Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

[Chuẩn nhất] Paralmax extra có giống Panadol không?

Ngày 29/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Paralmax extra và Panadol là các loại thuốc có công dụng giảm đau, hạ sốt khá phổ biến. Vậy Paralmax extra có giống Panadol không? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu về loại thuốc này trong bài viết dưới đây nhé.

Paralmax extra với thành phần chính là paracetamol và caffeine, có tác dụng hạ sốt và giảm đau hiệu quả. Công dụng này của Paralmax extra khá tương đồng với Panadol - một loại thuốc khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Vậy Paralmax extra có giống Panadol không? Cách dùng và các lưu ý khi sử dụng thuốc Paralmax extra là gì? Trong bài viết dưới đây, Nhà Thuốc Long Châu sẽ giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc trên cũng như tìm hiểu kĩ hơn về loại thuốc này nhé!

1. Thành phần, công dụng và cách dùng thuốc Paralmax extra

1.1. Thành phần và công dụng thuốc Paralmax extra

Paralmax extra là một loại thuốc giảm đau hạ sốt với thành phần bao gồm:

  • Paracetamol 500mg;
  • Caffeine 65mg.

Với hai thành phần chính như trên, thuốc Paralmax extra có tác dụng hạ sốt và giảm đau ở mức độ từ nhẹ đến trung bình. Bên cạnh đó, Paralmax extra còn có khả năng giúp chị em phụ nữ kiểm soát cơn đau bụng kinh một cách an toàn mà không gây nghiện, ít tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng thuốc hoặc sử dụng thuốc ở liều cao vì thuốc có thể gây ra tình trạng tổn thương gan.

Paralmax extra là thuốc gì? Paralmax extra có giống Panadol không? 1 Paralmax extra có tác dụng giảm đau, hạ sốt hiệu quả

1.2. Cách sử dụng thuốc Paralmax extra

Bạn có thể sử dụng Paralmax extra để hạ sốt và giảm đau bằng cách uống trước hoặc sau khi ăn, trong trường hợp đau ở mức độ từ nhẹ đến trung bình hoặc sốt cao trên 38,5℃. Cần lưu ý thời gian tối thiểu giữa 2 lần dùng thuốc là từ 4 đến 6 tiếng đồng hồ.

Liều dùng thuốc cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi như sau: Uống 1 - 2 viên/lần, từ 2 - 3 lần/ngày. Không dùng quá 8 viên trong 1 ngày.

Ngoài ra, trừ khi có chỉ định của bác sĩ, còn lại bạn tuyệt đối không được sử dụng thuốc Paralmax extra để giảm đau và hạ sốt trong các trường hợp:

  • Giảm đau trong một khoảng thời gian kéo dài (quá 10 ngày).
  • Hạ sốt trong trường hợp sốt cao trên 39,5℃, sốt kéo dài quá 3 ngày hoặc sốt tái phát.

Các tình trạng trên có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý, vậy nên việc sử dụng thuốc giảm đau hạ sốt có thể làm che lấp đi tình trạng bệnh thực sự, gây khó khăn trong quá trình chẩn đoán và điều trị. Trong trường hợp này, người bệnh cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời thay vì dùng thuốc giảm đau để làm nhẹ triệu chứng.

2. Chống chỉ định, tác dụng phụ của Paralmax extra

2.1. Đối tượng nào là chống chỉ định của Paralmax extra?

Mặc dù là một loại thuốc hạ sốt giảm đau khá phổ biến và an toàn nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng Paralmax extra. Cụ thể, thuốc Paralmax extra được chống chỉ định đối với các trường hợp sau:

  • Quá mẫn với bất kì thành phần nào của thuốc (paracetamol, caffeine).
  • Người bị suy gan nặng.
  • Người mắc bệnh tan máu do thiếu hụt G6PD.
  • Người bị suy mạch vành, nhịp tim nhanh, nhồi máu cơ tim, ngoại tâm thu…
  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

Bên cạnh đó, cần thận trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai. Việc sử dụng Paralmax extra cho phụ nữ có thai không được khuyến cáo do caffeine có trong thuốc là một chất có khả năng tích lũy trong cơ thể, từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai tự nhiên ở mẹ bầu. Vì vậy, phụ nữ có thai nên cân nhắc khi sử dụng và sử dụng thuốc ở liều thấp nhất có hiệu quả với thời gian điều trị ngắn nhất có thể. Tốt nhất, các mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại thuốc hạ sốt giảm đau phù hợp.

Paralmax extra là thuốc gì? Paralmax extra có giống Panadol không? 2 Phụ nữ có thai cần thận trọng khi sử dụng Paralmax extra

Ngoài ra, phụ nữ cho con bú được khuyến cáo không nên sử dụng Paralmax extra bởi các thành phần có trong thuốc là paracetamol và caffeine đều có khả năng bài tiết qua sữa mẹ.

2.2. Tác dụng không mong muốn của Paralmax extra

Với thành phần chính là paracetamol, Paralmax extra hiếm khi gây ra tác dụng không mong muốn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp rất hiếm, người bệnh vẫn có thể gặp phải một số tác dụng phụ khi sử dụng Paralmax extra như:

  • Rối loạn hệ miễn dịch của cơ thể: Các phản ứng quá mẫn với thuốc có thể gặp là phát ban, phù mạch, hội chứng hoại tử da nhiễm độc, hội chứng Stevens - Johnson…
  • Rối loạn máu và hệ bạch huyết: Giảm tiểu cầu, giảm bạch cầu đa nhân trung tính, giảm toàn bộ huyết cầu.
  • Rối loạn hô hấp: Co thắt phế quản…
  • Viêm gan.
  • Caffeine có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, táo bón, chuột rút, hồi hộp, bồn chồn, mất ngủ, chóng mặt, đau đầu…

Paralmax extra là thuốc gì? Paralmax extra có giống Panadol không? 3 Sử dụng Paralmax extra có thể gây mất ngủ

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc Paralmax extra cùng với chế độ ăn nhiều caffeine có thể gây quá liều caffeine, từ đó gây ra các tình trạng như mất ngủ, lo lắng, dễ cáu gắt, đau đầu, hồi hộp, rối loạn tiêu hóa… Chính vì vậy, trong thời gian dùng thuốc, cần hạn chế hoặc không sử dụng các loại đồ ăn hay thức uống có chứa nhiều caffeine. Các loại thực phẩm, đồ uống chứa nhiều caffeine phổ biến là cà phê, trà, socola, nước tăng lực… 

Khi cơ thể gặp phải các dấu hiệu bất thường khi sử dụng Paralmax extra, bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ để có phương án xử trí thích hợp.

2.3. Quá liều thuốc Paralmax extra

Cần chú ý liều an toàn của thuốc Paralmax extra là tối đa 8 viên/ngày. Trường hợp quá liều thuốc Paralmax extra có thể làm xuất hiện các tình trạng: Đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nôn… 

Khi quá liều thuốc, người bệnh cần được xử trí bằng phương pháp rửa dạ dày kết hợp với sử dụng thuốc N-acetylcystein. Tốt nhất, người bệnh nên được đưa đến cơ sở y tế để được xử lý tình trạng quá liều an toàn.

3. Paralmax extra có giống Panadol không?

Với thành phần chính là paracetamol, Panadol là một loại thuốc hạ sốt giảm đau được biết đến khá phổ biến trong đời sống hàng ngày. Do có các đặc điểm khá tương đồng, nhiều người thường thắc mắc Paralmax extra có giống Panadol không? 

Paralmax extra là thuốc gì? Paralmax extra có giống Panadol không? 4 Paralmax extra có giống Panadol không?

Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu về thành phần của thuốc Panadol nhé.

Panadol là thuốc có dạng viên nén, được biết đến với hai loại chính là Panadol xanh và Panadol đỏ (hay còn gọi là Panadol extra):

  • Panadol xanh có thành phần chính là paracetamol với hàm lượng 500mg.
  • Panadol đỏ (Panadol extra) có thành phần gồm: Paracetamol 500mg và caffeine 65mg.

Vậy có thể thấy rằng Paralmax extra và Panadol extra có thành phần tương tự như nhau. Chính vì vậy, công dụng của hai loại thuốc này là giống nhau.

Trên đây là các thông tin cơ bản về loại thuốc hạ sốt giảm đau Paralmax extra cũng như lời giải đáp cho thắc mắc: “Paralmax extra có giống Panadol không?”. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã nắm được những thông tin hữu ích để chọn lựa một loại thuốc giảm đau đặt trong tủ thuốc gia đình mình. Nhà Thuốc Long Châu chúc bạn đọc nhiều sức khỏe và mong rằng bạn sẽ tiếp tục ủng hộ Nhà Thuốc trong tương lai!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm