Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phải làm sao khi tẩy lông bị đỏ rát?

Ngày 23/02/2022
Kích thước chữ

Phải làm sao khi tẩy lông bị đỏ rát là câu hỏi của rất nhiều chị em sau khi tẩy lông. Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tẩy lông là giải pháp tối ưu của các chị em đặc biệt là khi phải diện những bộ trang phục ngắn, cắt xẻ. Thế nhưng hiện tượng tẩy lông bị đỏ rát luôn khiến rất nhiều người lo lắng và không biết phải làm sao để khắc phục tình trạng này. Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu để tìm ra phương pháp phòng tránh hiệu quả nhất nhé!

Tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông bằng sáp

Phải làm sao khi tẩy lông bị đỏ rát 1 Tẩy tế bào chết trước khi tẩy lông để hạn chế tình trạng kích ứng da

Có thể bạn chưa biết việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trước khi tẩy lông có thể ngăn ngừa lông mọc ngược và viêm nang lông. Do vậy vào hôm trước khi tẩy lông bằng sáp, bạn nên rửa mặt bằng sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ chuyên dành cho da mặt. Bạn không nên chà mạnh sẽ gây lão hóa da mà bạn chỉ nên dùng đầu ngón tay hoặc khăn mặt sạch mát-xa nhẹ nhàng khắp khuôn mặt với chuyển động vòng tròn.

Xác định xem bạn có bị viêm da tiếp xúc hay không

Tình trạng viêm da tiếp xúc có thể xảy ra khi da của bạn bị tổn thương hoặc kích ứng vì yếu tố nào đó. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn tẩy lông bị đỏ rát. Do vậy sau khi tẩy lông nếu xảy ra hiện tượng sưng, đau hoặc cảm giác bỏng rát, bạn nên ngừng tẩy lông tại nhà và cân nhắc tẩy lông ở nơi chuyên nghiệp hơn để tránh tình trạng này.

Tránh gãi vào vùng da đang kích ứng

Khi tẩy lông bị đỏ rát, những nốt mẩn đỏ có thể rất ngứa ngáy. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn không được gãi để tránh gây kích ứng thêm cho da. Lúc này bạn nên cắt ngắn móng tay hoặc đeo găng tay hoặc tất lên tay khi ngủ để giảm thiểu tối đa việc đụng chạm vào vùng da đang tổn thương gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho da, thậm chí gây ung thư da.

Dưỡng ẩm da đầy đủ tránh được tình trạng tẩy lông bị đỏ rát

Phải làm sao khi tẩy lông bị đỏ rát 2 Dưỡng ẩm da đầy đủ giúp khắc phục tình trạng tẩy lông bị đỏ rát

Sau khi tẩy lông, bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm nhẹ dịu thoa lên vùng da bị kích ứng. Bạn nên tìm loại kem dưỡng ẩm không chứa phẩm màu, nước hoa, paraben và các thành phần dễ gây kích ứng khác. Bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm lên mặt khi da còn ẩm giúp tránh tình trạng sau tẩy lông da bị đỏ rát.

Bôi thuốc mỡ steroid lên vùng da tổn thương

Khi tẩy lông bị đỏ rát bạn có thể sử dụng các loại lotion và thuốc mỡ steroid không kê toa như kem hydrocortisone 1%, thoa 1 - 2 lần mỗi ngày trong vòng 4 tuần. Nếu việc sử dụng thuốc mỡ không kê toa không đem lại hiệu quả, bạn có thể tìm đến bác sĩ để kê toa thuốc bôi ngoài da mạnh hơn hoặc thuốc corticosteroid dạng uống nhằm khắc phục nhanh chóng hiện tượng này.

Thoa lotion hoặc kem calamine

Lotion calamine có công dụng chính giúp làm dịu ngứa và kích ứng do việc chà xát hoặc dị ứng với các thành phần của kem tẩy lông gây nên. Đặc biệt, bạn có thể dùng lotion calamine bao nhiêu lần tùy ý giúp làm giảm ngứa đồng thời làm khô vùng da bị kích ứng. Do đó có thể bạn cần phải dưỡng ẩm sau khi dùng. Thời điểm sử dụng lotion calamine có hiệu quả nhất là thoa khi da còn ẩm. Nếu muốn, bạn cũng có thể trộn lotion calamine với kem dưỡng ẩm để cùng lúc đạt được hai lợi ích vừa dưỡng ẩm cho da vừa hạn chế tình trạng đỏ rát da đồng thời khắc phục bệnh viêm da do tiếp xúc hiệu quả.

Chườm lạnh

Phải làm sao khi tẩy lông bị đỏ rát 3 Chườm lạnh giúp làm dịu da nhanh chóng

Bạn có thể hạn chế việc tẩy lông bị đỏ rát bằng cách làm dịu da ngay sau khi tẩy lông bằng các túi đá. Để duy trì kết quả lâu hơn, bạn nên nhúng khăn mặt vào nước lạnh và đắp lên vùng da bị kích ứng. Lặp lại liệu pháp này nhiều lần trong ngày sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn hạn chế tình trạng đỏ rát sau khi tẩy lông. Bạn cũng lưu ý không nên chườm nước đá lên da quá 20 phút mỗi lần và sau khi bỏ túi đá ra, bạn cần chờ cho da ấm lên thì mới tiếp tục chườm để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Đi khám nếu có phản ứng nghiêm trọng sau khi tẩy lông

Nếu da phản ứng nghiêm trọng sau khi tẩy lông mà các liệu pháp tại nhà và các loại thuốc không kê toa không đạt hiệu quả. Lúc này bạn cần phải đến gặp bác sĩ tổng quát hoặc bác sĩ da liễu để kiểm tra và có biện pháp chữa trị kịp thời. 

Việc tẩy lông bị đỏ rát lâu không khỏi thường là triệu chứng ban đầu của phát ban. Căn bệnh này có thể gây đau dữ dội hoặc khó chịu đến mức bạn không ngủ được hoặc làm cản trở các hoạt động thường ngày.

Nếu thấy hiện tượng các nốt mẩn đỏ không cải thiện trong 3 tuần và lan ra ngoài vùng da vừa tẩy lông. Bạn bị sốt hoặc xuất hiện các vết phồng rộp có mủ đồng thời mắt hoặc mũi có cảm giác bị kích ứng thì có khả năng cao bạn bị phát ban chứ không đơn thuần là việc tẩy lông bị đỏ rát.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc hải làm sao khi tẩy lông bị đỏ rát? Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng đỏ rát da sau khi tẩy lông hiệu quả nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin