Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Niềng răng mắc cài kim loại - những điều bạn nên biết

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay phương pháp niềng răng đang rất được phổ biến và được nhiều người sử dụng. Chúng tôi xin chia sẻ về vấn đề niềng răng mắc cài kim loại, mời bạn cùng tham khảo.

Niềng răng là một phương pháp giúp điều chỉnh răng hàm theo hướng cần thiết. Việc niềng răng sẽ được sử dụng đối với những răng hàm có khuyết điểm và giúp cho bạn có được một nụ cười tự tin hơn. Hiện nay phương pháp niềng răng mắc cài kim loại đang được sử dụng rất nhiều. Vì vậy Nhà Thuốc Long Châu xin chia sẻ về phương pháp niềng răng này qua bài viết sau để bạn hiểu thêm một cách chi tiết.

Tìm hiểu chung về niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại - những điều bạn nên biết 1

Niềng răng mắc cài kim loại

Những thông tin chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại là như thế nào:

Niềng răng bằng mắc cài kim loại là một phương pháp giúp chỉnh nha đã được sử dụng rất lâu và có hiệu quả đối với những răng hàm thưa, hô, lệch, móm… phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại được sử dụng từ những hợp kim không gỉ, phương pháp niềng răng này có độ bền ổn định hơn những phương pháp niềng răng khác và hạn chế được tình trạng sưng nướu răng cho người sử dụng. Niềng răng bằng mắc cài kim loại sẽ có độ bền cao và độ chắc chắn ổn định. Hiện nay niềng răng bằng mắc cài kim loại được sử dụng khá phổ biến và được chia làm hai loại như sau: Mắc cài kim loại truyền thống và mắc cài kim loại tự buộc.

Tìm hiểu về niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Niềng răng mắc cài kim loại - những điều bạn nên biết 2 Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Sau đây là những ưu điểm và nhược điểm của việc niềng răng bằng mắc cài truyền thống:

  • Niềng răng bằng mắc cài kim loại truyền thống là một phương pháp được sử dụng mắc cài cố định trên răng và dùng dây cung nằm trên các rãnh mắc cài để cố định và siết chặt. Dây cung sẽ hỗ trợ cho quá trình chỉnh răng và cần điều chỉnh liên tục để thu được kết quả như mong muốn.
  • Ưu điểm của loại niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là có chi phí thấp với hiệu quả cao. Và có thể thực hiện ở những hàm phức tạp, thời gian liền ngắn.
  • Nhược điểm của việc niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là không có tính thẩm mỹ và gây khó chịu, mệt mỏi cho người sử dụng. Ngoài ra nó còn dễ bị sút mắc cài và dây thun.

Tìm hiểu về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại - những điều bạn nên biết 3

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Hãy chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn biết được ưu điểm và nhược điểm của việc niềng răng bằng mắc cài tự buộc:

  • Niềng răng mắc kim loại tự buộc là một phương pháp cải tiến từ phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thông thường. Hệ thống các mắc cài trượt có thể thay thế dây thun đàn hồi giúp cho việc cố định các dây cung ở rãnh mắc cài diễn ra dễ dàng hơn. Và hệ thống mắc cài trượt sẽ đảm bảo quá trình chỉnh răng được diễn ra liên tục và cũng sẽ hạn chế được các tình trạng dây thun bị giãn hoặc bung ra.
  • Ưu điểm của mắc cài kim loại tự buộc là hiệu quả chỉnh nha cao giúp cho các nha sĩ dễ dàng kiểm soát được các lực tác động lên răng. Và loại mắc cài này có thể thực hiện cho các ca chỉnh nha khó và có thể rút ngắn được thời gian chỉnh nha.
  • Nhược điểm của loại mắc cài kim loại tự buộc là sẽ gây khó chịu cho người sử dụng và làm thiếu tính thẩm mỹ.

Vì sao niềng răng mắc cài kim loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Sau đây là một trong những thông tin về việc mắc cài kim loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại sẽ giúp cho người sử dụng tránh khỏi tình trạng bung nút cài trong quá trình chỉnh nha.
  • Phương pháp này sẽ làm tăng hiệu quả chỉnh nha và rút ngắn thời gian cho người sử dụng một cách tối đa, ngoài ra phương pháp này cũng giảm được tình trạng viêm, đau răng cho người sử dụng.
  • Các chất liệu bằng kim loại sẽ có độ chắc chắn hơn những chất liệu được sử dụng niềng răng khác.
  • Với phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề bị vỡ trong quá trình niềng răng và không ảnh hưởng quá nhiều về kết quả điều trị của bạn.
  • So với những phương pháp niềng răng khác thì niềng răng bằng mắc cài kim loại là một phương pháp có chi phí thấp nhất hiện nay. Mặc dù có chi phí thấp nhưng đây là phương pháp có độ an toàn cao và được sử dụng để chỉnh nha cho rất nhiều trường hợp khác nhau.
  • Đối với việc sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại sẽ rút ngắn được thời gian điều trị và được rất nhiều các bác sĩ nha khoa đánh giá cao. Vì nó có thể siết chặt và cố định nên giúp khách hàng nhanh chóng điều chỉnh được răng của mình theo như mong muốn.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với những chia sẻ của chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức vô cùng hữu ích về việc niềng răng. Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm đến những thông tin về y khoa mà chúng tôi đã chia sẻ tại trang web này.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm