Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười

Ngày 21/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rãnh cười hay nếp nhăn rãnh cười xuất hiện trên gương mặt thường biểu hiện cho sự lão hoá của da và cơ mặt, khiến khuôn mặt trở nên già hơn, thiếu sức sống và gây mất thẩm mỹ. Vậy có các phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười nào hiệu quả?

Trước khi tìm hiểu về các phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười, hãy cùng nhà thuốc Long Châu giải đáp các thắc mắc: Rãnh cười là gì? Nguyên nhân làm xuất hiện nếp nhăn, vết nhăn rãnh cười? 

Rãnh cười là gì?

Rãnh cười là đường lõm kéo dài từ 2 bên mép cánh mũi xuống bên ngoài khóe miệng, lộ rõ nhất khi cười. Nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm cho gương mặt trở nên già nua, kém sắc.

Tuy nhiên, trên gương mặt của nhiều người, rãnh cười đẹp lại chính là điểm nhấn gây thu hút với người đối diện. Nếu rãnh cười để lâu dài, không cải thiện, nó sẽ dần dần tạo thành nếp nhăn tĩnh, dù không cười thì vẫn lộ rõ gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, nhiều người tìm cách để xóa bỏ nếp nhăn rãnh cười để cải thiện sự tự tin trong cuộc sống.

Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 1 Rãnh cười có thể là dấu hiệu của sự lão hoá khiến nhiều người mất tự tin

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn rãnh cười

Theo một số khảo sát, hầu hết ai cũng có rãnh cười, ngày vừa khi sinh ra có thể bạn đã có. Nhưng theo năm tháng, do sự lão hoá của da và cơ mặt nên càng thấy rõ hơn. Vậy nên, nếp nhăn rãnh cười cũng là một biểu hiện của sự lão hoá.

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn rãnh cười xuất phát từ 2 nhóm chính sau:

Nguyên nhân bên trong

  • Do tuổi tác: Khi tuổi càng lớn, sự lão hoá càng diễn ra nhanh chóng từ sau khi sinh nở. Điều này làm cho hệ thống cơ - da lão hoá và chảy xệ tạo ra cách nếp nhăn trên khuôn mặt trong đó có nếp nhăn rãnh cười.
  • Do thiếu Collagen: Collagen có tác dụng làm trẻ hoá làn da và săn chắc các cơ. Sau 25 tuổi, lượng Collagen sẽ giảm dần, nếu không bổ sung thêm các tế bào sẽ suy giảm làm xuất hiện các nếp rãnh sâu trên trán, mặt, mũi, miệng…
  • Do di truyền: Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra rãnh cười.
  • Do biểu cảm của khuôn mặt: Khóc, cười hay biểu lộ bất kỳ cảm xúc vui, buồn, tức giận… cũng góp phần làm sâu thêm rãnh cười.

Nguyên nhân bên ngoài

  • Không sử dụng kem chống nắng: Tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây khô da, sạm da làm da nhăn nheo lại. Việc sử dụng kem chống nắng giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hoá da.
  • Thiếu nước: Việc cơ thể thiếu nước gây khô da tạo ra các nếp nhăn.
  • Lười chăm sóc da: Khi tiếp xúc với môi trường khói bụi, nếu không tẩy trang, tẩy tế bào chết khiến da nhanh chóng lão hoá.
  • Thói quen sinh hoạt không khoa học: Ăn thức ăn cay nóng, sử dụng các chất kích thích hay thức khuya dậy muộn, tư thế nằm nghiêng hoặc sấp… cũng là yếu tố gây nên rãnh cười sâu.
Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 2 Không sử dụng kem chống nắng gây khô da, làm da lão hoá nhanh

Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 

Do các nếp nhăn rãnh cười sâu làm cho khuôn mặt trở nên kém sắc, thiếu sức sống và gây mất thẩm mỹ. Việc tìm kiếm những phương pháp xóa đi nếp nhăn rãnh cười hiệu quả, làm cho gương mặt trở nên tươi sáng hơn là điều đang được quan tâm nhất.

Dưới đây là các phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười được áp dụng phổ biến nhất. Được chia làm 2 nhóm: Các phương pháp tự nhiên và sử dụng công nghệ thẩm mỹ.

Các phương pháp tự nhiên

Massage đẩy lùi rãnh cười sâu

Massage là một phương pháp làm mờ rãnh sâu rất đơn giản và hiệu quả. Hơn nữa, còn giúp lưu thông tuần hoàn máu trên khuôn mặt. Có thể thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Dùng đầu ngón tay giữa và ngón áp út từ từ miết nhẹ từ cánh mũi hướng lên phía tại. Làm đồng thời hai bên má và lặp lại nhiều lần.

Bước 2: Dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt ở vị trí cánh mũi và nâng nhẹ lên 90°, lặp lại nhiều lần.

Bước 3: Hai lòng bàn tay chụm lại và đặt ở vị trí dọc theo sống mũi - gò má rồi kéo sang 2 bên tai.

Mỗi ngày thực hiện 3 - 5 lần, mỗi lần 5 - 10 phút bài tập này để đạt được hiệu quả nhanh nhất.

Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 3 Massage mặt giúp da trở nên săn chắc hơn

Phồng má giảm nếp nhăn rãnh cười

Bài tập này rất đơn giản, bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể làm được. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Khép 2 mép môi lại rồi từ từ cười nhẹ sang 2 bên, giữ tư thế này 3 - 5 giây rồi trở về tư thế thư giãn môi - miệng. Lặp lại liên tiếp 10 lần.

Bước 2: Giữ cho môi - miệng thư giãn, lấy hơi thổi phồng 2 bên má, rồi trở lại như ban đầu. Lặp lại liên tiếp 20 - 30 nhịp/lần. Tương tự, tập trung thổi phồng từng bên má, mỗi bên 10 nhịp sau đó đổi sang má bên kia.

Xóa nhăn rãnh cười bằng nguyên liệu tự nhiên

Một trong những nguyên nhân chính tạo nên nếp nhăn rãnh cười là thiếu Collagen dẫn đến khô da, da nhăn nheo. Để cải thiện tình trạng này, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để cấp ẩm cho da như nha đam và dầu dừa. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Lấy nửa thìa dung dịch dầu dừa trộn với phần gel của 1 nhánh nha đam sau khi đã lột sạch vỏ. Trộn đều chúng lại với nhau.

Bước 2: Dùng nước ấm để vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Bước 3: Dùng dung dịch trên bôi lên mặt để đắp mặt lạ trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Áp dụng phương pháp trên để cùng cấp dưỡng chất và làm ẩm cho da. Có thể kết hợp massage nhẹ da mặt trong quá trình đắp mặt lạ.

Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 4 Nha đam là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để cấp ẩm cho da

Sử dụng công nghệ thẩm mỹ

Công nghệ căng da mặt

Đây là phương pháp sử dụng chỉ Collagen cấy trực tiếp vào lớp biểu bì dưới da. Từ đó, nó sẽ làm đầy rãnh cười khiến gương mặt trở nên tươi trẻ hơn. Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp được lựa chọn hàng đầu vì cực kỳ lành tính và hiệu quả kéo dài.

Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 5 Căng chỉ da mặt là phương pháp khá phổ biến

Tiêm Filler và HA làm đầy rãnh cười

Đây là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả ngay sau khi tiêm, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt ở những người có nếp rãnh sâu. 

Do đây là phương pháp sử dụng kỹ thuật xóa nhăn bằng cách tiêm trực tiếp tinh chất làm đầy vào vị trí nếp nhăn. Điều này khiến nhiều người lo lắng rằng liệu phương pháp này có nguy hiểm? Có gây ảnh hưởng đến sức khỏe? Câu trả lời là không. Những tính chất này khá lành tính và nó sẽ lấp đầy vào các khoảng trống gây ra nếp nhăn ở xung quanh tế bào, làm mờ đi các dấu vết lão hoá. Hơn nữa, nó còn thúc đẩy quá trình tổng hợp Collagen làm da săn chắc và tươi trẻ hơn.

Rãnh cười là gì? Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười 6 Tiêm Filler làm đầy rãnh cười và cấp ẩm cho da

Lưu ý: Khi muốn sử dụng các phương pháp tác động trực tiếp vào bên trong da, bạn cần phải tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín và bác sĩ có tay nghề cao. Để tránh những hậu quả nặng nề về sau nếu sử dụng các dịch vụ này không ăn toàn như viêm nhiễm, phù nề, gương mặt biến dạng…

Trên đây là một số thông tin tham khảo về rãnh cười (nếp nhăn rãnh cười). Nhà thuốc Long Châu mong rằng những kiến thức trên đã giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn được phương pháp xóa nếp nhăn rãnh cười phù hợp. Theo dõi website của Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thông tin sức khỏe nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm