Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

7 bài tập thể dục buổi sáng giúp nữ giới thon gọn cơ mặt

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Áp dụng các bài tập thon gọn cơ mặt sẽ giúp phụ nữ nhanh chóng đánh bay lớp mỡ thừa trên mặt, giúp họ có được gương mặt vline vô cùng thanh thoát, xinh xắn.

Dáng mặt vline trong những năm gần đây được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và mong muốn sở hữu. Tuy nhiên do chế độ ăn uống, sinh hoạt khác nhau nên không phải ai cũng có được gương mặt thon gọn. Bạn có biết làm sao để sở hữu gương mặt vline tự nhiên hay không? Hãy tham khảo các bài tập thon gọn mặt đơn giản dưới đây để cảm nhận sự thay đổi dáng mặt nhé.

Áp dụng các bài tập thon gọn cơ mặt sẽ giúp phụ nữ nhanh chóng đánh bay lớp mỡ thừa trên mặt Các bài tập thon gọn cơ mặt sẽ giúp phụ nữ nhanh chóng đánh bay lớp mỡ thừa trên mặt

Bài tập môi cá

Động tác trong bài tập môi cá giúp làm săn chắc cơ mặt và má rất hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên áp dụng bài tập này sẽ giúp phần má của bạn trở nên thon gọn hơn, gương mặt Vline sẽ dần hiện lên.

Cách thực hiện chi tiết động tác thon mặt này như sau:

  • Đầu tiên bạn hóp má lại càng sâu càng tốt cho đến khi môi của bạn cong ra như môi cá, đồng thời bạn nên mỉm cười khi thực hiện động tác này.
  • Tiếp theo bạn cần giữ nguyên động tác này 20 giây rồi thư giãn và lặp lại động tác khoảng 10 lần.
  • Bạn hãy thực hiện bài tập 3 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Bài tập khóa cằm

Bài tập thon gọn mặt tiếp theo mà chúng ta cùng tìm hiểu chính là động tác khóa cằm. Bạn thường xuyên thực hành động tác này sẽ giúp cơ mặt và cơ hàm được khởi động, điều này sẽ hỗ trợ xoá tan nọng cằm và mang lại cho bạn gương mặt vô cùng thon gọn, nhỏ nhắn.

Cách thực hiện chi tiết bài tập khóa cằm:

  • Đầu tiên bạn bắt đầu trong tư thế hoa sen. Tiếp theo bạn hít thở sâu, đặt 2 tay lên gối, nhấc vai lên và tiếp tục uốn cong về phía trước.
  • Sau đó bạn ấn chặt cằm và ngực vào giữa 2 xương cổ, đồng thời bạn nín thở càng lâu càng tốt.
  • Bạn nên lặp lại toàn bộ động tác trên vài lần để phát huy tối đa hiệu quả của bài tập.

Bài tập uốn lưỡi

Đây được xem là bài tập giúp làm thon mặt rất hiệu quả cho nữ giới. Bên cạnh đó, động tác uốn lưỡi còn giúp định hình khuôn hàm, giúp gương mặt cân đối, hài hòa hơn.

Uốn lưỡi cũng được coi là bài tập giúp làm thon mặt rất hiệu quả cho nữ giới, giúp gương mặt phát triển cân đối, hài hòa hơn Uốn lưỡi làm thon mặt, giúp gương mặt phát triển cân đối, hài hòa hơn

Cách thực hiện chi tiết bài tập thon mặt này như sau:

  • Đầu tiên bạn ngồi trên sàn nhà hoặc trên giường trong tư thế hoa sen.
  • Tiếp theo bạn thực hiện động tác uốn đầu lưỡi chạm lên vòm họng và mở miệng ra. Bạn cần giữ lưỡi cố định ở vị trí đó đến khi cảm thấy cổ họng đang căng lên.
  • Cuối cùng bạn lặp lại động tác 4 đến 5 lần để hoàn thành bài tập.

Bài tập súc miệng

Tuy động tác súc miệng cực đơn giản nhưng đây cũng được xem là bài tập hỗ trợ thon mặt cho nữ giới rất tốt. Khi bạn thực hiện tư thế súc miệng, các cơ ở vùng cằm sẽ chuyển động nhịp nhàng, từ đó giúp giảm mỡ vùng này, đồng thời giúp gò má thon gọn hơn.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Đầu tiên bạn hút đầy không khí vào trong miệng, sau đó đẩy phần không khí từ góc miệng này sang góc miệng kia tương tự như khi bạn đang súc miệng bằng nước.
  • Tiếp theo bạn thực hiện động tác này trong vài phút, sau đó thư giãn và tiếp tục lặp lại nhiều lần để phát huy tối đa hiệu quả tập luyện.

Bài tập sư tử gầm

Bài tập yoga sư tử gầm này có tác dụng rất lớn trong việc kích thích các cơ mặt, từ đó giúp định hình khuôn mặt tốt hơn và các cơ mặt cũng trở nên săn chắc hơn.

Các bước thực hiện bài tập thon mặt này như sau:

  • Đầu tiên bạn bắt đầu với tư thế khuỵu gối xuống sàn nhà, 2 tay chống thẳng xuống, cơ thể hướng về phía trước và hơi ngửa cổ.
  • Tiếp đến bạn há rộng miệng, thè lưỡi ra phía trước và đẩy mạnh về phía cằm.
  • Cùng lúc đó, bạn thở mạnh để phát ra âm thanh từ cổ họng giống như tiếng sư tử gầm.
  • Bạn nên lặp lại toàn bộ bài tập vài lần rồi mới kết thúc tập luyện.

Bài tập xoay đầu

Động tác xoay đầu không chỉ giúp cơ cổ của bạn dẻo dai hơn mà còn hỗ trợ làm săn chắc vùng cổ, cằm và cơ hàm. Nếu bạn thường xuyên tập động tác này thì vùng da cổ của bạn sẽ không bị chảy xệ, giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Thực hành động tác xoay đầu không chỉ giúp cơ cổ dẻo dai hơn mà còn hỗ trợ làm săn chắc vùng cổ, cằm và cơ hàm Động tác xoay giúp cơ cổ dẻo dai, hỗ trợ làm săn chắc vùng cổ, cằm và cơ hàm

Cách thực hiện bài tập xoay đầu như sau:

  • Đầu tiên bạn ngồi với tư thế thoải mái, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Sau đó bạn nghiêng đầu sang một bên rồi xoay đầu theo chuyển động tròn, đồng thời giữ vai và cột sống của bạn thẳng đứng.
  • Bạn nên lặp lại động tác theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để phát huy tối đa hiệu quả tập luyện.

Bài tập nâng gò má

Bài tập nâng gò má vô cùng đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp giảm mỡ trên mặt, làm gương mặt của bạn săn chắc và trẻ trung hơn. Nếu bạn đang muốn có gương mặt Vline thì đừng bỏ qua bài tập này nhé.

Các bước tập nâng gò má như sau:

  • Đầu tiên bạn cần ngồi thoải mái và mỉm cười rộng nhất có thể.
  • Sau đó bạn đặt ngón trỏ và ngón giữa lên 2 bên má, dùng các ngón tay còn lại nâng má lên, giữ nguyên trong vài giây rồi lặp lại nhiều lần để bài tập này được phát huy tối đa tác dụng.

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã giới thiệu đến bạn các bài tập thon mặt rất đơn giản và dễ tập luyện cho hội chị em phụ nữ. Hy vọng những thông tin chia sẻ này đã giúp cho bạn lựa chọn được bài tập phù hợp. Bạn hãy thường xuyên thực hành các bài tập này để sở hữu được gương mặt Vline thon gọn, xinh xắn nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin