Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả

Ngày 17/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm thế nào để ngăn ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả chính là thắc mắc của rất nhiều chị em hiện nay. Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những cách phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

U xơ tuyến vú là căn bệnh khá phổ biến hiện nay do vậy việc phòng ngừa căn bệnh này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các chị em phụ nữ. Để biết cách phòng ngừa u xơ vú hiệu quả hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Giải đáp u xơ tuyến vú lành tính là gì?

Mách bạn cách phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả 1 U xơ tuyến vú là một loại u lành tính phổ biến ở tuyến vú của phụ nữ

U xơ tuyến vú là một loại u lành tính phổ biến ở tuyến vú của phụ nữ. Các khối u này có đặc điểm là tròn, nhẵn và có đường viền rõ ràng. Những khối u này có thể xâm lấn tới các mô xung quanh và thường xuất hiện tại gần núm vú.

Hầu hết tất cả các phụ nữ đều có nguy cơ mắc u xơ tuyến vú, tuy nhiên đa số thường gặp ở vào độ tuổi sau 30 tuổi. Nhìn chung, u xơ tuyến vú thường không gây nguy hiểm nhưng chị em vẫn cần cẩn trọng với căn bệnh này.

Phòng ngừa u xơ vú bằng lối sống lành mạnh

Mách bạn cách phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả 3 Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh giup ngừa u xơ vú

Một lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt mà còn phòng chống u xơ tuyến vú hiệu quả. Dưới đây là một số cách phòng ngừa u xơ tuyến vú qua lối sống sinh hoạt thường ngày mời các bạn cùng tham khảo.

Duy trì các hoạt động thể chất

Tập thể dục chính là một cách có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh trong đó có u xơ tuyến vú. Những phụ nữ thường xuyên duy trì hoạt động thể chất khoảng 30 phút mỗi ngày được chứng minh có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn so với các phụ nữ không vận động.

Nghỉ ngơi hợp lý

Việc ngủ đủ và đúng giờ không thức khuya, dậy muộn chính là chìa khóa giúp bạn phòng tránh u xơ hiệu quả. Bạn cần ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Khi làm việc bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút buổi trưa và đi ngủ trước 11h tối.

Xem kẽ với đó bạn cần ăn đủ các bữa như ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều dặn hàng ngày. Việc ăn ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn do vậy hãy tạo thói quen đi ngủ đúng giờ giúp cơ thể có sức khỏe tốt hơn.

Không sử dụng các chất kích thích

Việc hạn chế lượng caffeine, ăn một chế độ ăn ít chất béo hoặc bổ sung axit béo thiết yếu sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh xơ nang vú. Việc uống cafe, rượu uống một ngày không nguy hiểm tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều để ngăn ngừa u xơ tuyến vú.

Phòng ngừa u xơ tuyến vú bằng chế độ dinh dưỡng

Mách bạn cách phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả 2 Các thực phẩm giúp phòng ngừa u xơ tuyến vú

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp bạn phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả:

Cây họ cải

Các nghiên cứu đã chứng minh các cây họ cải giúp làm giảm rõ rệt các tế bào lạ trong cơ thể, đặc biệt là các tế bào u như viêm xơ tuyến vú, u nang tuyến vú. Trong bông cải xanh có thành phần Sulforaphane có tác dụng tiêu diệt các tế bào lạ bao gồm cả tế bào ung thư.

Cần tây

Thành phần Apigenin có trong cần tây có khả năng chống lại việc hình thành và phát triển của tế bào lạ dẫn tới hình thành các khối u trên nhiều bộ phận của cơ thể trong đó có u xơ tuyến vú. Các nghiên cứu đã chỉ ra cần tây có tác dụng ức chế các tế bào lạ trên nhiều bộ phận khác nhau như tụy, buồng trứng, gan, phổi,...

Cam, chanh

Cam, chanh là một thực phẩm rất giàu vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Việc sử dụng thường xuyên chanh giúp cung cấp đủ vitamin C từ đó giúp hạn chế sự hình thành khối viêm gây hình thành tế bào lạ gây ung thư.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nên sử dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung thêm các loại rau, củ, quả, đa dạng thực phẩm để cơ thể có đầy đủ dưỡng chất nhằm hạn chế sự phát triển, tăng sinh của khối viêm xơ tuyến vú.

Bổ sung viên uống vương nữ khang Royal Care 60v

Mách bạn cách phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả 4 Vương nữ khang Royal Care 60v giúp điều trị u xơ vú hiệu quả

Bên cạnh việc duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh thì việc sử dụng các thực phẩm chức năng cũng là cách thức hữu hiệu giúp bạn phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả. Trong đó sản phẩm Vương nữ khang Royal Care 60v được đánh giá là sản phẩm mang đến hiệu quả vượt trội trong điều trị u xơ vú được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Vương nữ khang Royal Care 60v được chiết xuất từ các thành phần được chiết xấu từ tự nhiên như cao Trinh nữ hoàng cung, cao khô tương ứng với dược liệu khô, hoàng cầm, hoàng kỳ,Curcumin, tam thất bột,...Nhờ đó Vương nữ khang Royal Care có tác dụng ích khí, tống sang độc, lợi tiểu, hút mủ dùng để điều trị lở loét mãn tính, cơ thể suy nhược và chữa viêm niêm mạc tử cung, cầm máu, chữa rối loạn kinh nguyệt. Bên cạnh đó, Vương nữ khang còn được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ khả năng tống sang độc, lợi tiểu, hút mủ dùng để điều trị lở loét mãn tính, cơ thể suy nhược

Với chiết xuất Curcumin có trong Vương nữ khang giúp ngăn ngừa ung thư, làm cho hóa trị hiệu quả hơn đồng thời làm hạn chế tổn thương tế bào lành do xạ trị. Sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường tạo máu đồng thời tiêu diệt các khối u hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những cách phòng ngừa u xơ tuyến vú hiệu quả. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích để ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:U vúUng thư vú