Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

PRP là gì? Cấy PRP trẻ hóa da giá bao nhiêu?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc sử dụng công nghệ hiện đại đã tạo ra những bước đột phá lớn trong ngành mỹ phẩm. Một trong số đó là phương pháp PRP, giúp trẻ hóa làn da bằng chính máu của bạn. Vậy cấy PRP giá bao nhiêu, có đắt không và có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Nhờ hiệu quả trẻ hóa da tuyệt vời, có thể khắc phục an toàn những hạn chế của phương pháp tiêm botox hay filler, cấy PRP ngày càng được nhiều phái đẹp lựa chọn. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng da, mức độ tổn thương của sẹo để đưa ra một liệu trình điều trị hiệu quả với một chi phí hợp lý.

PRP là gì và nó được sử dụng như thế nào? Cấy PRP giá bao nhiêu? PRP là gì? Cấy PRP giá bao nhiêu?

PRP là gì?

PRP là huyết tương được chiết xuất từ ​​máu, chứa rất nhiều yếu tố tăng trưởng có lợi cho da. Sau đó, huyết tương giàu tiểu cầu này được cấy trở lại vào da giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da, điều trị các bệnh về da, trả lại sự tươi trẻ cho làn da một cách hiệu quả.

Công dụng của PRP cũng hoàn toàn khác so với các phương pháp khác. PRP không phải sử dụng bôi, thoa theo cách truyền thống mà sẽ cấy vào da bằng các cách sau:

  • Lăn kim để cấy PRP dưới da: Các tổn thương siêu nhỏ được tạo ra bằng cách sử dụng kim lăn thủ công hoặc cơ học. Những tổn thương này sẽ đóng vai trò là ống dẫn để hấp thụ PRP tốt hơn. Thông thường các bác sĩ sẽ kết hợp lăn kim PRP với công nghệ điện di để nâng cao hiệu quả lên gấp nhiều lần.
  • Cấy PRP bằng kỹ thuật tiêm meso: Một lượng nhỏ PRP được đưa vào dưới da bằng kim tiêm đầu tù hoặc kim nhọn. Các điểm tiêm được căn chỉnh đều và đúng lớp. Việc tiêm PRP này sẽ ngay lập tức bổ sung các yếu tố tăng trưởng cho da mà không gây lãng phí.

Tại sao PRP giúp bạn duy trì sắc đẹp lâu dài?

PRP khác với các kỹ thuật khác như cấy chỉ sinh học, tiêm filler. Các phương pháp này sẽ thấy rõ hiệu quả sau 1 đến 2 tuần sử dụng. Sau một thời gian nhất định, cơ thể sẽ tự đào thải, các chất được tiêm vào đôi khi có thể xảy ra các phản ứng như dị ứng, kết tụ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Ngoài ra, sau khoảng 6 tháng bạn sẽ phải đi tiêm lại.

Trong khi đó, PRP được hiểu đơn giản là cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho dấu hiệu khô cằn của làn da và mái tóc. PRP không chỉ hoạt động trên bề mặt mà còn đi sâu hơn vào trong da và chứa nhiều yếu tố tăng trưởng khác nhau cũng như các protein khác.

PRP giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương bằng cách kích thích các sợi collagen, hỗ trợ trẻ hóa làn da, làm đầy sẹo, đẩy lùi hắc tố melanin, trị nám tàn nhang. Đặc biệt hơn, các tế bào gốc này sẽ tái tạo và sửa chữa các tế bào bị thoái hóa đồng thời sản sinh collagen giúp làn da luôn rạng rỡ và mái tóc chắc khỏe, mô yếu và hư hỏng sẽ được thay thế.

Cấy PRP trẻ hóa da giá bao nhiêu?

Kỹ thuật PRP là phương pháp làm đẹp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chi phí cấy PRP thường dao động từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng một buổi, tùy thuộc vào tình trạng da, mức độ tổn thương và số lần điều trị. Ngoài ra, chi phí của PRP thay đổi tùy thuộc vào địa điểm bạn điều trị.

Nhìn chung, thực hiện cấy PRP trẻ hóa da có giá thành hợp lý hơn so với các phương pháp sử dụng sản phẩm điều chế khác để làm trẻ hóa da. Để có con số chi phí cụ thể bạn cần thăm khám và nhận sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tại các cơ sở y tế uy tín.

Chi phí cấy PRP tùy thuộc vào tình trạng da, mức độ tổn thương và số lần điều trị Chi phí cấy PRP tùy thuộc vào tình trạng da, mức độ tổn thương và số lần điều trị

Những lưu ý khi thực hiện phương pháp PRP

Lưu ý trước khi thực hiện PRP

  • Để có kết quả PRP tốt hơn, bạn nên uống nhiều nước khoảng 48 giờ trước khi làm thủ thuật để giữ cho da ngậm nước.
  • Omega, trà xanh và các chất bổ sung khác làm tăng vết bầm tím nên ngưng sử dụng trong 2 đến 3 tuần trước khi điều trị bằng huyết tương giàu tiểu cầu.
  • Cắt giảm chất béo, rượu và cafein từ một đến hai tuần trước khi điều trị. Chúng có thể gây ra những thay đổi tiêu cực trong tế bào tiểu cầu, do đó ảnh hưởng đến hiệu quả của nuôi cấy huyết tương giàu tiểu cầu.
Bạn nên cắt giảm rượu và cafein từ một đến hai tuần trước khi điều trị Bạn nên cắt giảm rượu và cafein từ một đến hai tuần trước khi điều trị

Những lưu ý sau khi thực hiện PRP

  • Để tránh nhiễm trùng, không chạm vào vùng điều trị trong ít nhất 4 giờ.
  • Kem chống nắng phải được sử dụng ít nhất 1 tháng sau khi điều trị PRP.
  • Không sử dụng sữa rửa mặt, trang điểm hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác trong vòng 24 giờ sau khi cấy PRP. Nếu muốn rửa mặt, bạn có thể dùng nước ấm hoặc nước muối sinh lý. Ngoài ra, bạn cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm trang điểm có chứa gốc dầu, kem dưỡng ẩm nặng và tránh trang điểm đậm trong tuần đầu tiên cấy PRP.
  • Không nên thực hiện phương pháp điều trị nào khác trong ít nhất hai tuần sau khi điều trị PRP.
  • Tránh ánh nắng trực tiếp, phòng xông hơi khô, tắm nước nóng và uống quá nhiều rượu, tránh các thực phẩm có thể làm sưng tấy nặng hơn và tăng khả năng bị bầm tím.
  • Tránh hải sản, gạo nếp, rau muống, thịt bò, trứng, đồ ăn nhiều đường, đồ chiên rán và nhiều chất béo khác.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần biết để giải đáp thắc mắc cấy PRP giá bao nhiêu, những lưu ý khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Trước khi áp dụng phương pháp PRP, bạn hãy tìm hiểu kỹ càng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với nhà thuốc Long Châu để được tư vấn bạn nhé!

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin