thể giúp làn da của chị em trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, dầu gấc còn giúp cung cấp độ ẩm và cân bằng cho da, hỗ trợ duy trì chức năng sinh lý bình thường của làn da.

tác dụng của dầu gấc đối với da mặt: Giảm mụn, làm mịn da, làm khỏe da Tác dụng của dầu gấc đối với da mặt: Giảm mụn, làm mịn da, làm khỏe da

Dầu gấc dùng để dưỡng trắng da

Trong thành phần của dầu gấc có chứa hợp chất beta-carotene, một dạng tiền chất của vitamin A, khi chúng đi vào cơ thể có thể chuyển thành vitamin A. Hoạt chất này vô cùng cần thiết cho một làn da trắng sáng và khỏe mạnh. Cụ thể, vitamin A có thể hỗ trợ kích thích sản xuất hàm lượng collagen dưới da, duy trì độ đàn hồi cho làn da, giúp làm đều màu, da trở nên trắng sáng hơn.

Để thấy rõ tác dụng của dầu gấc đối với da mặt khi thực hiện dưỡng trắng da, bạn có thể áp dụng biện pháp đắp mặt nạ dầu gấc kết hợp với mật ong.

Dầu gấc dùng để trị mụn, làm mờ vết thâm mụn

Theo chuyên gia trong một số nghiên cứu thì dầu gấc có chứa vitamin E tốt cho da mặt với tác dụng chính là làm giảm tình trạng mụn viêm và làm mờ vết thâm do nốt mụn để lại.

Hơn thế, những thành phần trong dầu gấc còn giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, giúp da nhanh chóng liền sẹo và tổn thương, hạn chế tình trạng sẹo để lại. Dầu gấc có thành phần từ thiên nhiên nên rất lành tính, hạn chế gây kích ứng da.

Điều trị mụn bằng dầu gấc an toàn, hiệu quả tốt Điều trị mụn bằng dầu gấc an toàn, hiệu quả tốt

Dầu gấc dùng để se khít lỗ chân lông

Nhờ tính chất giữ ẩm và dưỡng ẩm tốt cho làn da mà dầu gấc thường được dùng với mục đích hỗ trợ se khít lỗ chân lông, giúp da kiềm dầu tốt. Nhờ đó, giúp bạn lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da.

Các công dụng làm đẹp khác của dầu gấc

Dầu gấc hỗ trợ dưỡng mi

Bên cạnh hỗ trợ cho làn da mặt, dầu gấc còn tốt cho mi. Làn mi dài và cong vút sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp quyến rũ và ấn tượng với người đối diện. Theo một số tạp chí nổi tiếng về làm đẹp, ngoài tác dụng của dầu gấc đối với da mặt thì chúng ta có thể sử dụng chúng để dưỡng mi. Hàm lượng vitamin E dồi dào có trong dầu gấc giúp chống oxy hóa hiệu quả, hạn chế tình trạng rụng mi.

Bên cạnh đó, trong dầu gấc còn chứa rất nhiều chất sắt giúp vận chuyển oxy, kích thích máu đến phần nang lông, giúp nuôi dưỡng hàng mi dài, khỏe hơn và dày dặn hơn.

Dưỡng mi bằng dầu gấc giúp mi nhanh mọc và chắc khỏe hơn Dưỡng mi bằng dầu gấc giúp mi nhanh mọc và chắc khỏe hơn

Để nuôi dưỡng mi với dầu gấc bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

  • Cách 1: Trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn có thể dùng đầu tăm bông và chấm vào dầu gấc, sau đó thoa đều lên 2 hàng mi. Cần chú ý cẩn thận không để dầu gấc bắn vào phần bên trong mắt.
  • Cách 2: Sử dụng dầu gấc kết hợp với nha đam. Với cách làm này bạn cần thực hiện qua một số bước như chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 thìa dầu gấc, 1 nhánh nha đam. Tiến hành rửa sạch nhánh nha đam, dùng dao gọt đi lớp vỏ xanh bên ngoài, loại bỏ đường gai sắc hai bên. Tách lấy gel trong suốt bên trong, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố hoặc giã nát, lọc lấy phần nước cốt. Trộn nước cốt lô hội với dầu gấc. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp đều lên 2 hàng mi, để nguyên trong 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước.

Dầu gấc hỗ trợ dưỡng môi

Không chỉ với tác dụng của dầu gấc đối với da mặt và mi mà chúng còn có hiệu quả đối với đôi môi của chị em phụ nữ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu gấc để dưỡng ẩm cho môi, giảm thâm môi như sau:

  • Vệ sinh môi bằng bông tẩy trang và rửa nhẹ nhàng với nước.
  • Thoa một lượng dầu gấc vừa đủ lên đôi môi của bạn, massage trong khoảng 3 – 5 phút.
  • Để dầu gấc qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại với nước.
Dưỡng môi ẩm mịn và căng mọng hơn với dầu gấc tự nhiên Dưỡng môi ẩm mịn và căng mọng hơn với dầu gấc tự nhiên

Lưu ý khi dùng dầu gấc dưỡng da mặt

Khi dùng dầu gấc để dưỡng da, cần lưu ý:

  • Chọn sản phẩm dầu gấc sạch, không lẫn tạp chất. Ưu tiên sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín hoặc có thể tự nấu dầu gấc tại nhà để đảm bảo an toàn.
  • Bôi một lượng dầu gấc vừa phải trong mỗi lần sử dụng, tránh bôi quá nhiều dẫn đến bít tắc lỗ chân lông.
  • Không lạm dụng dầu gấc. Dùng từ 2 - 3 lần/ tuần.
  • Dầu gấc là sản phẩm từ thiên nhiên nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài để thấy hiệu quả.

Qua những chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về tác dụng của dầu gấc đối với da mặt. Quả thực, các chuyên gia cũng đã công nhận tác dụng tốt của dầu gấc tốt cho da và mang lại công dụng tích cực như: Chống lão hóa, dưỡng da trắng, trị nám, mụn và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.