Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Nồng độ Retinol thích hợp cho từng loại da và những lưu ý cần nhớ khi sử dụng

Ngày 11/03/2022
Kích thước chữ

Bạn có nắm rõ được nồng độ Retinol phù hợp cho từng loại da không? Chúng ta nên lưu ý những gì khi sử dụng Retinol? Để hiểu hơn về thành phần này, cùng tham khảo các thông tin dưới đây.

Retinol được biết đến như một dẫn xuất của vitamin A, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, nhất là trong việc ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, không phải tất cả các chị em đều hiểu rõ về hoạt chất này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nồng độ Retinol thích cho từng loại da, và những lưu ý khi sử dụng hoạt chất này qua bài viết sau.

Nồng độ Retinol thích hợp cho từng loại da

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà Retinol mang đến cho làn da trong việc ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời cải thiện các vấn đề về da. Thế nhưng, không phải ngay từ những lần đầu sử dụng, da của chúng ta đã thích ứng ngay với dưỡng chất này. Mỗi loại da sẽ phù hợp với một nồng độ Retinol. Khi nắm rõ được nồng độ thích hợp cho từng loại da, bạn sẽ sử dụng hiệu quả dưỡng chất Retinol này.

Nồng độ Retinol cho da nhạy cảm, da mỏng, da khô

Theo như ý kiến của bác sĩ da liễu nổi tiếng Marina Peredo, Retinol sẽ gây ra một số kích ứng cho da khi mới bắt đầu sử dụng. Vì thế, đối với những người dùng có cơ địa da mỏng, da dễ nhạy cảm, họ nên thử bắt đầu với nồng độ Retinol thấp khoảng 0,025% đến 0,03%. Sau vài tuần sử dụng, nếu da đã bắt đầu thích nghi tốt với Retinol, thì họ có thể chuyển dần sang dùng các loại mỹ phẩm có nồng độ cao hơn.

Một số mỹ phẩm có nồng độ Retinol thấp như Paula’s Choice Skin Balancing Super Antioxidant Concentrate Serum With Retinol, Paula’s Choice Skin Recovery Super Antioxidant Concentrate Serum With Retinol,...

Nồng độ Retinol thích hợp cho từng loại da và những lưu ý cần nhớ khi sử dụng 1 Nồng độ Retinol thích hợp cho da nhạy cảm, da mỏng khi mới bắt đầu sử dụng là từ 0,025% đến 0,03%.

Đối với da khô, bạn có thể chọn sản phẩm có nồng độ Retinol cao hơn so với da nhạy cảm. Thông thường, nồng độ phù hợp cho da khô sẽ dao động từ 0,5% đến 1%. Bởi lẽ, da khô thường sẽ có màu tối và dày hơn các loại da khác, vì thế bạn cần sử dụng nồng độ Retinol cao thì mới mang đến hiệu quả tốt. Sản phẩm có Retinol nồng độ 1% phù hợp cho da khô mà bạn có thể lựa chọn là Paula's Choice Clinical 1% Retinol Treatment.

Nồng độ Retinol cho da thường hoặc da hỗn hợp

Đối với hai loại da này thường sẽ khỏe hơn da nhạy cảm, vì thế bạn có thể sử dụng nồng độ Retinol cao khi mới bắt đầu từ 0,3% trở lên. Ở nồng độ này, Retinol sẽ cải thiện các vấn đề về da như sẹo do mụn, thâm nám, tàn nhang, nếp nhăn,... Đặc biệt còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông to, giảm mụn ẩn và chống lão hóa da hiệu quả.

Nồng độ Retinol thích hợp cho từng loại da và những lưu ý cần nhớ khi sử dụng 2 Nồng độ Retinol cho da thường hoặc da hỗn hợp là từ 0,3% trở lên. Nồng độ này giúp mờ sẹo, thâm nám, tan nhang, giảm nếp nhăn,...

Nồng độ Retinol cho da khỏe

Da khỏe sẽ dễ thích ứng với Retinol hơn các loại da khác. Vì thế, bạn có thể tự tin sử dụng Retinol ở nồng độ cao. Nồng độ Retinol dành cho da khỏe khi mới bắt đầu là 0,5%. Sau một thời gian, khi bạn cảm thấy da đã thích ứng tốt với các thành phần của Retinol, bạn có thể chuyển qua dùng các sản phẩm có nồng độ cao từ 1% đến 2%.

Các lưu ý cần nhớ khi sử dụng Retinol

Để sử dụng hiệu quả Retinol và tránh gây kích ứng da, bạn nên tuân thủ các chú ý cần nhớ dưới đây:

Luôn bắt đầu với nồng độ Retinol thấp

Đây là nguyên tắc bắt buộc bạn nên nhớ khi mới bắt đầu sử dụng Retinol. Tuy rằng mỗi loại da sẽ phù hợp với nồng độ khác nhau, nhưng chung quy vẫn phải tuân thủ theo quy tắc này. Việc bắt đầu sử dụng Retinol ở nồng độ thấp sẽ giúp da bạn làm quen với thành phần này, đồng thời hạn chế được tình trạng kích ứng da, mẩn đỏ, bong tróc. Ở hai tuần đầu tiên khi dùng, bạn nên sử dụng 1 ngày và nghỉ 2 ngày. Khi da đã làm quen tốt, bạn có thể tăng mật độ sử dụng lên dần.

Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày

Đây là một bước tuyệt đối không thể quên trong quá trình sử dụng Retinol, nếu bạn không muốn bao công sức của mình "đổ sông đổ bể". Retinol rất nhạy cảm với ánh sáng, da của bạn sẽ dễ bắt nắng và hấp thụ tia UV từ ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, kem chống nắng sẽ bảo vệ da trước sự tấn công của tia UV.

Nồng độ Retinol thích hợp cho từng loại da và những lưu ý cần nhớ khi sử dụng 3 Đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV trong quá trình sử dụng Retinol.

Kiên trì sử dụng

Retinol không phải là một thành phần giúp bạn cải thiện ngay tức thì các vấn đề về da. Bạn phải sử dụng trong một khoảng thời gian thì mới có thể cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da. Thông thường, thời gian trung bình để nhận ra hiệu quả mà Retinol mang lại cho da là từ 10 tuần đến 12 tuần, hoặc có thể lên đến 3 tháng. Thời gian đạt kết quả tốt nhất là 1 năm. Vì thế, điều bạn cần khi quyết định sử dụng Retinol chính là sự quyết tâm và kiên trì.

Trong bài là những thông tin hữu ích về nồng độ Retinol phù hợp cho từng loại da, và các lưu ý cần nhớ khi sử dụng thành phần này cho da. Mong rằng qua các thông tin tham khảo trong bài, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm Retinol cho da của mình. Đồng thời, bạn cũng nên thận trọng khi sử dụng Retinol để không gây phản tác dụng nhé!

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin