Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nước uống ion kiềm là gì? Công dụng của nước uống ion kiềm

Ngày 04/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, nhiều người nhận được lời khuyên nên dùng nước uống ion kiềm để bảo vệ sức khỏe. Vậy nước uống ion kiềm là gì và có những công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Nước uống ion kiềm vẫn là một khái niệm xa lạ với một số người. Để hiểu rõ hơn về nước uống ion kiềm, mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu theo dõi bài viết dưới đây.

Nước uống ion kiềm là gì?

Nước uống ion kiềm còn có tên gọi khác là nước điện giải ion kiềm, nước kiềm, nước hydrogen, nước hydro,... Đây là loại nước được tạo nên từ công nghệ điện giải giúp tách phân tử nước thành các ion H+ và OH-. Đặc tính nổi bật của nước ion kiềm là có tính kiềm tự nhiên và độ pH thường cao hơn 7, chủ yếu trong khoảng 8.5 - 9.5.

Nước uống ion kiềm được khuyên dùng do có chứa nhiều khoáng chất và chất chống oxy hóa tự nhiên, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, bảo vệ cơ thể và góp phần điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Nước uống ion kiềm là gì? Công dụng của nước uống ion kiềm 1 Nước uống ion kiềm chứa nhiều ion và khoáng chất tốt cho cơ thể

Nước ion kiềm giàu thành phần hydro, do có cấu tạo cấu trúc phân tử siêu nhỏ nên mềm hơn nước thông thường, không màu, không mùi, không lẫn tạp chất như nấm mốc, vi khuẩn, virus và chất hóa học có hại. Đặc biệt, loại nước này không có mùi khó chịu như một số nước khoáng đóng chai khác, thành phần chứa nhiều khoáng chất nên khi uống có thể cảm nhận được vị ngọt nhẹ và mát của khoáng chất tự nhiên.

Có thể dùng nước uống ion kiềm trực tiếp để uống mà không cần đun sôi. Ngoài ra, có thể dùng nước này trong quá trình nấu nướng và chế biến thức ăn để đảm bảo sức khỏe.

Những công dụng của nước uống ion kiềm đối với sức khỏe con người

Trung hòa axit

Cơ thể con người vốn có tính kiềm, nhưng dễ bị mất đi do bị axit hóa. Có nhiều nguyên nhân khiến tính axit trong cơ thể tăng lên, ví dụ: Ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ dầu mỡ và cay nóng, thức khuya, dùng chất kích thích, căng thẳng, lo âu, ô nhiễm môi trường, tia UV,...

Nước uống ion kiềm có thể hỗ trợ cơ thể trung hòa môi trường axit, lấy lại tính kiềm tự nhiên vốn có. Qua đó, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị một số chứng bệnh do tính axit như trào ngược dạ dày, rối loạn tiêu hóa, bệnh gout, ung thư,...

Bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do gây hại

Nước uống ion kiềm chứa thành phần hydro dồi dào, có khả năng chống oxy hóa mạnh nên hỗ trợ ngăn ngừa và chống lại những gốc tự do gây hại. Nước uống này còn có khả năng hạn chế sự sinh ra của các gốc tự do trong quá trình chuyển hóa tế bào, góp phần đẩy lùi lão hóa, gia tăng sức đề kháng để ngừa bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường,...

Thanh lọc cơ thể

Các phân tử nước siêu nhỏ trong nước ion kiềm giúp vận chuyển oxy và dưỡng chất đến từng tế bào với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời đẩy mạnh quá trình loại bỏ độc tố, giúp giảm khát, giải độc rượu hiệu quả, bù nước nhanh chóng cho người lao động nặng hoặc tập thể dục thể thao.

Nước uống ion kiềm là gì? Công dụng của nước uống ion kiềm 2 Một trong những công dụng của nước uống ion kiềm là hỗ trợ thanh lọc cơ thể

Bổ sung khoáng chất cho cơ thể

Lượng vi khoáng tự nhiên được giữ lại trong nước uống ion kiềm ở mức độ phù hợp với cơ thể con người. Khi đi vào cơ thể, những khoáng chất này đảm bảo sự vận hành trơn tru của các cơ quan, tạo ra nhiều năng lượng hoạt động cả ngày.

Tăng tuổi thọ con người

Theo một số nghiên cứu, một trong những bí quyết giúp người Nhật sống thọ hơn là dùng nước uống ion kiềm. Nước này có thể hỗ trợ phòng bệnh, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh và giúp tinh thần thư giãn, thoải mái hơn.

Giữ thực phẩm tươi mới

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ của nước ion kiềm thẩm thấu nhanh hơn. Nấu ăn bằng nước này giúp đồ uống, thức ăn thơm ngon, bảo toàn được dưỡng chất trong thực phẩm. Khi dùng nước ion kiềm rửa hoa quả giúp loại bỏ các chất độc hại dễ dàng hơn, giảm vị chát, tăng vị ngọt, giòn, tươi mới và bảo quản lâu hơn.

Lưu ý khi chọn nước uống ion kiềm

Nước uống ion kiềm mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý để chọn được sản phẩm chất lượng.

Để tránh dùng phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn mua nước uống ion kiềm từ những nhà sản xuất chất lượng. Ngoài ra, cần lưu ý đến độ pH và thành phần ion có trong sản phẩm. Nước uống ion kiềm tốt cho sức khỏe có độ pH trên 7 và chứa nhiều ion tốt như H+, Na+, K+, Ca+,...

Nước uống ion kiềm Kami-ion pH9+ là sản phẩm chất lượng đến từ nhà sản xuất uy tín mà bạn có thể tham khảo. Sản phẩm được chế biến bằng công nghệ điện giải tiên tiến và hiện đại, mang đến nguồn nước quý giá giàu dưỡng chất cho người sử dụng.

Nước uống ion kiềm là gì? Công dụng của nước uống ion kiềm 3 Nước uống ion kiềm Kami-ion pH9+

Nước Kami-ion pH9+ giàu chất chống oxy hóa có ích, hỗ trợ bảo vệ cơ thể và nâng cao sức khỏe toàn diện, giúp duy trì kiềm tính tự nhiên nhờ khả năng trung hòa nồng độ axit và các gốc tự do gây hại. Sử dụng sản phẩm là biện pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Người dùng nên cân nhắc để sử dụng nước ion kiềm như là thức uống thay thế nước lọc thông thường để nâng cao sức khỏe.

Nước uống ion kiềm mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mong rằng bài viết với những thông tin về nước uống ion kiềm trên đây đã mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích. Chúc quý bạn đọc luôn khỏe mạnh!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin