Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phun mí mắt là gì? Những lưu ý mà bạn cần biết khi phun mí mắt

Ngày 14/03/2023
Kích thước chữ

Phun mí mắt là một công nghệ phun xăm hiện đại, giúp mang đến cho bạn ánh nhìn thu hút và có thần hơn. Đây là phương pháp hoàn hảo giúp bạn không bị tốn nhiều thời gian “tô vẽ” mỗi ngày. Vậy phun mí mắt là gì? Có những điều gì cần lưu ý khi thực hiện phương pháp phun mí mắt? Tất cả sẽ được Nhà thuốc Long Châu giải đáp trong bài viết dưới đây.

Phun mí mắt là một trong những dịch vụ làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ biết đến và sử dụng. Cũng giống các dịch vụ thẩm mỹ khác như phun môi hay phun lông mày, khi thực hiện phun mí mắt cũng cần lưu đến một số vấn đề để tránh gặp phải những sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Phun mí mắt là gì?

Phun mí mắt là một công nghệ thẩm mỹ hiện đại, sử dụng máy phun xăm định hình có gắn mũi kim siêu nhỏ để vẽ một đường mí trên hoặc mí dưới, giúp mí rõ nét hơn, đôi mắt trông sẽ to tròn, sâu và cuốn hút ánh nhìn hơn. Sau khi phun mí mắt, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn trong quá trình trang điểm, làm đẹp hàng ngày.

Hiện nay, phun mí được xem là một phương pháp làm đẹp mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Với sự tinh tế đến từ đôi bàn tay khéo léo và góc nhìn thẩm mỹ tinh tường, những nghệ nhân phun xăm sẽ giúp cho các khách hàng của mình sở hữu đôi mắt to đẹp, có thần và hút hồn. Nhằm đảm bảo cho sự an toàn của người sử dụng dịch vụ làm đẹp này, mực dùng trong phun mí mắt hoàn toàn tinh chế từ các chất tự nhiên nhằm bảo đảm không gây ra các tác dụng phụ và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Phun mí mắt là gì? Những lưu ý mà bạn cần biết khi phun mí mắtPhun mí mắt giúp đôi mắt to và hút hồn hơn

Có nên làm đẹp bằng phương pháp phun mí mắt không?

Trong việc trang điểm, kẻ eyeliner là bước quan trọng giúp cho đôi mắt trở nên to hơn, sâu hơn và thu hút ánh nhìn từ người đối diện. Tuy nhiên, việc kẻ mắt lại tốn khá nhiều thời gian và không phải ai cũng có khả năng làm cho đôi mắt của mình trở nên đẹp hơn.

Hiện nay, phun mí mắt là một phương pháp làm đẹp cho đôi mắt và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần lựa chọn được địa chỉ phun xăm tạo hình mí mắt uy tín với những nghệ nhân có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trong kỹ thuật làm đẹp này.

Phun mí mắt nếu được định hình đạt chuẩn tỉ lệ với khuôn mặt và rõ nét sẽ giúp cho đôi mắt trở nên to và cân xứng hơn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ làm đẹp này bởi đây là một kỹ thuật dùng kim phun siêu nhỏ, có đi kèm với bầu mực nên các nét vẽ sẽ rất dứt khoát. Nó sẽ tác động nên lớp thượng bì của mí mắt. Việc phun mí mắt sẽ không gây ảnh hưởng đến thị lực cũng như sức khỏe của đôi mắt. 

Kết quả của kỹ thuật phun mí mắt sẽ phụ thuộc vào khả năng cũng như kỹ thuật phun của kỹ thuật viên mà viền mí lên màu có đẹp và đều hay không. Đối với những khách hàng có đôi mắt nhỏ và hẹp, việc phun mí mắt sẽ giúp cho đôi mắt trở nên to và long lanh hơn. Đồng thời, tùy theo kiểu dáng của từng đôi mắt mà việc vẽ phác thảo đường phun xăm cũng khác nhau.

Phun mí mắt là gì? Những lưu ý mà bạn cần biết khi phun mí mắt 2Phun mí mắt sẽ giúp bạn tiết được nhiều thời gian và công sức khi kẻ mí mắt trong trang điểm

Một số lưu ý trong quá trình phun mí mắt

Việc phun mí mắt thường được thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Khám và tư vấn chọn kiểu phù hợp.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ sát trùng và gây tê vùng mí cần làm.
  • Bước 3: Tiến hành thực hiện phun mí.

Trước khi tiến hành quy trình phun mí mắt, bạn nên lựa chọn kiểu mí mà bản thân thấy ưng ý nhất. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn, nếu thấy hài lòng thì mới tiến hành phun mực. Việc gây tê trước khi phun mí mắt là hoàn toàn cần thiết nhằm giúp khách hàng tránh được cảm giác đau nhức. Thời gian phun mí mắt sẽ kéo dài khoảng 15 - 30 phút và đường phun có thể giữ được từ 2 - 3 năm nếu chăm sóc đúng cách. Vậy cần lưu ý những gì trong quá trình phun mí?

Trước khi phun mí, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong khoảng thời gian từ 24 - 48 giờ trước khi tiến hành phun mí mắt, bạn không nên đeo kính áp tròng.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm dùng để chăm sóc mắt hoặc lông mi trong 2 tuần trước khi phun mí mắt.
  • Hãy vệ sinh cho đôi mắt thật cẩn thận, không nên gây ra các vết xước cho mắt.
  • Không can thiệp các biện pháp dùng laser cho vùng mắt trước đó, nếu có tác động gì với mắt thì phải đợi phục hồi rồi mới tiến hành sử dụng dịch vụ phun mí mắt.

Trong quá trình phun mí mắt, bạn cũng nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Nghe theo các hướng dẫn của chuyên viên phun xăm.
  • Không nên hối thúc các chuyên viên thực hiện thao tác trong quá trình phun mí mắt.
  • Không được tự ý mở mắt hoặc cử động mắt nếu không được các chuyên viên yêu cầu.
  • Trong quá trình làm, nếu có khó chịu gì cần thông báo ngay cho chuyên viên của bạn.

Sau khi phun mí mắt, đây là một giai đoạn khá quan trọng mà bạn cần chú ý:

  • Để giúp mắt phục hồi nhanh chóng và giúp cho bạn sở hữu được đôi mắt có đường viền mí đẹp, bạn nên kiêng nước từ 3 - 5 ngày, tránh bụi bẩn dính vào mắt, hãy đeo kính râm khi đi ra khỏi nhà.
  • Không nên tự ý bóc vảy trên mí mắt vì chúng sẽ tự bong trong vòng 5 - 7 ngày (tùy theo cơ địa của mỗi người).
  • Hạn chế chạm vào mắt, đặc biệt là tránh các tác động mạnh vào vùng mí mắt, không hoạt động mắt.
  • Không sử dụng mỹ phẩm cho đến khi đôi mắt đã lành hẳn.
Phun mí mắt là gì? Những lưu ý mà bạn cần biết khi phun mí mắt 3Sau khi phun mí mắt nên đeo kính râm trước khi ra ngoài để bảo vệ mắt

Kiêng ăn gì sau khi phun mí mắt?

Trong kỹ thuật phun xăm mí thẩm mỹ, tay nghề của chuyên viên và chất liệu của mực xăm… chỉ chiếm khoảng 60%, sự phục hồi nhanh hay chậm lại phụ thuộc nhiều vào chế độ chăm sóc sau đó. Có rất nhiều trường hợp vì không quan tâm đến chế độ ăn nên đã ăn phải những loại thực phẩm gây kích ứng, khiến cho viền mí không lên được màu như mong muốn, thậm chí là gây ra hiện tượng sưng đau và kéo dài thời gian phục hồi.

Nhóm thực phẩm không nên ăn sau khi phun xăm mí mắt bao gồm:

  • Thịt bò: Mặc dù thịt bò là loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên, đối với các vết thương hở thì đây là là loại thực phẩm có thể gây ra sẹo thâm. Vì vậy, để màu mực phun xăm lên vừa đều vừa đẹp, không bị xỉn thì chị em cần tránh ăn thịt bò.
  • Thịt gà: Sau khi phun mí mắt, bạn hãy kiêng thịt gà. Bởi thịt gà có thể khiến cho tình trạng da mí sẽ kéo dài thời gian hồi phục hơn. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng có thể gây ra triệu chứng ngứa và gây khó chịu cho vết thương.
  • Tránh ăn mực và đồ tanh: Ăn mực sau khi phun mí mắt có thể khiến cho vết thương bị mưng mủ và gây ra kích ứng. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, khi ăn mực trong thời gian hồi phục vết thương có thể gây ra tình trạng sưng viêm và khiến cho da dễ bị viêm nhiễm, gây sẹo. Bên cạnh đó, các thực phẩm như cá tôm, cua… có thể sinh ra dị nguyên khiến cơ thể bị dị ứng, mẩn ngứa và kích ứng tại vùng phun mí mắt.
  • Không ăn đồ nếp: Đồ nếp cũng là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng mưng mủ tại vết thương. Do đó, sau khi phun mí mắt cần tạm thời tránh những thực phẩm từ gạo nếp như cơm nếp, bánh chưng, xôi…
  • Rau muống: Mặc dù có tính mát nhưng rau muống có thể khiến cho vết thương tăng sinh quá mức và gây ra sẹo lồi. Do đó, cần lưu ý là sau khi phun mí mắt không nên ăn rau muống.
  • Đồ cay nóng, chất kích thích: Việc ăn đồ cay nóng hoặc sử dụng các chất kích thích có thể làm cho vùng mí sau khi phun xăm bị kích ứng, ngứa và kéo dài thời gian lành thường.
Phun mí mắt là gì? Những lưu ý mà bạn cần biết khi phun mí mắt 4Cần tránh ăn thịt gà sau khi phun mí mắt để cho vết thương nhanh chóng phục hồi

Tóm lại, mí mắt là một vùng da rất mỏng và khá nhạy cảm nên khi bạn quyết định phun xăm mí mắt thì cần cân nhắc về việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín, các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn để thực hiện. Bên cạnh, việc chăm sóc cho đôi mắt trước và sau khi thực hiện phun mí mắt là điều rất quan trọng để giúp bạn sở hữu viền mí mắt đẹp và giúp mắt trở nên linh động hơn.

Xem thêm: Phun mí mở tròng là gì? Lưu ý khi chăm sóc sau phun mí mở tròng

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin