Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp tăng cân an toàn, hiệu quả bằng mật ong

Ngày 10/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mật ong mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da chẳng hạn như tăng cường năng lượng, điều hòa đường huyết, chữa ho, cải thiện giấc ngủ, dưỡng ẩm, trị thâm nám,... Tuy nhiên ngoài những công dụng phổ biến kể trên, bạn có biết rằng mật ong còn hỗ trợ tăng cân rất tốt hay chưa?

Thể trạng thấp bé, ốm yếu là nỗi phiền toái của nhiều người, không chỉ khiến cơ thể thiếu năng lượng để thực hiện các hoạt động sống, thân hình quá gầy gò cũng ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình. Nhưng đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 phương pháp tăng cân an toàn từ mật ong vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Công dụng giúp tăng cân của mật ong

Có thể xem mật ong như hỗn hợp của các loại đường tự nhiên với khoảng 38,5% là đường fructose, 31% là đường glucose và phần còn lại là đường maltose, sucrose và carbonhydrate. Đây đều là những nguồn dinh dưỡng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể, rất cần thiết cho việc hỗ trợ tăng cân hiệu quả ở người gầy.

Ngoài lượng đường cao, các loại vitamin như vitamin A, D, E cùng các enzyme có lợi khiến mật ong trở thành thực phẩm bổ dưỡng, không những giúp nâng cao cân nặng mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, duy trì đường huyết, phục hồi cơ bắp trước những bài tập đốt cháy năng lượng. Do vậy, dùng mật ong là phương pháp vừa đơn giản lại hữu hiệu cho những ai muốn tăng cân lành mạnh.

Mật Ong Cao Thảo Dược Honimore Lady có thành phần chính là mật ong rừng thật 100% cùng 3 vị cao thảo dược quý: Tam thất, Đinh lăng, Lạc tiên được nấu theo phương pháp y học cổ truyền liên tục trong 18 giờ, giúp giữ nguyên những dưỡng chất có trong từng loại nguyên liệu. Sản phẩm có màu nâu sánh đặc, hương thơm đặc trưng và mùi vị rất dễ uống.

Mật Ong Cao Thảo Dược Honimore Lady đem đến nhiều công dụng tuyệt vời như bổ máu, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm căng thẳng mệt mỏi, hỗ trợ giấc ngủ, bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng suy nhược, gầy yếu… nên rất thích hợp để sử dụng cho đối tượng có mong muốn nâng cao sức khỏe và cân nặng của mình.

Phương pháp tăng cân an toàn, hiệu quả bằng mật ong 1

Mật Ong Cao Thảo Dược Honimore Lady có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Các cách sử dụng mật ong tăng cân an toàn và hiệu quả

Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để quá trình tăng cân đạt kết quả tốt nhất đồng thời đem lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe tổng quát.

Tăng cân bằng mật ong và bột yến mạch 

Bột yến mạch đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, công thức tăng cân bằng mật ong và yến mạch sẽ đem đến cho bạn một món ăn ngon vừa vô cùng bổ dưỡng.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 100gr bột yến mạch đã xay mịn trộn đều với 2 thìa mật ong, phết dầu cho khuôn và đổ hỗn hợp vào. Nướng trong vòng 30 phút bánh sẽ có màu vàng nâu rất đẹp. Đặt bánh vào túi giấy, để bánh nghỉ khoảng 2 tiếng, ấn nhẹ thấy có độ đàn hồi, hơi tơi nhẹ thì có thể sử dụng được. Nên ăn bánh yến mạch mật ong lúc buổi chiều như một bữa ăn nhẹ để hỗ trợ tăng cân.

Phương pháp tăng cân an toàn, hiệu quả bằng mật ong 2

Công thức tăng cân bằng mật ong và yến mạch rất ngon miệng

Mật ong và lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể với tỷ lệ khá cân đối. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần tách lòng đỏ 1 quả trứng gà rồi cho 2 muỗng mật ong vào khuấy đều, thêm một lát gừng vào hỗn hợp này rồi tiến hành chưng cách thủy. Bạn nên sử dụng trứng gà ta thay vì trứng gà công nghiệp và thực hiện đều đặn mỗi buổi sáng, liên tục trong vòng 1 tháng để đạt hiệu quả tăng cân như mong đợi.

Mật ong và bơ

Trong bơ rất giàu chất béo bão hòa đơn, có khả năng kiểm soát hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra còn cung cấp một hàm lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B, C, kaki, sắt, đồng,... nên đây là thực phẩm giúp tăng cân rất tốt cho người gầy. 

Cách thực hiện: Tách đôi quả bơ, lột vỏ bỏ hạt, thái thịt bơ thành những miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 2 thìa mật ong, 1 bát đá bào nhỏ và vài lá bạc hà đến khi thu được hỗn hợp mịn đồng nhất. Bạn nên uống sinh tố bơ mật ong mỗi ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tăng cân nhanh chóng là góp phần làm đẹp da.

Phương pháp tăng cân an toàn, hiệu quả bằng mật ong 3

Trong bơ rất giàu chất béo bão hòa đơn tốt cho quá trình tăng cân

Mật ong và chuối

Lượng đường trong quả chuối khá cao và cung cấp nhiều calo hơn cho cơ thể so với các loại trái cây khác. Đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bạn.

Cách thực hiện: Lột vỏ 1 quả chuối chín vàng, cắt thành những miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố cùng mật ong và sữa chua cho đến khi thu được hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu muốn thức uống có độ mát, bạn có thể cho chuối vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi đem xay. Sử dụng sinh tố chuối mật ong 3 lần/ tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy cân nặng mình được cải thiện đấy.

Mật ong và tinh bột nghệ

Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng sinh hồng cầu nên giúp sự hấp thu chất dinh dưỡng diễn ra hiệu quả hơn, từ đó hỗ trợ tăng cân rất tốt.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 250ml nước ấm, cho 1 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong vào cốc và khuấy đều là có thể sử dụng được. Thời điểm tốt nhất để uống nước mật ong tinh bột nghệ là sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút.

Phương pháp tăng cân an toàn, hiệu quả bằng mật ong 4

Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng tăng cường sức khỏe

Ngoài những công dụng phổ biến như điều hòa đường huyết, trị ho, làm trắng da,... thì đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời giúp hỗ trợ tăng cân an toàn, hiệu quả cho người gầy. Những công thức tăng cân sử dụng mật ong mà Nhà thuốc Long Châu giới thiệu trên đây rất đơn giản nên bạn hãy thử thực hiện tại nhà để cải thiện cân nặng của mình kể từ hôm nay nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm