Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Rửa mặt bằng nước dừa có tác dụng gì đối với làn da?

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ

Hiện nay, nhiều chị em truyền tai nhau phương pháp làm đẹp da bằng nước dừa. Vậy cách làm này có thực sự đem lại hiệu quả hay không, rửa mặt bằng nước dừa có ăn nắng không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Chắc hẳn bạn đã biết đến công dụng thần kỳ của dầu dừa, vậy còn nước dừa thì sao? Nước dừa không chỉ là một thức uống giải khát tốt cho sức khỏe mà còn là bí quyết giúp da đẹp và sáng mịn. Nếu như sử dụng dầu dừa giúp tóc thoát khỏi tình trạng khô xơ và gãy rụng thì rửa mặt bằng nước dừa được xem là “vị cứu tinh” của làn da.

Lợi ích nước dừa mang đến cho sức khỏe cơ thể

Nước dừa là một trong những loại quả cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe cơ thể. Vì vậy, được nhiều bác sĩ khuyến khích sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của nước dừa: 

Cung cấp dưỡng chất

Nước dừa có hàm lượng calo ít, giàu các loại vitamin và khoáng chất có thể kể đến như acid lauric, sắt, canxi, kali, natri,... Do đó, sử dụng nước dừa có thể giúp cung cấp thêm các dưỡng chất cho cơ thể.

Làm đẹp da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần cytokinine trong nước dừa có tác dụng điều chỉnh quá trình phát triển tế bào trên da. Ngoài ra, trong nước dừa còn có acid lauric có khả năng giảm thiểu sự tình trạng lão hóa da, cân bằng độ pH, giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ và tăng cường độ ẩm cho da.

Nước dừa giàu dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa lão hóa da hiệu quảNước dừa giàu dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Tốt với người bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên những người mắc bệnh đái tháo đường cho thấy nước dừa có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Với thành phần dinh dưỡng cao của nước dừa, đặc biệt là chất xơ và khả năng tiêu hao calo cho thấy nước dừa là loại đồ uống phù hợp với chế độ ăn của người mắc bệnh tiểu đường.  

Ổn định huyết áp

Nước dừa được xem là thức uống có tác dụng trong việc kiểm soát huyết áp. Thành phần nước dừa chứa hơn 600mg kali, được chứng minh có vai trò trong việc làm hạ huyết áp ở những người mắc chứng cao huyết áp.

Rửa mặt bằng nước dừa có tác dụng gì đối với làn da?

Một số lợi ích của việc sử dụng nước dừa để rửa mặt có thể kể đến là:

  • Dưỡng ẩm: Trong nước dừa có chứa acid lauric tự nhiên rất lành tính và có tác dụng dưỡng ẩm da. Bên cạnh đó, nước dừa cũng tạo các mô liên kết giúp da tươi sáng và mềm mại hơn. 
  • Trị mụn: Nước dừa cung cấp vitamin C giúp tăng cường đề kháng cho da và ngăn ngừa mụn xuất hiện. Việc rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên có thể giúp loại bỏ các khuyết điểm trên da như mụn, đốm đen, nếp nhăn,... 
  • Làm mờ sẹo: Tương tự rau má, nước dừa cũng là giải pháp trị sẹo khá hữu hiệu, thậm chí có thể chữa lành cả những vết sẹo mụn trứng cá. Bạn nên áp dụng đều đặn cách làm đẹp da này để giúp da trở nên sáng mịn hơn.
Rửa mặt bằng nước dừa giúp sáng da, cấp ẩm và hỗ trợ điều trị mụnRửa mặt bằng nước dừa giúp sáng da, cấp ẩm và hỗ trợ điều trị mụn

3 công thức làm đẹp da với nước dừa

Nước dừa và sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều vitamin B12, B5 và acid lactic giúp loại bỏ các tế bào chết và tăng độ ẩm cho da. Đồng thời, nước dừa có tác dụng loại bỏ những vết thâm, nám da cũng như hắc tố gây sạm da, giúp da mịn màng hơn.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa sữa chua không đường;
  • 1 thìa nước dừa.

Cách thực hiện:

  • Cho các nguyên liệu vào bát và trộn đều.
  • Rửa sạch da với nước ấm rồi dùng cọ thoa hỗn hợp lên da.
  • Đắp mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh.
  • Thực hiện 2 lần/tuần.
Nước dừa không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho sức khỏe cơ thểNước dừa không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho sức khỏe cơ thể

Nước dừa, chanh, mật ong

Nước dừa có tính kháng khuẩn vượt trội, có thể làm giảm sưng tấy và hạn chế mụn trứng cá hiệu quả. Mặt khác, mật ong và chanh cũng là chất kháng khuẩn, kháng viêm và còn dưỡng ẩm giúp da bạn trở nên mịn màng hơn.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa nước dừa xiêm xanh;
  • ½ thìa nước cốt chanh;
  • 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào bát rồi trộn đều, tạo thành hỗn hợp hơi lỏng.
  • Rửa sạch da với nước ấm, dùng bông gòn hoặc miếng tẩy trang thấm hỗn hợp rồi thoa nhẹ nhàng lên da.
  • Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để hỗn hợp thẩm thấu sâu hơn vào da.
  • Để hỗn hợp trên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước lạnh. 
  • Thực hiện 3 lần/tuần.
​​​​​​​Hỗn hợp nước dừa, chanh, mật ong chứa nhiều dưỡng chất tích cực cho làn daHỗn hợp nước dừa, chanh, mật ong chứa nhiều dưỡng chất tích cực cho làn da

 

Nước dừa và bột đậu xanh

Bột đậu xanh là thành phần hữu ích có tác dụng tẩy da chết, làm mát và kiềm dầu cho da. Kết hợp với nước dừa là công thức mặt nạ hoàn hảo để dưỡng da sạch mụn và sáng mịn từng ngày. 

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột đậu xanh;
  • 4 thìa nước dừa.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bột đậu xanh và nước dừa với nhau, có thể cho một ít bột nghệ vào để tăng thêm phần hiệu quả.
  • Rửa sạch da với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Nằm chờ thư giãn trong khoảng 30 phút để hỗn hợp đi sâu vào da và lấy đi những tạp chất.
  • Rửa sạch lại với nước lạnh.
  • Thực hiện 1 - 2 lần/tuần.

Như vậy, nước dừa có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và làm đẹp. Vì thế bạn có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe và làn da của mình. Mong rằng với các thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cách rửa mặt bằng nước dừa hiệu quả. Từ đó có thể cải thiện tình trạng da và giúp da trắng mịn hơn.

Cẩm Ly

Nguồn: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin