Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thực phẩm tự nhiên cải thiện kinh nguyệt không đều

Ngày 19/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện kinh nguyệt không đều. Mỗi khi đến “ngày

Kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện kinh nguyệt không đều.

Mỗi khi đến “ngày ấy”, cơ thể của chị em lại phải hứng chịu hàng loạt các triệu chứng khó chịu từ đau đầu, nhức mỏi lưng cho đến đau bụng. Tuy nhiên, điều khiến họ bận tâm nhất chính là kinh nguyệt không đều. Hiện tượng này không chỉ gây ra tâm lý lo lắng, bất an mà còn khiến phái nữ phải hứng chịu cơn đau gấp nhiều lần mỗi khi đột ngột quay trở lại sau vài tháng mất tích.

May mắn thay, các chuyên gia nói rằng sự thất thường của kinh nguyệt hoàn toàn có thể điều chỉnh thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là những thực phẩm mà bác sĩ khuyên chị em nên bổ sung vào thực đơn để hiện tượng này không còn xuất hiện nữa.

1. Rau mùi tây giúp cải thiện kinh nguyệt không đều

Những thực phẩm tự nhiên cải thiện kinh nguyệt không đều 1
Rau mùi tây giúp cải thiện kinh nguyệt không đều

Rau mùi tây từ lâu đã được sử dụng như một thành phần tự nhiên có lợi cho chu kỳ kinh nguyệt. Uống nước mùi tây đun sôi thường xuyên để làm cho tử cung làm việc hiệu quả và khỏe mạnh từ đó chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ được thông suốt và đều đặn hơn.

2. Gừng

Gừng là một loại thảo mộc tự nhiên rất hữu ích cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều mỗi tháng, hãy thử uống trà gừng hoặc bổ sung gừng trong các món ăn hàng ngày.

3. Rau cần tây giúp cải thiện kinh nguyệt không đều

Ăn cần tây có thể kích thích lưu thông máu, đưa dòng máu chảy đều đặn vào xương chậu và tử cung từ đó giảm nguy cơ kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt quá ít.

4. Trái đu đủ

Những thực phẩm tự nhiên cải thiện kinh nguyệt không đều 2
Ăn đu đủ có thể làm đều chu kỳ kinh nguyệt

Ăn đu đủ có thể làm đều chu kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa trong đu đủ còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất có lợi cho tiêu hóa, hỗ trợ làm đẹp da và dưỡng tóc. Ngoài việc tiêu thụ đu đủ, xoài và dứa cũng là hai loại trái cây các chị em nên cố gắng ăn nhiều hơn.

5. Cá hồi 

Cá hồi luôn có mặt trong danh sách những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và tất nhiên không thể thiếu khi nhắc đến những thực phẩm giúp cải thiện kinh nguyệt không đều. Cá hồi giúp tăng cường sự ổn định của các hormone trong cơ thể và làm đều chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra cá hồi cũng cung cấp các axit béo omega 3 giúp phòng tránh bệnh tim mạch.

6. Quả hạnh nhân

Bên cạnh 3 bữa chính mỗi ngày, một bữa ăn nhẹ lành mạnh cũng giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều của bạn. Thực phẩm được khuyến khích nhất là quả hạnh nhân. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong loại quả này rất có lợi cho sự cân bằng hormone trong cơ thể.

7. Lô hội (nha đam)

Những thực phẩm tự nhiên cải thiện kinh nguyệt không đều 3
Nước ép, chè từ lô hội cũng có lợi cho chu kỳ kinh nguyệt và giảm các triệu chứng đau

Lô hội có tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày là nguyên liệu điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Ngoài ra ăn hoặc uống nước ép, chè từ lô hội cũng có lợi cho chu kỳ kinh nguyệt và giảm các triệu chứng đau trong suốt những ngày “đèn đỏ”.

8. Hạt mè (hạt vừng)

Hạt mè hay còn gọi là hạt vừng có thể tạo ra nhiệt của cơ thể. Vì vậy, chúng giúp cải thiện kinh nguyệt không đều rất hiệu quả.

Ngoài các thực phẩm trên, có rất nhiều thực phẩm lành mạnh có thể cải thiện kinh nguyệt không đều đồng thời giảm đau bụng, đau đầu như sữa chua, sữa đậu nành, đậu hũ và trứng.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm