Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Niềng răng mặt trong giá cả như thế nào? Những lưu ý về phương pháp này

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ

Bạn đang thắc mắc, phân vân về vấn đề niềng răng mặt trong là như thế nào? Giá niềng răng mặt trong là bao nhiêu? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá thêm về những điều cần nên biết khi tiến hành niềng răng mắc cài mặt trong nhé!

Hiện nay, mọi người rất chăm chút chăm sóc sức khỏe của bản thân. Do đó, việc niềng răng càng trở nên phổ biến. Thế nhưng, nhiều người vẫn còn khá e ngại về vấn đề này. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá thêm về những điều cần nên về giá niềng răng mặt trong và những ưu nhược điểm của cách thức niềng răng này nhé!

Bạn hiểu thế nào là niềng răng mặt trong?

Niềng răng mặt trong giá cả như thế nào? Những lưu ý về phương pháp này 1

Niềng răng bên trong là một trong số phương pháp hiện đại, được cải tiến

Niềng răng mặt trong được biết đến là một kỹ thuật chỉnh nha khoa hiện đại, cách thức này giúp nắn chỉnh răng trong nhờ sự hỗ trợ của các khí cụ truyền thống như dây cung và mắc cài. Hệ thống mắc cài được sử dụng thay vì gắn mặt ngoài của răng như các loại niềng thông thường khác.

Với phương thức này, chúng được thiết kế lắp đặt vào mặt trong của răng hay còn được gọi là niềng răng mặt lưỡi. Cách thức này giúp ôm sát về mặt răng khít vào. Nhờ đó, người niềng răng không cần lo lắng về sự ảnh hưởng về tính thẩm mỹ trong quá trình niềng răng.

Ưu và nhược điểm của niềng răng mặt trong

Hiện nay, các chuyên gia chuyên khoa về răng hàm mặt đã đánh giá rằng niềng răng mắc cài trong là một phương pháp niềng răng thẩm mỹ giúp mang đến hiệu quả cao. Chúng đảm bảo được chắc chắn tác dụng của kỹ thuật niềng răng đem đến hiệu quả nhất định, giúp mọi người tự tin giao tiếp với người đối diện. Thế nhưng, quá trình thực hiện niềng răng này tốn khá nhiều thời gian, rủi ro nếu không thực hiện và bảo vệ đúng cách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm khi niềng răng nhé!

Ưu điểm

Niềng răng mặt trong giá cả như thế nào? Những lưu ý về phương pháp này 2

Niềng răng mắc cài trong giúp người dùng tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh

Niềng răng mặt lưỡi (mặt trong) sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn nhiều phương pháp khác:

  • Đảm bảo về mặt thẩm mỹ cao cho người sử dụng nhờ vào thiết kế hệ thống mắc cài vô cùng chắc chắn, gắn chặt với mặt trong của răng và cung răng. Điều này giúp giấu kín khí cụ mắc cài, dây cung và người dùng có thể tự tin giao tiếp với mọi người không phải e ngại.
  • Hệ thống khí cụ được sử dụng được cải tiến hiện đại hơn so với khí cụ mắc cài mặt ngoài. Nhờ đó giúp ngắn thời gian niềng răng xuống chỉ còn 15 - 18 tháng.
  • Niềng răng mắc cài trong có thể áp dụng hầu hết tất cả những trường hợp sai lệch khớp cắn như móm, hô, vẩu hay răng mọc khấp khểnh từ những ca đơn giản cho đến phức tạp nhất.
  • Đa dạng sự cân nhắc lựa chọn các loại chất liệu khí cụ phù hợp, dễ dàng chọn theo sở thích và điều kiện tài chính của bản thân.

Nhược điểm

Niềng răng mặt trong giá cả như thế nào? Những lưu ý về phương pháp này 3

Thực hiện niềng răng mắc cài trong đòi hỏi nha khoa cần có kỹ thuật cao

Hầu hết bất kỳ phương pháp niềng răng nào đều cũng có những nhược điểm nhất định. Do đó, niềng răng mặt trong cũng như vậy. Dưới đây, nhà thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn một số nhược điểm của loại niềng răng này.

  • Dễ gây tổn thương mô mềm, do mắc cài được gắn ở mặt trong của răng, dễ dàng tiếp xúc với mô mềm và vùng lưỡi. Vì thế nên, niềng răng mắc cài mặt trong đôi khi gây viêm da do tiếp xúc cũng có thể gây tổn thương đến các vị trí thường xuyên tiếp xúc và một số vùng lân cận.
  • Gây bất tiện trong quá trình nhai thức ăn, sinh hoạt. Những ngày đầu niềng răng, việc nhai và vệ sinh khoang miệng là vô cùng khó khăn và đau đớn. Một số trường hợp niềng tiếp xúc với chất loại kim loại gây kích ứng lưỡi và viêm nha chu.
  • Niềng răng mắc cài trong cũng như các phương pháp khác trong thời gian đầu có thể làm thay đổi âm thanh, cản trở giao tiếp của người dùng. Do ảnh hưởng của sự xâm lấn vị trí đặt lưỡi, độ cộm của mắc cài. Thế nhưng, vấn đề này có thể cải thiện nếu người dùng dần quen với hệ thống niềng.
  • Chi phí thực hiện niềng răng mắc cài trong cũng khá cao do đòi hỏi chi phí kỹ thuật khá phức tạp. Kỹ thuật gắn mắc cài phía trong khó hơn nhiều phương pháp mắc cài truyền thống. Do đó, để có thể đảm bảo mức độ hiệu quả, phương pháp niềng trong đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn trong xử lý tình huống phát sinh nhanh chóng.

Quy trình niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong giá cả như thế nào? Những lưu ý về phương pháp này 4

Các bác sĩ sẽ khám tổng quát và vệ sinh răng vào những bước đầu
  • Bước 1: Người niềng cần phải khám tổng quát, vệ sinh và được các bác sĩ tư vấn về tình trạng răng.
  • Bước 2: Các bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn gói điều trị phù hợp theo nhu cầu sở thức và tài chính cá nhân của người niềng.
  • Bước 3: Lấy dấu răng và sẽ thiết kế mắc cài cho người niềng.
  • Bước 4: Cần tiến hành gắn mắc cài và thực hiện tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Bước 5: Tháo niềng và đeo hàm duy trì theo yêu cầu của nha khoa.

Niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Niềng răng mặt trong giá cả như thế nào? Những lưu ý về phương pháp này 5

Chi phí niềng răng mắc cài trong khá cao

Chi phí niềng răng mắc cài trong khá cao. Theo thống kê tại nhiều nha khoa uy tín, chi phí niềng răng 2 hàm mặt trong dao động từ 80 - 100 triệu đồng đối với những trường hợp đơn giản. Trường hợp phức tạp, niềng răng mắc cài trong sẽ dao động từ 120 - 140 triệu.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những điều cần biết về giá niềng răng mặt trong. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về phương thức niềng răng mắc cài trong nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin