Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy?

Ngày 20/07/2022
Kích thước chữ

Sau khi thực hiện thủ thuật nạo phá thai, hút thai thì sản phụ cần có một thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng để hồi phục sức khỏe. Vậy hút thai bao lâu thì đi được xe máy và sinh hoạt bình thường? Nhà Thuốc Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Các bác sĩ khuyến cáo, mẹ sau khi hút thai không được vận động mạnh hay đi xe máy. Việc đi xe máy quá sớm có thể khiến mẹ vấp phải ổ gà xóc nảy làm chảy máu ồ ạt dẫn đến băng huyết. Đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm, có khả năng đe dọa tính mạng người mẹ. Biết sau khi hút thai bao lâu thì đi được xe máy sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính bản thân mình.

Nguyên nhân không được đi xe máy sau khi hút thai

Hút thai là một thủ thuật y tế can thiệp nhiều đến tử cung phụ nữ. Sau khi thực hiện, sản phụ phải kiêng cữ nhiều thứ để cơ thể nhanh hồi phục, trong đó có đi xe máy. Nguyên nhân của việc mẹ bầu không được đi xe máy sau khi hút thai là do:

Cơ thể mất nhiều máu

Tử cung của phụ nữ phải chịu nhiều tác động của các dụng cụ y tế trong quá trình hút thai. Điều này khó tránh khỏi tình trạng chảy máu. Tùy theo trường hợp cụ thể mà lượng máu chảy ra sẽ ít hay nhiều.

Cơ thể bị mất nhiều máu sẽ khiến nữ giới bị chóng mặt, suy giảm sức khỏe. Nếu lái xe trong điều kiện này thì tính mạng của mẹ rất nguy hiểm. Bạn sẽ không đủ tỉnh táo để xử lý những tình huống bất ngờ có khả năng gặp trên đường.

Phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy? 1 Cơ thể mẹ bầu bị mất nhiều máu sau khi hút thai

Vùng kín bị tổn thương nhiều

Tuy hút thai là phương pháp nhẹ nhàng, an toàn, ít tổn thương nhưng vùng kín phụ nữ sẽ có những tổn thương nhất định. Việc lái xe trong tình trạng này sẽ khiến bạn bị những cơn đau lâm râm hoặc đau dữ dội ở vùng kín.

Chưa hết, lái xe sau khi hút thai có nguy cơ khiến chị em bị sa tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Điều này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các viêm nhiễm khác.

Bất ổn về tâm lý

Sau khi thực hiện hút thai, tâm lý của mẹ có thể xảy ra bất ổn. Việc đi xe máy lúc này là vô cùng nguy hiểm. Một khi thiếu tập trung, mẹ sẽ đối mặt với nhiều tình huống không kiểm soát được.

Chính vì thế, khi đi hút thai, mẹ hãy chọn đi taxi hoặc nghỉ ngơi tại cơ sở y tế vài ngày rồi mới xuất viện về nhà. Mẹ cũng nên đi cùng với người nhà để được chăm sóc, bảo vệ an toàn cho sức khỏe và cả tính mạng.

Phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy?

Hút thai sẽ khiến cho sức khỏe của phụ nữ rất yếu. Sau 1 - 2  tiếng nằm theo dõi tại chỗ, bác sĩ cho phép xuất viện về nhà thì mẹ cần cẩn thận khi đi lại. Bác sĩ khuyến cáo rằng, thai phụ không được đi xe máy hay vận động mạnh. Việc đi xe máy quá sớm có thể làm chảy máu ồ ạt, băng huyết đe dọa đến tính mạng nếu mẹ chẳng may gặp ổ gà xóc nảy.

Phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy? 2 Sau hút thai bao lâu thì đi được xe máy?

Tóm lại, chị em cần hạn chế di chuyển đi lại bằng xe máy sau khi hút thai. Trong trường hợp mẹ phải tự đi từ cơ sở y tế về nhà thì nên chọn đường bằng phẳng, ít gồ ghề. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, mẹ tốt nhất nên nhờ người thân chở đi hoặc chọn taxi làm phương tiện di chuyển.

Vậy phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy? Sau khi về đến nhà, mẹ hãy nghỉ ngơi từ 1 đến 2 ngày nhằm ổn định tình trạng sức khỏe rồi mới có thể đi lại bằng xe máy. Mặc dù vậy, mẹ vẫn cần hết sức lưu ý trong khoảng thời gian này. Cơ thể không được xóc nảy quá mạnh, cũng không được đi đoạn đường quá xa (nhiều hơn 4 tiếng) trong vòng 2 tuần đầu sau thủ thuật. Nếu ngồi trên yên xe máy quá lâu, lượng máu cơ thể phụ nữ sẽ kém lưu thông, sức khỏe bị ảnh hưởng xấu.

Có được đi lại nhiều sau khi hút thai?

Sau khi hút thai, tử cung ít nhiều gì cũng bị tổn thương. Chính vì thế, mẹ cần nghỉ ngơi và tuyệt đối không nên đi lại nhiều, không mang vác vật nặng và không ngồi xe máy.

Nếu mẹ hút thai xong đã lao động nặng hoặc đi xe máy thì tình trạng tổn thương cho các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục khác sẽ tăng lên. Nguy cơ hình thành các cục máu đông cũng tăng. Nghiêm trọng hơn, phụ nữ có thể gặp các bệnh thời kỳ hậu sản, băng huyết đe dọa đến tính mạng.

Các dụng cụ tác động đến cổ tử cung trong quá trình hút thai có thể làm ảnh hưởng đến nội mạc tử cung. Điều này làm cho cơ thể bị ảnh hưởng nhiều. Do vậy, chị em hãy nghỉ ngơi thay vì lao động hoặc vận động mạnh.

Phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy? 3 Chị em cần nghỉ ngơi sau khi hút thai

Các khuyến cáo trên từ bác sĩ chuyên khoa không đồng nghĩa với việc bắt buộc bạn chỉ được nằm một chỗ hoặc ngồi yên một vị trí, không được vận động gì cả. Việc này sẽ khiến cơ thể bạn trì trệ, mệt mỏi, bứt rứt khó chịu. Chính vì vậy, mẹ vẫn có thể sinh hoạt bình thường, nhẹ nhàng, không đi lại xa hay vận động quá mạnh.

Nếu cảm thấy cơ thể đã khỏe sau thủ thuật hút thai, mẹ có thể ra về bằng taxi hoặc nhờ người nhà đưa về. Những người có thể trạng yếu ớt thì càng cần phải chú ý trong quá trình dưỡng bệnh.

Mẹ cần chú ý gì sau khi hút thai?

Bên cạnh thắc mắc hút thai bao lâu thì đi được xe máy, mẹ cần chú ý:

  • Tránh ăn các thực phẩm có hại như đồ ăn cay nóng, thức ăn nhanh, thức ăn qua nhiều lần chế biến…
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, không uống nước ngọt.
  • Không chơi thể thao vận động mạnh như leo núi, đạp xe, nhảy dây…
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, không sử dụng dung dịch có độ tẩy rửa cao, không thụt rửa âm đạo quá sâu để tránh tổn thương các cơ quan ở khu vực này.
  • Không mang thai quá sớm để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí đe dọa sảy thai.
Phụ nữ hút thai bao lâu thì đi được xe máy? 4 Mẹ cần kiêng thức ăn nhanh sau khi hút thai

Qua những thông tin trên, Nhà Thuốc Long Châu mong rằng mẹ đã có được đáp án chi tiết nhất cho thắc mắc “Sau khi hút thai bao lâu thì đi được xe máy?”. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, mẹ hãy nghiêm túc thực hiện đúng khuyến cáo của bác sĩ, tránh tác động xấu để khả năng sinh sản sau này. Nếu phát hiện bất kỳ điều gì bất thường trên cơ thể, mẹ hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin