Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp trị bệnh dị ứng nổi mề đay đơn giản

Ngày 09/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh dị ứng nổi mề đay thường chỉ được xem là một bệnh ngoài da đơn giản, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời, dứt điểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh dị ứng nổi mề đay thường chỉ được xem là một bệnh ngoài da đơn giản, tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời, dứt điểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh dị ứng nổi mề đay có thể xuất hiện sau khi ăn một số thực phẩm gây dị ứng hoặc là do tiếp xúc với gió lạnh (bệnh dị ứng gió), với hóa chất (bệnh dị ứng hóa chất), hay với kim loại (dị ứng kim loại) hoặc một số tác nhân khác: phấn hoa, lông động vật... Nếu gặp những trường hợp bệnh dị ứng nổi mề đay đột ngột, xuất hiện các biến chứng khó thở, tức ngực thì cần đến ngay bệnh viện để cấp cứu.

Hiện nay, việc điều trị bệnh dị ứng nổi mề đay có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên phương pháp hiệu quả đơn giản, được sử dụng phổ biến nhất thường là những phương pháp dân gian dưới đây.

Chữa bệnh dị ứng nổi mề đay bằng trà thảo dược

Phương pháp trị bệnh dị ứng nổi mề đay đơn giản 1
Các loại trà thảo dược điều trị dị ứng nổi mề đay rất hiệu quả

Nước trà được xem là một vị thuốc trị nổi mề đay an toàn và có tác dụng lâu dài. Một số loại trà thảo dược bạn có thể sử dụng là: trà xanh, trà cam thảo, trà gừng. Mỗi loại trà này thì có những tính năng riêng, tuy nhiên nhìn chung chúng đều có tác dụng loại bỏ hiện tượng sần ngứa trên da, giảm ngứa hiệu quả.

Sử dụng khăn lạnh để chữa bệnh dị ứng nổi mề đay

Đối với những trường hợp bắt đầu xuất hiện hiện tượng nổi mề đay và ngứa hoặc là các nốt sẩn phù to trên da có thể sử dụng khăn lạnh để xử lý. Cách thực hiện như sau: nhúng một chiếc khăn bông sạch vào nước lạnh, vắt bớt để khăn còn đủ độ ẩm cần thiết rồi đắp lên những đám ngứa hoặc những vết đỏ. Sau nửa tiếng, triệu chứng của bệnh sẽ bắt đầu thuyên giảm.

Tuy nhiên, cần lưu ý bạn chỉ nên lấy khăn thấm nước lạnh để lắp chứ không ngâm mình trong bồn nước quá lâu, tuyệt đối không ngâm mình trong nước nóng, vì như thế sẽ khiến da bị khô hơn dẫn đến các tổn thương trên da ăn sâu hơn.

Rau má chữa bệnh dị ứng nổi mề đay

Phương pháp trị bệnh dị ứng nổi mề đay đơn giản 2
Dị ứng mề đay có thể chữa bằng rau má

Tác dụng của rau má đã được rất nhiều người biết đến như: thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể... Tuy nhiên không dừng lại ở đó, rau má còn là một vị thuốc rất tốt được ứng dụng nhiều giúp cầm máu, tiêu sưng, chống viêm và điều trị các triệu chứng của bệnh dị ứng nổi mề đay.

Cách thực hiện: dùng 50 gam rau má ép lấy nước uống hoặc nấu canh mỗi ngày, sau một thời gian ngắn, các triệu chứng của bệnh sẽ không còn quay lại, thậm chí làn da cũng trở nên mịn màng, tươi sáng hơn.

Chữa bệnh dị ứng nổi mề đay bằng nha đam

Phương pháp trị bệnh dị ứng nổi mề đay đơn giản 3
Nha đam cấp ẩm và trị ngứa hiệu quả

Nếu không có nha đam tươi bạn có thể sử dụng gel nha đam nguyên chất mua ở hiệu thuốc. Khi bị mẩn ngứa nổi mề đay, những vùng da sẩn ngứa có thể bị bong tróc thành từng mảng. Nếu gặp hiện tượng này bạn có thể lấy dịch của nha đam để bôi lên bề mặt da. Nha đam giúp làm ẩm và giảm ngứa da hiệu quả.

Ngoài cấp ẩm, gel nha đam còn có nhiều thành phần hóa học giúp chữa lành các tổn thương trên da. Chính vì vậy chúng được sử dụng rất nhiều trong điều trị bệnh dị ứng nổi mề đay.

Trên đây là các phương pháp chữa bệnh dị ứng nổi mề đay tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất. Những phương pháp này lấy nguyên liệu từ thiên nhiên nên vô cùng an toàn có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể.

Linh Đan

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng